วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

คิดแต่จำนำข้าว

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 4 มิถุนายน 2565 - 09:47

“ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” เตือน “ประยุทธ์” อย่าทำตัวเป็น “ตู่ เดอะเสร่อ” คิดแต่จำนำข้าวทั้งที่ผ่านมา 8 ปีแล้ว แถมมั่วเสียหายเกินจริง แนะ ต้องเปลี่ยนผู้นำก่อนอดตายกันหมด

นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ว่าที่ผู้สมัคร กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการติดตามการอภิปรายงบประมาณในสภาผู้แทนราษฎร ที่พลเอกประยุทธ์จัดงบประมาณมา 8 ปีแล้ว แต่ประเทศไทยกลับย่ำแย่ทรุดลงมาตลอด แต่ประยุทธ์กลับยังจะจัดงบประมาณแบบเดิม แล้วประเทศไทยจะฟื้นจากสลบได้ไง

ไอน์สไดน์ บอกว่ามีแต่คนโง่เท่านั้นที่คิดแบบเดิม ทำแบบเดิม แต่หวังผลแตกต่าง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ แต่พอฝ่ายค้านถล่มมากๆ พลเอกประยุทธ์เถียงไม่ออก เลยแปลงร่างเป็น “ตู่ เดอะเสร่อ” โทษจำนำข้าวแบบเดิมๆ ทั้งที่ผ่านมาแล้ว 8 ปี ตอนมีจำนำข้าว มีรถคันแรก บ้านหลังแรก ลดภาษีนิติบุคคล ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ สมัยพรรคเพื่อไทยนำโดยนายกยิ่งลักษณ์ เศรษฐกิจไทยพุ่งกระฉูดโดกว่า 7% ซึ่งพลเอกประยุทธ์ไม่เคยทำได้ และสมัยนั้นหนี้สาธารณะของประเทศแค่ 40% กว่า หรือ ประมาณ 5 ล้านล้านบาทเศษเท่านั้น แต่ปัจจุบันหนี้สาธารณะพุ่งถึง 10 ล้านล้านบาท ทะลุเกิน 60% ไปแล้ว ซึ่งพลเอกประยุทธห์กลับไม่ยอมพูดถึง แบบนี้ไม่เรียกว่าเสร่อแล้วจะเรียกว่าอะไร

นอกจากนี้ที่ประยุทธ์หรือ “ตู่ เดอะเสร่อ” ยังปล่อยไก่เพิ่มเติมความเสร่อบอกจำนำข้าวขาดทุน 9 แสนล้านบาท ทั้งที่ความจริงตามเอกสารราชการชี้แจงชัดเจนว่า ขาดทุนเพียง 5 แสนล้านบาทเท่านั้นและเป็นตามที่สื่อรัฐเองยืนยัน หรือขาดทุนเพียงครึ่งนึงของที่ประยุทธ์พูดไว้เองในสภา นี่ถือเป็นการโกหกพูดปดมดเท็จในสภาหรือไม่ ซึ่งถ้านำมาหาร 3 ฤดูกาลก็จะตกเพียงปีละแสนกว่าล้านบาทเท่านั้น ซึ่งใกล้เคียงกับที่รัฐบาลประยุทธ์ใช้ในการสนับสนุนประกันรายได้ แต่ชาวนามีความสุขมากกว่า มีเงินในกระเป๋ามากกว่า จีดีพีโตกว่ามาก ขนาด 8 ปีแล้วยังก้าวไม่พ้น พูดซ้ำๆเรื่องเดิม แถมยังมาบิดเบือนอีก แบบนี้ไม่เสร่อจะเรียกว่าอะไร

ทั้งนี้ตลอดเวลาที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์แสดงความเสร่อมาตลอด พูดอะไรก็เชยๆเฉิ่มๆ เหมือนคนตกยุค ขาดความรู้ จะนำมาสาธยายก็คงเขียนได้ไม่หมด ตั้งแต่น้ำประปาเค็มให้เอาไปต้ม ให้ทุกบ้านเลี้ยงไก่ 2 ตัวเพื่อกินไข่ ให้ทหารปลูกผักชีแก้ราคาแพง มะนาวแพงให้ปลูกเอง หมูแพงให้กินไก่ อาหารทะเลแพงให้เฉพาะคนรวยกิน น้ำมันแพงให้ใช้น้อยๆ ให้ทหารทำขนส่งสินค้าเอง ฯลฯ อีกทั้งไปอเมริกายังอ้างว่าคนรวยอเมริกายังขับรถข้างบนคนจนขับข้างล่าง ไม่ได้รู้เลยว่าคนอเมริกันรายได้ขั้นต่ำของประเทศเขา ชม. ละ 500 กว่าบาทมากกว่ารายได้ขั้นต่ำที่คนไทยทำงานทั้งวัน และล่าสุด ไปปาฐกถาที่ประเทศญี่ปุ่นในงาน Nikkei Forum ก็พูดภาษาไทยแบบไปโวยวายสอนเขาเหมือนพูดในสภา และไม่ทำการบ้าน แล้วแบบนี้นักลงทุนญี่ปุ่นหน้าไหนจะกล้าเข้ามาลงทุน เขาไม่ได้โง่นะ แทนที่จะได้นักลงทุนมา กลับไปไล่นักลงทุนออกไป มีผู้นำแบบนี้ประเทศไทยจะไปต่อได้อย่างไร

โลกเปลี่ยนแปลงไปไกลแล้ว แต่ผู้นำยังเสร่อและคิดได้ไม่เกินหัวแม่เท้า แถมยังชอบแสดงความไม่ฉลาดให้ประชาชนได้รับรู้ตลอด รู้ตัวว่าขาดความรู้แล้วน่าจะเงียบ แบบนี้ประเทศไทยจะสร้างความหวังให้ประชาชน ได้อย่างไร คนรุ่นใหม่จะมีอนาคตต่อไปได้อย่างไร จะยึดผู้นำแบบนี้เป็นแบบอย่างก็คงอดตายกันหมดแน่ อยากให้ประยุทธ์ได้สำนึกและรีบเปลี่ยนตัวเองออกไปได้แล้ว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com