วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เยี่ยมผู้ประสบภัย

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 22 มิถุนายน 2565 - 12:29

เมื่อเวลา 13.31 น. วานนี้ ( 21 มิ.ย. 65 ) ทวิตเตอร์  จส.100 รายงานว่า ได้เกิดเหตุ เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน เบื้องต้นทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง เพลิงกำลังลุกไหม้เป็นวงกว้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการใช้น้ำดับเพลิง เสียหายเบื้องต้น 10 หลังคาเรือน 

จากนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขึ้นรถจักรยานยนต์เทศกิจ ไปตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระรามที่ 4 โดยได้สั่งการรองผู้ว่าฯ ทวิดา กมลเวชช ลงไปดูในพื้นที่แล้ว

โดย ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวสั้นๆ ว่า "ชุมชนบ่อนไก่ปัญหาคือ พื้นที่เข้าถึงยาก ต้องลงไปดูการเข้าถึงของดับเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิงก็สำคัญ 10 นาทีแรกสำคัญ คงต้องไปดูว่าจะต้องมีจุดที่ต้องปรับปรุงอย่างไร"

จากนั้น เวลาประมาณ 22.00 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.กลับเข้ามาเยี่ยมศูนย์อพยพผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนบ่อนไก่ โดย นายชัชชาติ ได้ขอให้ทุกคนสู้ๆ ไม่เป็นไร ของไหม้ไปหาใหม่ได้ เอาชีวิตเหลือไว้ก่อน เดี๋ยวดูแลให้ ยืนยันไม่ทิ้ง และเดี๋ยวพรุ่งนี้จะหาที่อาบน้ำให้ และหลังจากนี้จะดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยระยะยาว เพราะมีผู้ประสบภัยกว่า 100 คน

นอกจากนี้ ยังมีเด็กเล็ก จะดูแลเรื่องที่เรียนหนังสือให้ต่อไป ขณะเดียวกันจะดูในเรื่องมาตรการโควิด เพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ จึงขอเป็นกำลังใจ ขอให้ทุกคนคิดถึงเพื่อนร่วมเมือง และกล่าวว่าไม่ต้องห่วง เดี๋ยวดูแลให้เอง แต่ตอนนี้ขออย่าส่งอะไรมา เดี๋ยวจะล้นและจะมีปัญหาเรื่องการจัดการ

"เดี๋ยวผมดูแลให้เอง ไม่ต้องห่วง ถ้าขาดเหลืออะไร เดี๋ยวบอกพวกเราอีกทีนะ แต่ตอนนี้ไม่เป็นไร ยังไม่ต้องส่งอะไรมา เพราะว่าเดี๋ยวมันจะเยอะเกินไป พอเยอะแล้วมันก็ล้นเปล่าๆ แล้วจะมีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ ก็ไม่เป็นไรนะครับ เดี๋ยวเราดูแลทางนี้เอง"

ขอบคุณ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com