วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

นายกฯ วางดอกไม้ไว้อาลัย เหตุการณ์โศกนาฏกรรม หนองบัวลำภู ยืนยันรัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุด

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 8 ตุลาคม 2565 - 10:25

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต 

เมื่อเดินทางถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะวางดอกไม้และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จากนั้น นายกรัฐมนตรีมอบเงินช่วยเหลือของหน่วยงานภาครัฐให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันรัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุด กำชับให้หน่วยงานส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิดให้เหมือนกับคนในครอบครัว ขอให้ทุกคนเข้มแข็งก้าวผ่านเหตุการณ์ความสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ไปให้ได้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องการดูแลสุขภาพจิต ขอให้กรมสุขภาพจิตฟื้นฟูเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตให้มีความเข้มแข็งกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเร็ววัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้โอบกอดผู้ปกครองที่สูญเสียลูก พร้อมกล่าวให้กำลังว่า เข้าใจถึงความรู้สึกการสูญเสียคนรัก ไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้น เป็นเรื่องยากที่จะทำใจ แต่ขอให้เข้มแข็ง ก้าวผ่านไปให้ได้

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามอาการผู้บาดเจ็บ จากแพทย์ผู้รักษา พร้อมสอบถามปัญหาอุปสรรคว่าติดขัดอะไรขอให้บอก รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้การช่วยเหลือ ขอให้รักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่ รวมถึงติดตามอาการอย่างต่อเนื่องหลังผู้ป่วยพ้นขีดอันตราย โดยเฉพาะสภาพจิตใจ

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวกับผู้ป่วย ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครองให้หายป่วยไว ๆ มีสุขภาพแข็งแรง วันนี้นำความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศมาเยี่ยมมาให้ ขอให้มีกำลังใจ อย่ากังวลถึงเรื่องการรักษา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงรับทุกคนไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขอให้ทุกคนสบายใจ มีกำลังใจที่ดี เพื่อจะได้หายไว ๆ จากนี้ไปขอให้พบแต่ความโชคดี

ขอบคุณ ไทยคู่ฟ้า



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com