วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่สาทรประชาชนเดือดร้อน ค่าไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าซ พุ่งสูง

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 26 ธันวาคม 2565 - 09:48

 

“คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย” ลงพื้นที่สาทร พบ ประชาชนเดือดร้อนกันหนักมาก ค่าไฟฟ้า น้ำมัน ก๊าซ พุ่งสูง ทั้งที่ ราคาน้ำมันตลาดโลกลดแล้ว มั่นใจ คน กทม. ชื่นชมนโยบายพรรคเพื่อไทย อยากให้เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยเร็ว

 

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตบางรัก สาทร ปทุมวัน และ โฆษกคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ ตนได้ลงพื้นที่เขตสาทร พร้อมนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ เพื่อพบประชาชนรับทราบความเห็น และสอบถามความเดือดร้อน โดยประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนอย่างมากจากที่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูง และยังมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นอีก ค่าน้ำมัน และ ก๊าซหุงต้มที่สูงมาก และค่าครองชีพที่แพงมาก ราคาสินค้าที่ขึ้นอย่างมาก อยากให้มีการแก้ไขโดยด่วน

 

นอกจากนี้ ปัจจุบันราคาน้ำมันตลาดโลกได้ลดลงมาเท่ากับราคาก่อนที่จะมีสงครามรัสเซียยูเครนแล้ว แต่ราคาน้ำมันดีเซลในประเทศไทยยังสูงมาก ดังนั้นจึงอยากให้ลดราคา จากการตรวจสอบพบว่ามีการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันถึงลิตรละ 4.40 บาท ซึ่งน่าจะเก็บลดลงมาได้ เพื่อทำให้ราคาน้ำมันดีเซลลดลงเพื่อช่วยลดภาระของประชาชน และลดเงินเฟ้อลงได้ ปัญหาราคาพลังงานที่สูงขึ้นเป็นเรื่องที่ชาวสาทรกังวลและเป็นห่วงอย่างมาก ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าหากได้รับความไว้ใจจากประชาชนให้เข้าบริหารประเทศ จะลดราคาไฟฟ้า น้ำมัน และ ก๊าซหุงต้นโดยทันที เพราะมีแผนงานเตรียมไว้แล้ว โดยพิจารณาจากโครงสร้างราคาของพลังงาน ที่ทำได้จริงและเคยทำมาแล้ว

 

นอกจากนี้จากการพูดคุยกับชาวสาทร พบว่าคนส่วนใหญ่ถูกใจค่าแรงวันละ 600 บาทมาก ขนาดผู้ประกอบการเองก็ยังรับได้ เพราะเชื่อว่าแรงงานจะอยู่ลำบากถ้าแรงงานไม่ได้รายได้ขนาดนั้น คำถามคือประเทศไทยจะหาธุรกิจที่ทำรายได้ที่จะจ้างงานขนาดนั้นได้อย่างไร ซึ่งเป็นการบ้านสำหรับรัฐบาลใหม่ที่จะทำให้สำเร็จ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีแผนงานพร้อมแล้ว

 

อีกนโยบายหนึ่งที่เป็นที่นิยมของชาวสาทรคือ 30 บาทรักษาทุกโรค เพราะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ ทั้งนี้การพัฒนาปรับปรุงนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค จะทำให้เกิดความพึงพอใจมากขึ้น ทั้งการลดเวลาการรอพบแพทย์ ระบบ Telemedicine และ การให้บริการฉีดป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี จะทำให้การบริกการดีขึ้น

อีกเรื่องที่บ่นกันมากในสาทรคือปัญหาการเก็บภาษีของรัฐบาลทั้งภาษีที่ดินและทรัพย์สิน ภาษีการขายหุ้น ภาษีความหวานและภาษีความเค็ม ซึ่งโดยหลักการแล้วในภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ รัฐบาลควรจะลดภาษีมากกว่าที่จะเก็บภาษีเพิ่ม และรัฐบาลควรรอจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวแล้วถึงจะเก็บภาษี ซึ่งตอนนั้นประชาชนน่าจะยินดีและพร้อมที่จะจ่ายภาษีเพิ่มมากกว่า

 

ทั้งนี้โดยรวมแล้ว ประชาชนชาวสาทรรู้สึกว่าตลอด 8 ปีเศรษฐกิจไทยย่ำแย่ ประชาชนลำบากกันอย่างมาก อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง และ อยากให้พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล เพราะทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทย ที่สืบทอดมาจาก พรรคไทยรักไทย และ พรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาลเศรษฐกิจจะดีมาก ประชาชนมีกินมีใช้ ไม่ลำบาก มีเงินหมุนเวียนดี มีนโยบายที่โดนใจประชาชน และอยากให้พรรคเพื่อไทยกลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง ดังนั้นจึงอยากขอให้ประชาชนได้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะแบบแลนสไลด์ เพื่อพรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน คนจะได้พ้นจากความลำบาก และมองเห็นอนาคตที่สดใส ไม่ใช่มืดมนเหมือนในปัจจุบัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com