วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

ชุดลูกเสือต้องไม่เป็นภาระกับผู้ปกครอง

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 1 กรกฏาคม 2565 - 17:22

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือกรุงเทพมหานคร

เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง เพื่อน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครมีการแจกชุดลูกเสือฟรีให้นักเรียนในสังกัดอยู่แล้ว ถ้าเป็นงานที่เป็นทางการก็แต่งเต็มชุด แต่ถ้าหากเป็นการฝึกปกติ อาจมีการผ่อนผันให้สามารถผูกผ้าพันคอกับชุดนักเรียนได้

ทั้งนี้นโยบายคือไม่เป็นภาระกับผู้ปกครองที่ต้องเสียเงินเพิ่ม และมีแนวคิดอีกอย่างคือ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีสถานการณ์โควิด-19 นักเรียนบางส่วนติดโควิด-19 ไม่ได้เรียนลูกเสือเลยหรือไม่ได้ใช้ชุดลูกเสือ ก็อาจมีการนำนโยบายพี่ให้น้องมาใช้ สำหรับหัวใจหลักของการเป็นลูกเสือ สิ่งสำคัญคือการช่วยเหลือผู้อื่น

ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของลูกเสือ ขณะเดียวกันต้องดูหลักสูตรการเรียน ให้สอดคล้องกับคำปฏิญาณ ที่มีจุดมุ่งหมายในเรื่องระเบียบวินัย รวมถึงเรื่องการช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ต้องปลูกฝัง โดยปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต ทั้งนี้หลักสูตรการเรียนเป็นของกระทรวงศึกษา กรุงเทพมหานคร เพียงนำแนวทางมาปฏิบัติ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ กล่าวเสริมว่า กรุงเทพมหานครให้ชุดลูกเสือแก่นักเรียน 100% โดยแจกแบบปีเว้นปี ปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือกับสำนักงานกฎหมายเกี่ยวกับการแต่งกายชุดลูกเสือของนักเรียน

โดยวันที่มีกิจกรรมเป็นทางการ ยังคงให้ใส่ชุดเต็มยศ แต่ถ้าเป็นระหว่างเรียนลูกเสือ อาจให้ใส่ชุดนักเรียนกับผ้าพันคอได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนแนวทางกับสำนักกฎหมาย เด็กอยากเรียนลูกเสือแต่ชุดอาจจะมีอุปกรณ์หลายอย่าง ก็จะมีการทบทวนเพื่อความสะดวกของนักเรียน แต่ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการก่อน

ส่วนโครงการพี่ให้น้องนั้น ที่ผ่านมาแม้ในสถานการณ์โควิด-19 กรุงเทพมหานครยังมีการแจกชุดลูกเสือให้นักเรียนตามปกติ แต่นักเรียนอาจไม่ได้ใช้ ก็เลยมีแนวทางในการนำชุดลูกเสือที่คุณภาพยังดีอยู่ มาแจกให้นักเรียนที่สมัครใจจะนำไปใช้

ขอบคุณ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com