วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ไม่มีค่าใช้จ่าย

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 10 กรกฏาคม 2565 - 17:31

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดการถกเถียงกัน ระหว่างผู้ร่วมงานกรุงเทพกลางแปลง และชาวเน็ตรายหนึ่ง ในเรื่องของค่าใช้จ่าย ที่ใช้ดำเนินงานดังกล่าว แม้เบื้องต้น จะมีผู้เกี่ยวข้อง ออกมาให้ข้อมูลแล้วว่า ใช้งบประมาณไป 150,000 บาท ส่วนค่าตัวนักแสดง และผู้กำกับที่ไปนั้น ทุกคนไปด้วยใจ ไม่คิดเงิน

ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีดราม่าค่าใช้จ่ายกิจกรรม "กรุงเทพกลางแปลง" ที่มีคนจุดประเด็น เสียงบประมาณจอละ 8 ล้านบาทว่า “จะเอาเงินที่ไหนมา ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เป็นแรงของคนที่มาร่วมมือกัน ไม่ได้ใช้งบประมาณ ใช้แต่สถานที่ และพนักงานกวาดที่กวาดเป็นประจำอยู่แล้ว การแสดงความเห็นที่ว่า ก็ไม่เป็นไร ทุกคนมีสิทธิให้ความเห็นได้ กทม.ก็ชี้แจงไป

นายชัชชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าดี จะได้ตรวจสอบให้โปร่งใส ทั้งนี้ได้มอบหมายให้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. ไปดำเนินการให้เรียบร้อย และให้ชี้แจงงบประมาณ รายละเอียดต่างๆให้ประชาชนเข้าใจ พร้อมขอบคุณคำติที่คอยติตนเองมา เพื่อจะได้นำมาชี้แจงประชาชนให้รับทราบได้

ขณะที่ นายศานนท์ รองผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า การจัดกิจกรรม "กรุงเทพ กลางแปลง"  ไม่ได้ใช้งบประมาณ และมีรายละเอียดผู้สนับสนุนชัดเจน โดยหลังจากนี้จะทำการชี้แจงให้ประชาชนทราบทั้งหมดอีกครั้ง

ส่วนผลจากการจัดกิจกรรม "กรุงเทพ กลางแปลง" ตลอด 3 วัน ที่ผ่านมา นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นมิติลึกกว่าศิลปะ เพราะมีมิติของการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าได้เป็นอย่างดี

“ที่ผ่านมาเมืองขาดมิติด้านนี้ ในการกระจายรายได้สู่เส้นเลือดฝอย เพราะรายได้ อาจจะไปอยู่ตามห้างต่างๆ หมด เมื่อวานที่ผมลงพื้นที่ แม่ค้าก็เข้ามากอดขอบคุณที่ให้ขายของ และบอก 4 ปี ไม่เคยขายดีเท่านี้” นายชัชชาติกล่าว

นายขัชชาติ กล่าวด้วยว่า กิจกรรมหนังกลางแปลง ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ขนาดแม่ของตนเอง ยังโทรมาแต่เช้าบอกว่าอยากกินหมึกปิ้ง หลังดูจากทีวี ซึ่งตนมองว่า เป็นการจุดอดีตขึ้นมา เพราะกรุงเทพมีสิ่งที่สวยงามจำนวนมาก แต่บางที ที่ผ่านมาเราลืม และมัวแต่ไปวุ่นวายปัญหาต่างๆ

ส่วนที่คนไร้บ้านก็มาร่วมดูหนังกลางแปลงจำนวนมากนั้น นายชัชชาติกล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดี คนไร้บ้าน ไม่ได้ไร้สิทธิไร้โอกาส ต้องดูแลเท่าเทียมกัน ทำให้เขามีความสดชื่นในชีวิต ทำให้มีความหวังอยากที่จะเดินต่อไป

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

และ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com