วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ประกาศลาออก

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2565 - 19:27

วันนี้ ( 17 ก.พ. 65 ) เมื่อเวลา 17.30 น. ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ประกาศ ลาออกจาก ส.ส. ในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้เหตุผลว่า ส.ส .ของพรรคมีจุดยืนไปหนุนประยุทธ์  และตนเองพยายามขอให้ขับตน ออกจากพรรคเพราะจุดยืนต่างกัน แต่ ส.ส.ในพรรคไม่ขับ  ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีความสุข ขอลาออก จาก ส.ส.ทำการเมืองนอกสภา และเตรียมพร้อมเลือกตั้งครั้งหน้า 

สำหรับเส้นทางการเมืองของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นั้น ในปี 2550 พรรคพลังประชาชน ทาบทามมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ให้เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรค และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้รับเลือกเป็น ส.ส.แบบสัดส่วน เขต 6 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้ารับตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในคณะรัฐมนตรีสมัคร

ต่อมานายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ให้เขาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแทน จนพ้นจากตำแหน่ง หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2551 และจากคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคพลังประชาชนของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์  จึงย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้นำในการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในประเทศไทย พ.ศ. 2554 อีกทั้งยังเสนอตัวที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปอีกด้วย

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2554 พรรคเพื่อไทย ได้จัดกิจกรรมประกาศตัวผู้สมัคร ส.ส. แต่ไม่ปรากฏชื่อเขา  แต่ต่อมาในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ถูกจัดให้อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งลำดับที่ 6 และได้รับเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556  นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและขอเว้นวรรคทางการเมือง แต่ยืนยันว่ายังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพรรค แม้ว่าความเห็นทางการเมืองของเขากับพรรค จะไม่ตรงกันบ้างแต่ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน

จากนั้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้เข้าร่วมและดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพื่อลงสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 และประกาศว่าจะไม่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน

ต่อมา เมื่อ 23 พฤษภาคม 2562 เขาประกาศขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ สืบเนื่องมาจากตนและลูกพรรคมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน แต่ยังไม่ลาออกจากความเป็น ส.ส. ต่อมาในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เขาประกาศลาออกจาก ส.ส. ในระหว่างการอภิปรายทั่วไป

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com