วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เพื่อไทย ชี้ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างรวดเร็ว แนะ นโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 19 มกราคม 2566 - 10:01

 

“คณะทำงานเศรษฐกิจเพื่อไทย” พบ ผู้สูงอายุ เขตบางรัก ชี้ ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างรวดเร็ว ต้องเร่งดูแล แนะ นโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค และ สวัสดิการผู้สูงอายุด้านต่างๆ

 

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขต บางรัก สาทร ปทุมวัน และ โฆษกคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ ตนได้ลงพื้นที่บางรัก พร้อมนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ โดยได้พบกับกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อรับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไขเพื่อออกนโยบาย โดยพบว่าประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างรวดเร็ว และผู้สูงอายุจำนวนมากต้องการการดูแลทางด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ซึ่งนโยบายการยกระดับนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรคน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุได้ โดยไม่ต้องไปรอคอยพบแพทย์ที่โรงพยาบาลนานนัก และยังมีการปรับปรุงบริการด้านอื่นๆให้ทันสมัยและทันสถานการณ์ อีกทั้งผู้สูงอายุจำนวนมากยังประสบปัญหาโรงพยาบาลที่ถูกกำหนดอยู่ห่างจากที่พักอาศัยมาก อยากให้สามารถใช้บริการโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านได้

 

อีกทั้ง ผู้สูงอายุจำนวนมากมีอาการซึมเศร้า ซึ่งจะต้องมีการดูแลผู้สูงอายุในเรื่องดังกล่าวเป็นพิเศษโดยให้เข้าถึงจิตแพทย์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นผ่านระบบ telemedicine ในบางกรณี เพื่อช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าได้ อีกทั้งในปัจจุบันภาวะสังคมที่บีบคั้น และสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ทำให้ผู้สูงอายุจำนวนมากไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้หลังจากเกษียณอายุ อีกทั้งจะอาศัยลูกหลานเลี้ยงก็ไม่ได้เพราะลูกหลานเองก็ยังไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้เลย พรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือ รวมไปถึงการฝึกอาชีพสำหรับผู้สูงอายุให้มีรายได้เพื่อประคองชีวิต และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน ลดอาการเหงา คลายความเครียด ช่วยเสริมสร้างทักษะและฟื้นฟูความจำอยู่เสมอ ทั้งนี้ในปัจจุบัน พื้นที่ในการทำกิจกรรมของผู้สูงอายุในเขตบางรัก ที่มีความสะดวกสบาย ทันสมัย อุปกรณ์ครบครัน ยังมีไม่เพียงพอและต้องได้รับการพัฒนาปรับปรุงมากกว่านี้ โดยอยากให้พัฒนาเป็นสถานที่สันทนาการที่ถาวรสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมให้ผู้สูงอายุมาทำกิจกรรมร่วมกันตลอด

 

นอกจากนี้ยังได้พบกับประชาชนในย่านตลาดวัดแขก และซอยละลายทรัพย์ พ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเศรษฐกิจซบเซา ค้าขายไม่ดี แต่ค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพพุ่งขึ้นสูง มีภาระหนี้สินมหาศาล ค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ค่าก๊าซหุงต้มมีราคาแพง จึงอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงการบริหาร เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น และอยากให้พรรคการเมืองที่เคยประสบความสำเร็จในการฟื้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาส สร้างรายได้ในอดีตให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังซบเซาอย่างมากในปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นที่รัฐบาลในอนาคตจะต้องมีนโยบายรองรับเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุอย่างจริงจัง และตรงจุด รวมถึงการหารายได้เข้ารัฐที่เพียงพอเพื่อจะมีเงินดูแลกลุ่มผู้สูงอายุที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com