วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

เร่งทำการตลาด

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 14 มีนาคม 2565 - 10:17

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” เร่งแก้ไข อย่าปล่อยท่องเที่ยวตายตามยถากรรม ชี้ สงคราม น้ำมันแพง โอมิครอนระบาดหนัก จะทำท่องเที่ยววูบหนัก แนะเร่งทำการตลาดดึงนักท่องเที่ยว

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเชียงใหม่ รองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สงครามรัสเซียยูเครนนอกจากจะทำให้ราคาน้ำมัน ราคาก๊าซ ราคาไฟฟ้า ราคาปุ๋ย ราคาอาหารสัตว์ ราคาแร่ธาตุและสินค่าโภคภัณฑ์ต่างๆขึ้นราคาและจะทำให้เกิดเงินเฟ้อสูงแล้ว สงครามรัสเซียยังส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยอย่างมากด้วย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียมาไทยในปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤตการณ์ไวรัสโควิดมีถึง 1.48 ล้านคน ซึ่งหลังเกิดสงครามนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจะหายวับไป

นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ทั้งค่าเดินทาง ค่าพักอาศัย ค่าอาหาร ฯลฯ จะแพงขึ้นด้วยซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลง อีกทั้งพอมีภาวะสงครามชาวต่างประเทศก็จะไม่มีความรู้สึกอยากเดินทางหรือท่องเที่ยว โดยอาจจะเป็นห่วงความปลอดภัย การก่อการร้าย และเรื่องที่ไม่คาดฝัน ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยากมาท่องเที่ยวต้องลดลงตามสถานการณ์ ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนกับภาวะสงครามนี้ เศรษฐกิจไทยที่ย่ำแย่มาตลอด ต้องอาศัยรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามาช่วยบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจของไทย

ดังนั้น จึงอยากเตือนพลเอกประยุทธ์ให้เร่งแก้ปัญหาการท่องเที่ยวที่จะลดน้อยลงนี้ อย่าปล่อยตามยถากรรม มิเช่นนั้นปีนี้จะเป็นอีกปีหนึ่งที่การท่องเที่ยวซบเซา หลังจากที่ซบเซามากว่า 2 ปีแล้วจากวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด และ ยังไม่ทราบว่าจะฟื้นกลับมาได้เมื่อไหร่ อีกทั้งปัจจุบันการติดเชื้อไวรัสของไทยก็เพิ่มสูงขึ้นจำนวนผู้ติดเชื้อจากตรวจในโรงพยาบาลและจากการตรวจ ATK มีการติดเชื้อถึงวันละกว่า 70,000 รายและอาจจะเพิ่มขึ้นอีกได้ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวที่กลัวการติดเชื้อจะไม่กล้ามาประเทศไทย

แนวทางที่น่าจะเป็นคือการต้องทำการตลาดเชิงรุก ไม่ใช่รอให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเอง แต่ต้องไปชักจูงหรือจูงใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น หลายประเทศได้ยกเลิกการกักตัวแล้วถ้าฉีดวัคซีนครบ เช่น ประเทศเกาหลี ทั้งที่ประเทศเกาหลีเองมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากถึงวันละกว่าแสนราย ดังนั้นไทยจะต้องเพิ่มความสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวได้ง่ายและสะดวกขึ้น จนกระทั่งถึงตอนนี้รัฐบาลยังไม่ยอมยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาทเลย ซึ่งน่าจะต้องเลิกได้แล้ว ในภาวะที่โลกกำลังมีสงคราม จะต้องทำการตลาดเชิงรุกในเรื่องอื่นเพิ่มเติมด้วยเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เตรียมนโยบายและแผนในการทำการตลาดเชิงรุกเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวไว้แล้ว เพราะเราไม่เคยทอดทิ้งภาคการท่องเที่ยว

ในภาวะวิกฤติพลเอกประยุทธ์จะต้องลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และ ขยายโอกาส เหมือนหลักคิดของพรรคเพื่อไทยที่มีตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย โดยต้องหาช่องทางสร้างรายได้ในทุกด้าน อย่าหวังว่าทุกอย่างจะฟื้นเองโดยธรรมชาติซึ่งเป็นไปไม่ได้แล้ว ในภาวะผันผวนเช่นนี้ถ้าผู้นำไม่เก่งพอ จะไม่สามารถนำพาประเทศให้รอดพ้นปัญหาเศรษฐกิจได้ ประชาชนที่ลำบากกันอยู่แล้วจะยิ่งลำบากกันอีกมาก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com