วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

“เพื่อไทย” ชี้ นักท่องเที่ยวควรเข้ามากกว่านี้ แนะ ยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดิน

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 29 กรกฏาคม 2565 - 09:51

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” อย่าสับสนเรื่องการท่องเที่ยว ชี้ นักท่องเที่ยวควรเข้ามากกว่านี้ หลายประเทศนักท่องเที่ยวล้น แนะ เร่งส่งเสริมเพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยว และ ต้องประกาศยกเลิกค่าเหยียบแผ่นดินอย่างเป็นทางการ

นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงราย เขตอำเภอพาน และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่พรรคเพื่อไทย โดย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการพรรค ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการท่องเที่ยว แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับตอบสับสนและยังเข้าใจผิดคิดไปเองว่าบริหารการท่องเที่ยวได้ดี ทั้งที่ล้มเหลว ภูมิใจกับตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ยังต่ำมาก โดยการท่องเที่ยวของประเทศไทยน่าจะต้องฟื้นมากกว่านี้ เห็นได้จากนักท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์และประเทศในยุโรปที่นักท่องเที่ยวมากขึ้นอย่างชัดเจน โรงแรมถูกจองเต็มกันหมด ในขณะที่โรงแรมในประเทศไทยยังมีห้องว่างมาก ขนาดนายกสมาคมการท่องเที่ยวยังบ่นและเรียกร้องให้รัฐบาลต้องทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวหนักกว่านี้

ทั้งนี้ หากมองย้อนหลังจะพบว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ดำเนินนโยบายท่องเที่ยวแบบสับสน ช่วงต้นปี 63 ขณะที่ท่องเที่ยวยังไม่แย่ รัฐบาลเสนอให้แจกเงินนักท่องเที่ยวต่างประเทศในโครงการ “ชิมช้อปใช้ อินเตอร์” เพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่ถูกประชาชนและสื่อมวลชนตำหนิกันมาก จนต้องล้มเลิกไป พอมาปี 2565 หลังจากวิกฤตการณ์โควิด การท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวดีนักนักท่องเที่ยวยังน้อย

 

แต่รัฐบาลกลับมีแนวคิดย้อนแย้งที่จะเก็บค่าเหยียบแผ่นดินกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศคนละ 300 บาท และก็ถูกตำหนิอย่างรุนแรงจากประชาชนและจากสื่อมวลชน จึงต้องเลื่อนมาเรื่อยๆ แต่ยังไม่ยกเลิก ในขณะเดียวกัน รัฐบาลเพิ่งออกมาตรการให้คนไทยไปเที่ยวและสามารถนำมาหักภาษีได้ ซึ่งสับสนมาก แล้วจะไปคิดค่าเหยียบแผ่นดินทำไม พอถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการเก็บเหยียบแผ่นดินนี้ พลเอกประยุทธ์ได้ปฏิเสธว่าไม่เก็บแน่ ซึ่งหากจริงก็น่าจะต้องประกาศยกเลืกอย่างเป็นทางการไปเลย ไม่ใช่ยังปล่อยให้สับสนแบบนี้อยู่

หากพลเอกประยุทธ์เชื่อและทำตามคำแนะนำของคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยแต่แรก นักท่องเที่ยวต่างประเทศน่าจะเข้ามามากกว่านี้แล้ว และเศรษฐกิจไทยก็จะฟื้นตัวมากกว่านี้ เพราะการท่องเที่ยวจะเป็นการฟื้นเศรษฐกิจที่เร็วและได้ผลมากสุด อีกทั้งยังทำให้เกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง แต่ทั้งนี้ตอนนี้ก็ไม่สาย อยากให้พลเอกประยุทธ์เร่งทำการตลาดการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามามากขึ้น และเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มีหนี้สินเพิ่มขึ้นมากจากภาวะวิกฤตโควืด และต้องไม่ออกมาตรการอะไรที่ไม่ฉลาดและอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องเร่งฟื้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นเศรษฐกิจให้เร็วที่สุด



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com