วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

สโมสรรัฐสภา สุดอลังการ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 25 พฤษภาคม 2565 - 13:24

หลังจาก นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว.ในฐานะ ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมคณะ ส.ว. อาทิ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นายเสรี สุวรรณภานนท์ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ และนายชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมสโมสรรัฐสภา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 5 ของโซนกลาง อาคารรัฐสภาแห่งใหม่   

โดยในสโมสรดังกล่าวมีห้องสันทนาการต่างๆ อาทิ สปา ห้องลีลาศ ห้องซ้อมร้องเพลง ห้องนวดแผนโบราณ ห้องนวดฝ่าเท้า ห้องตีกอล์ฟ ซึ่งกิจกรรมทุกอย่างแยกเป็นห้องย่อยหลายห้อง รวมถึงฟิตเนส โรงยิมและลู่วิ่งนั้น 

ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความเหมาะสมในการใช้งบประมาณ ซึ่งมาจากภาษีประชานนั้น ควรทำไปใช้ในส่วนที่เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง หรือนำมาใช้ เพื่อสร้างความสะดวกสบาย ให้เหล่าผู้แทน ที่เข้าไปอยู่ในรัฐสภากันแน่

ประเด็นนี้ ทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้ระบุข้อความ ที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ออกมาชี้แจงว่า "โปรดพิจารณา …

‘คณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการ วุฒิสภา’ ชี้แจง ดราม่า หลัง พาสื่อมวลชนเยี่ยมชม ‘สโมสรรัฐสภา’ (Parliamentary Club) แล้วเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ สโมสรรัฐสภาหรูหราอลังการ มีทั้ง ห้องนวด สปา ไดร์ฟกอล์ฟ คาราโอเกะ ให้ ส.ส. และ ส.ว. ใช้บริการ จนคนตั้งคำถามถึงความเหมาะสม

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย ระบุว่า ความจริง เรื่องนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับสมาชิกยุคนี้ เพราะสโมสรนี้ออกแบบมานานแล้ว ออกแบบมาพร้อมกับการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่ราคาเป็นหมื่นล้าน ก่อนที่ ส.ส. และ ส.ว. ชุดนี้จะเข้ามา และยังไม่ได้มีการเปิดใช้ และเราก็ยังไม่ได้ใช้สักทีส่วนเรื่องงบประมาณ ตนไม่รู้ว่าใช้ไปเท่าไหร่ เพราะรัฐสภาแห่งนี้ งบก่อสร้างมหาศาลมาก

ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม นายวัลลภ บอก ก็ดี คนในยุคปัจจุบันจะได้รู้ว่ามันมีอะไรในนั้น และจะทำอะไรกับมันต่อไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบได้ เพราะไม่ใช่อำนาจของตน เพราะเราคงไม่ไปใช้ พร้อมย้ำว่า ตนและเพื่อนวุฒิสมาชิก จะใช้แค่ห้องยิมเนเซี่ยม เท่านั้น เพราะเกินความจำเป็น ก็ไม่รู้จะไปใช้ทำไม ซึ่งขณะนี้ก็ยังใช้ไม่ได้ โดยหลักนั้นอาคารรัฐสภาทั้งหลัง อยู่ภายใต้การบริหารงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสมาชิกก็ใช้ได้เป็นส่วนๆ ไป ซึ่งเมื่อตนถามไป ก็ได้คำตอบว่าวุฒิสมาชิกใช้ได้แค่ 2 อย่าง คือ ยิมเนเซี่ยม และลู่วิ่งรอบยิมเนเซี่ยมแค่นั้น ส่วนห้องอื่นๆ ของพวกส.ส.หมด ที่เขาจัดสรร ซึ่งเราก็เพิ่งรู้ว่ามีห้องอื่นๆ ด้วยพร้อมกับสื่อมวลชน

ด้านนางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา โฆษกคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จะนำเรื่องนี้ เข้าหารือในการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ในวันพฤหัสบดีนี้ (26 พฤษภาคม) โดยการจัดทำสโมสรรัฐสภาดังกล่าว จัดทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมเปิดใช้ ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นในลักษณะไหน เป็นสวัสดิการ หรือให้เอกชนมาเช่า และยังไม่ทราบเรื่องงบประมาณที่ใช้ อย่างไรก็ตาม มองว่า การจะนำงบประมาณมาใช้แบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com