วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

กระเป๋าป้ายหาเสียง

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 30 พฤษภาคม 2565 - 13:35

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต. กรณียื่นคำร้องต่อ กกต. ขอให้ไต่สวน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

กรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 8 ในนามอิสระ ทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิล ว่ามีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า ผ้ากันเปื้อน

เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ที่ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ด้วยคะแนนเสียง 1.3 ล้านเสียง แต่ประเด็นของสมาคมฯไม่ได้สนใจเรื่องว่าจะได้คะแนนเสียงมากน้อยแค่ไหน แต่สนใจเพียงว่าเมื่อท่านอาสาเข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม.แล้ว

ต้องปฏิบัติตามกฏหมายเป็นเบื้องต้น ไม่ใช่เอาคะแนนเสียง 1 ล้านเสียง มาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เรื่องนี้เราจึงยอมรับไม่ได้ ทางสมาคมฯ จึงนำพยานหลักฐานมายื่นให้กับกกต.เพิ่มเติมจากที่เคยยื่นเรื่องนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้

เมื่อถามว่า นายชัชชาติได้ชี้แจงว่า ป้ายหาเสียงดังกล่าวไม่ได้ต้องการที่จะให้ใครนำไปใช้ แต่เป็นการทำเพื่อใช้กันเอง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ถ้าไม่ต้องการให้ใครใช้ก็ไม่ควรมาประชาสัมพันธ์ โพสต์บอกกล่าวให้ใครรู้ เพราะการโพสต์แบบนั้นมันเป็นการโพสต์เสแสร้ง

อ้างว่าจะเก็บมาใช้เองกับทีมงานนั้น ข้อเท็จจริงไม่มีทีมงานได้ไปเก็บเอาป้ายมาทำกระเป๋าใช้กันจริง อีกทั้งนายชัชชาติก็ไม่ได้ไปดำเนินคดีกับคนที่เก็บป้ายของตนไปทำกระเป๋า และยังมีในโซเชียลที่นำ ป้ายไปทำกระเป๋า แล้วโพสต์ลงขายในราคา 2,000-3,000 บาท นายชัชชาติก็ไม่ได้ทำอะไร นี่เป็นการชี้ให้เห็นว่าเห็นด้วยกับผู้ที่นำเอาป้ายของตนเองไปทำกระเป๋า ถือเป็นเรื่องที่ย้อนแย้งกันในตัวของนายชัชชาติ ในการหาเสียง

เมื่อถามว่า มั่นใจแค่ไหนว่าประเด็นนี้จะทำให้กกต.ไม่รับรองผู้ว่าฯกทม. นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ไปตามครรลองเท่านั้นเอง อำนาจวินิจฉัยเป็นของกกต. ท่านจะวินิจฉัยไปในทิศทางไหนก็เป็นอำนาจหน้าที่ของท่าน คนทำหน้าที่แค่เสนอเรื่องร้องเรียนไปตามครรลอง

ซึ่งตนเชื่อว่า เรื่องของนายชัชชาติจะเป็นบรรทัดฐาน ถ้ามีหลายคนเห็นด้วยกกต.ก็ควรจะออกเป็นระเบียบมาให้ชัดเจนว่า ป้ายหาเสียงนั้นสามารถนำไปประดิษฐ์ประดอยได้ ถ้าออกเป็นระเบียบชัดเจนแบบนี้ ตนเชื่อว่าผู้สมัครหลายคนก็อยากทำเหมือนนายชัชชาติ

เมื่อถามนายศรีสุวรรณว่า คนเดียวจะไปล้มคะแนนเสียง 1.3 ล้านคะแนนได้อย่างไร นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนทำตามครรลอง หน้าที่ ตนไม่ได้ไปสนใจคะแนน 1.3 ล้านเสียง เพราะก่อนหน้านี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ก็ได้ 1.2 ล้านเสียง น้อยกว่านายชัชชาติเล็กน้อย แต่พอคสช.มาก็มาปลดออก ตนก็ไม่เห็นเอฟซีของร.ม.ว.สุขุมพันธุ์ออกมาร้องแรกแหกกระเชอ ชักดิ้นชักงอเป็นกิ้งกือเหมือนนายชัชชาติเลย

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ ศรีสุวรรณ จรรยา



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com