วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ห้ามออกนอกประเทศ

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 17 เมษายน 2565 - 14:05

หลังจากที่ทนายตั้ม ได้แฉเรื่องราวของ รองหัวหน้าพรรค การเมืองใหญ่ มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าร้องเรียน และหลังเกิดเรื่อง มีเหยื่อหลายคนด้วยกันที่ถูกข่มขืน เมื่อมีการแจ้งควสาม จึงทำให้หลายคนทราบว่า บุคคลดังกล่าวคือ นาย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุด ( 17 เม.ย. 65 ) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ลุมพินี นำตัว นาย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ ต้อง ห า ค ดี ข่ ม ขื น ก ร ะ ทำ ชำ เรา 1 คดี และกระทำ อ น าจ า ร ต่อหน้าธารกำนัล 2 คดี รวม 3 คดี ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังทำการยื่นคำร้องผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง และศาลได้พิจารณาแล้ว ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังโดยคัดค้านการประกันตัว แต่ผู้ต้องหาได้ขอยื่นขอการประกันตัว

และเนื่องจากผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่เมืองนอกเป็นเวลานาน พนักงานสอบสวนจึงได้ร้องต่อศาล หากอนุญาตให้ประกันตัว ขอให้กำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ  ส่วนการให้ปากคำเพิ่มเติมของผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหามีความพร้อมต่อสู้คดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าตั้งแต่วันแรกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมารวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กรณีผู้ต้องหาเข้าพบก่อนออกหมายจับ ก็ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่หนักใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายและผู้ต้องหาดำเนินการตามสิทธิ์ที่พึงกระทำได้ ส่วนกรณีเหยื่อบางรายที่มาแจ้งความแล้วหรือไม่มาแจ้งแล้วจะไม่เอาเรื่องนั้น กรณีไม่มาแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการอะไรไม่ได้

ส่วนคนที่แจ้งความแล้วนั้นยังไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่กรณีที่ผู้เสียหายให้การไว้ ก็ได้สอบปากคำไว้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนพยานบุคคลและพยานวัตถุไว้แล้ว ส่วนกรณีคดีที่เกิดขึ้นหมดอายุความนั้น ต้องดูไปแต่ละคดี ซึ่งการมาแจ้งความที่สน.ลุมพินี นั้นยังไม่หมดอายุความ ทุกคดีมาแจ้งความไว้ตำรวจก็ดำเนินการตามพยานหลักฐาน โดยทำเต็มที่ทุกคดี ส่วนการชี้จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยมีเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ 

ทางพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบ Video Conference รวม 3 สำนวน หมายเลยดำ ฝ.173/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.174/2565 (คดีอนาจารฯ), ฝ.175 /2565 (คดีข่มขืนฯ)  ซึ่งศาลอนุญาตให้ฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 17-28 เม.ย.นี้ โดยผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวทั้ง 3 คดี

โดยศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวตีราคาประกันในคดีหมายเลขดำฝ.173,174/2565 สำนวนละ 200,000 บาท และคดีหมายเลขดำ ฝ.175/2565  จำนวน 300,000 บาทโดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้แจ้ง สตม.ทราบ

 

ขอบคุณ คมชัดลึก และ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ - Prinn Panitchpakdi



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com