วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

เตือนแล้วไม่ฟัง

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 30 มีนาคม 2565 - 10:08

“เพื่อไทย” ติง “ประยุทธ์” เตือนแล้วไม่ฟัง ท่องเที่ยวไทยโคม่า ชี้ นักท่องเที่ยวเข้ามาน้อยจากภาวะสงครามรัสเซียยูเครน เศรษฐกิจทรุด น้ำมันแพง แนะ ให้ความสะดวก และ เร่งทำการตลาดก่อนตายกันหมด

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเชียงใหม่ รองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้เตือนให้พลเอกประยุทธ์ได้ให้ความสนใจและเร่งแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวของไทย ไม่ใช่ปล่อยการท่องเที่ยวของไทยตายตามยถากรรม แต่พลเอกประยุทธ์กลับไม่สนใจ ตัดสินใจใดๆก็พลาด หรืออาจจะไม่เข้าใจจึงปล่อยปละละเลยไม่ทำอะไร ทำให้สถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยอยู่ในอาการโคม่า และ กำลังจะตายกันหมดจริงๆตามยถากรรมเหมือนที่เคยได้เตือน

โดยในภาวะวิกฤติของโลกที่เกิดสงครามรัสเซียยูเครน และ ภาวะราคาน้ำมันที่พุ่งสูง อีกทั้งภาวะเงินเฟ้อ รวมถึงปริมาณผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนในประเทศไทยที่ยังมีปริมาณผู้เจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามามีจำนวนน้อยกว่าที่คาดการณ์มาก โดยสมาคมท่องเที่ยวคาดหวังว่าจะต้องมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยอย่างน้อย 40% ของปี 2562 หรือประมาณ 16 ล้านคน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้ประเทศได้ถึง 1.2 ล้านล้านบาท แต่จนถึงปัจจุบันนักท่องเที่ยวยังเข้ามาน้อยมากและยังไม่มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นเลย โดยธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวได้เริ่มลดและเลิกจ้างคนงานกันแล้วเพราะแบกรับต้นทุนกันไม่ไหว ซึ่งจะทำให้การว่างงานพุ่งสูงขึ้นไปอีก

ทั้งนี้การที่นักวิชาการจาก ทีดีอาร์ไอ ออกมาเตือนพลเอกประยุทธ์และรัฐบาลว่าเศรษฐกิจไทยยังตกเหวลึก และ ยังไม่วี่แววจะฟื้นขึ้นมาได้เลย แต่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว. พลังงาน กลับออกมาตอบโต้ว่าไม่จริง โดยอ้างว่าเหมือนกับอีก 100 ประเทศ น่าจะแสดงถึงความไม่เข้าใจสภาวะเศรษฐกิจของไทยอย่างแท้จริง เพราะประเทศอื่นส่วนใหญ่เขาฟื้นเกินที่ตกมาแล้ว แต่ประเทศไทยยังฟื้นไม่พ้นครึ่งเหวเลย อีกทั้งยังไม่มีแนวทางแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพเลย เพราะ 10 มาตรการที่พลเอกประยุทธ์ออกมาดูเหมือนเป็นของเด็กเล่น เพราะเล็กน้อยและยิบย่อยมาก แทบไมได้ช่วยอะไรประชาชนได้เลย การเร่งแก้ไขและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ฟื้นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ดีที่สุดและเร็วที่สุด อีกทั้งจะมีเงินกระจายเข้าสู่ประชาชนในทุกระดับได้มากที่สุด

ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้เปิดตาดูโลกให้กว้างขึ้น จะได้ทำอะไรที่ฉลาดๆบ้าง จะได้ไม่ต้องมาบ่นเองว่าทำอะไร คนก็บอกว่าโง่ หรือ คิดแค่จะขายเก้าอี้เครื่องบินของการบินไทย โดยอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้เร่งแก้ไขระบบ Test&Go แก้ไขระบบการทำ PCR-test โดยหลายประเทศได้ยกเลิกกันไปแล้ว เช่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ฯลฯ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้สะดวก โดยต้องเปลี่ยนแนวคิดให้โอมิครอนเป็นโรคประจำท้องถิ่นแล้ว และประกาศเลิกการเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาทได้แล้ว เพราะแค่นี้นักท่องเที่ยวก็ยังไม่มากันเลย และต้องทำการตลาดอย่างหนักเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากที่สุด ไม่ใช่นั่งเฉยๆรอเขาเข้ามา ซึ่งหมดสมัยแล้ว โดยหากพลเอกประยุทธ์ไม่เข้าใจหรือทำไม่เป็น เลยรอแต่กินบุญเก่า ก็ต้องออกไปได้แล้ว และ ให้ผู้นำรุ่นใหม่ที่ประชาชนอยากได้ตามโพลสำรวจเข้ามาทำหน้าที่แทนได้แล้ว หยุดถ่วงความเจริญและอย่าทำให้ประเทศไทยเสื่อมโทรมไปกว่าอีกเลย ในเมื่อคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการท่านบริหารอีกต่อไปแล้ว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com