วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ฉลาดกว่าลุงตู่

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 30 มิถุนายน 2565 - 11:52

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน (Coding) ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัลให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศรองรับการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคตให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมทั้งเพื่อพัฒนาขีดความสามารถ ในการแข่งขันของประเทศไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ เข้าร่วมการสาธิตทดลองการโค้ดดิ้งแพลตฟอร์มการเรียนการสอน ซึ่งนำมาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนในหลากหลายวิชา โดยทางโรงเรียนเล็งเห็นว่า จะเป็นเป้าหมายหลัก และพื้นฐานที่สำคัญ

ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการคิดวิเคราะห์ ทำงานแบบเป็นขั้นเป็นตอน มีเหตุและผล ทั้งยังส่งเสริมความพยายามในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนให้รู้จักปรับใช้ในโลกอนาคตที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้ในการประกอบอาชีพได้อย่างสมบูรณ์

พลเอกประยุทธ์ ชื่นชมนักเรียนทุกคนที่ร่วมกันเรียนรู้ และรู้จักประยุกต์ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังส่งเสริมให้ศึกษาหาความรู้เพื่อให้เท่าทันต่อโลกแห่งเทคโนโลยี และที่สำคัญขอให้นำความรู้ไปต่อยอด เพื่อเป็นการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการร่วมขับเคลื่อนการพัฒนากำลังคนดิจิทัลรับศตวรรษที่ 21 ซึ่งนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำผลงานมาจัดแสดง โดยเป็นการนำโค้ดดิ้งมาประดิษฐ์ เช่น หุ่นยนต์ขับเคลื่อน สมาร์ทฟาร์มที่มีระบบรดน้ำและเปิดปิดไฟอัตโนมัติ รวมถึงเครื่องป้องกันสิ่งกีดขวางสำหรับผู้สูงอายุ และถังขยะอัจฉริยะ โดยนายกรัฐมนตรี ชื่นชมเด็กนักเรียนทุกคนและขอให้พัฒนาต่อยอดต่อไป

ต่อมาได้เข้าเยี่ยมชมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติของอำเภอสารภี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและชุมชนท้องถิ่น

นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับเด็กว่า "เด็ก ๆ สมัยนี้เก่ง พวกเราฉลาดกว่าลุงอีก และต้องเดินไปด้วยกัน" ขณะเดียวกันเด็ก ๆ ได้โชว์เต้นแบบสเตปเครื่องออกกำลังกาย พร้อมรับชมการนำเสนอผลงานของเด็ก ซึ่งโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ร่วมตีฉิ่งกับวงดนตรีไทยของเด็กนักเรียนอีกด้วย

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ thaigov



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com