วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เป็นชัยชนะ ของพรรค ฝ่ายประชาธิปไตย

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 11 กรกฏาคม 2565 - 10:22

จากรายงานผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ลำปาง เขต 4 ในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. 2565 หมอรวย หรือ วัฒนา สิทธิวัง อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ถูกจัดให้เป็นตัวเต็ง พลิกล็อคพ่ายให้กับ หนานแมว หรือ เดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย

ผลการนับคะแนน หลังปิดหีบ จนถึง 20.00 น.เศษ ผลปรากฏว่า นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย (สร.) ผู้สมัครหมายเลข 1 นำโด่งได้ 54,359 คะแนน ขณะที่ นายวัฒนา สิทธิวัง พรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) ซึ่งเป็นอดีต สส.เดิม หมายเลข 3 ได้ 30,218 คะแนน และ นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่ หมายเลข 2 ได้ 3,629 คะแนน

ก่อนหน้านี้ ที่ศูนย์อำนวยการ พรรคเศรษฐกิจไทย สาขา อ.เกาะคา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงถึงการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ซึ่งปรากฏผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนนำนายวัฒนา ผู้สมัครหมายเลข 3 ของพรรค ศท.ว่า พรรค ศท. ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้งซ่อม และพร้อมน้อมรับผลคะแนนที่เป็นเสียงจากพี่น้องประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรค ศท. จะไม่ลืมบุญคุณทุกคะแนนเสียงเช่นเดียวกัน โดยจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขการทำงานของพรรค ศท.ต่อไป

รอ.ธรรมนัส ตอบคำถามเรื่องการร้องเรียนว่า เบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไร แต่จะหารือกันอีกครั้ง

ต่อมาพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงว่า ขอกราบขอบคุณชาวเขต4 ที่สนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยด้วยคะแนนถล่มทลาย ให้นายเดชทวี เป็น สส.ระบบเขต คนแรกของพรรคเสรีรวมไทย

“การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ ผมมั่นใจมากว่าจะชนะได้เพราะเราได้พี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตา ช่วยกันสอดส่องในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนเกิดปรากฎการณ์ ที่ชาวบ้านพูดกับเราว่า ‘รับเงินหมากาเบอร์ 1’ ทุกคนเอาใจช่วยเรา บอกจะปิดร้านเพื่อไปช่วยลงคะแนนให้ ผมในฐานะหัวหน้าพรรค ซาบซึ้งในน้ำใจของพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางมาก ทั้งที่การค้าขายก็ลำบาก ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจไปใช้สิทธิ

โดยหลังจากทราบผลคะแนนแล้ว ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ออกมาโพสตืข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่สนับสนุนพรรคเศรษฐกิจไทย และขอแสดงความยินดีกับพรรคเสรีรวมไทย ที่ได้รับความไว้วางใจ จากพี่น้องชาวลำปาง

ผมเข้าใจแล้วว่า พี่น้องประชาชน ต้องการการเปลี่ยนแปลง และผมก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกันครับ"

ด้านของ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก็ได้โพสต์ข้อความ หลังได้รับชัยชนะว่า "แลนด์สไลด์เขต 4 ลำปาง เป็นชัยชนะของพรรค ฝ่ายประชาธิปไตยครับ"

 

ขอบคุณ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส และ ธรรมนัส พรหมเผ่า



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com