วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

หล่อกว่าในทีวี

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 15 มิถุนายน 2565 - 13:40

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง มายังสนามบินกองทัพบกค่ายกฤษณ์สีวะรา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

จากนั้นเวลา 09.40 น. นายกฯ พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าของสกลนครในการเป็นศูนย์กลางสมุนไพร ที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาอยู่หลายชนิด ท่ามกลางกระแสความห่วงใยหลังมีผู้เสียชีวิตและถูกตั้งข้อสังเกตว่าเกี่ยวข้องกับกัญชา และข้อกังวลการเข้าถึงของกลุ่มเด็กและเยาวชน

ทันทีที่มาถึง กลุ่มชาวบ้านที่มารอต้อนรับต่างตะโกนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “นายกฯ สู้ๆ ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่” ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพอใจ กล่าวขอบคุณ พร้อมทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยู ทั้งนี้ มีกลุ่มสตรีชมว่าหล่อกว่าในทีวี จากนั้นตัวแทนชาวบ้าน ได้ผูกผ้าขาวม้าย้อมครามให้กับนายกฯและคณะ โดยการลงพื้นที่สกลนครของนายกฯ ได้ใช้รถตู้อัลพาร์ท สีขาว ทะเบียน 1 ขส 2605 กรุงเทพมหานคร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า "ช่วงนี้ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เพราะปัญหารุมเร้าเข้ามาจากโควิด เราทำได้ดีกว่าหลายประเทศที่ต่างชื่นชมเรา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความร่วมมือ วันนี้สาละวนการแก้ปัญหาภายในประเทศ โดยเฉพาะความยากจน เพื่อให้ทุกคนอยู่รอดจากสถานการณ์นี้ก่อน ต่อไปต้องทำให้ยั่งยืน ให้เกิดความพอเพียง มีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย ใช้เงินอย่างระวัง รัฐบาลพยามจัดหางบประมาณลงในพื้นที่ทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีความเดือดร้อน ซึ่งเราต้องเรียงลำดับลงไป"

"ผมยืนยันให้ทุกจังหวัด ประเทศไทยเรามี 76 จังหวัด+1 กรุงเทพมหานคร เราคือครอบครัวคนไทย เราจะไปขัดแย้งกันไม่ได้แล้ว เราต้องร่วมมือกัน ทุกอย่างมีประวัติศาสตร์ ดังนั้น ถ้าเราลืมประวัติศาสตร์ เราจะรักบ้านเมืองและประเทศได้อย่างไร ขอว่าอย่าทำลายสังคม อย่าทำลายสังคมของเราที่เป็นอัตลักษณ์ในความเป็นไทย ที่ผ่านมาเรามีรอยยิ้มสยาม แต่ต้องปิดปากด้วยแมสก์ วันนี้เรายิ้มด้วยตา แสดงออกมาได้เห็นแววตา สัมผัสกันได้ว่าพวกเรารักกัน เป็นพวกเดียวกัน บางครั้งนายกฯ ก็ดุเดือดไปบ้าง แต่วันนี้ให้ดูหน้าว่าใจร้ายหรือไม่"

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกคำสอนของหลวงปู่มั่นว่า "คำสอนของท่านคืออดีตควรปล่อยไว้ตามอดีต อนาคตก็ควรปล่อยไว้ตามกาลเวลาของมัน ปัจจุบันเท่านั้นที่จะสำเร็จประโยชน์ ทั้งนี้ เราเองก็มีความทุกข์กันอยู่แล้ว ขอให้เอาความทุกข์ทิ้งไว้ตรงนั้น ไม่เช่นนั้นมันจะเครียด เพราะปัญหามันเยอะ เราควรจะฟังดู อ่านในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ถ้าเราไปรับปัญหาเข้ามาอีก มันจะอินไปทั้งหมด ก็รู้สึกไม่ไหวแล้ว นายกฯ ก็เป็นอย่างนั้น จึงพยายามทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

รัฐบาลต้องมองไปที่อนาคตและพยายามหาเงินเข้าประเทศให้มากขึ้น ขอให้ฟังเรื่องพวกนี้บ้าง ไม่ใช่ประเทศเราจะแย่หรือถอยหลัง เราก็เดินหน้าและมองโลกว่าเดินไปถึงตรงไหน รัฐบาลมีหน้าที่หางบประมาณให้เพียงพอ เหลือและทำให้ดีที่สุด ยืนยันวันนี้พยายามทำให้ดีที่สุดทั้งรัฐบาล คณะรัฐมนตรี และข้าราชการทุกคนทำงานอย่างหนัก"

นายกฯ ถามว่า "มีอะไรจะพูดหรือไม่ เพราะผมพูดเหนื่อยแล้ว" จึงมีคนบอกว่า "รักลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า "โอเคนะจ๊ะวันนี้มีความสุขจริง วันนี้มีปัญหาเยอะ ทุกคนต้องบริหารอารมณ์ของตัวเอง การดูแลปัญหาสารพัด นายกฯ ต้องดูแลคน 70 กว่าล้านคน หลายอาชีพ เรารักทุกคนเหมือนกัน เราหัวใจเดียวกันครอบครัวเดียวกันคือครอบครัวประเทศไทย ขอเสียงปรบมือให้ทุกคนก็มีกำลังใจ ไปทำงานกัน ใครดีไม่ดีว่ากันมา"  จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายและร่วมถ่ายรูปกับประชาชน พร้อมร่วมฟ้อนรำภูไทกับชาวบ้าน

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ไทยคู่ฟ้า



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com