วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” ชี้แจงทุนจีนสีเทา พัวพัน เครือญาติ ชี้ ตั้งใจทำทุกทางเพื่อสืบทอดอำนาจ

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2566 - 11:58

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” ชี้แจงทุนจีนสีเทา พัวพัน เครือญาติ ชี้ ตั้งใจทำทุกทางเพื่อสืบทอดอำนาจแนะ ประชาชนเลือกเพื่อไทยให้แลนสไลด์เพื่อสู้กับพรรค ส.ว. 250 คน

 

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือ ส.ส. ทนายบิลลี่ ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตทวีวัฒนา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในมาตรา 152 ได้สร้างความสั่นสะเทือนและสร้างความเสียหายให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างมาก พลเอกประยุทธ์ไม่ได้ชี้แจงให้กระจ่าง ทำให้ประชาชนจำนวนมากยังมีข้อกังขาอย่างมาก

 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์น่าจะตั้งใจที่จะสืบทอดอำนาจของตัวเองต่อไป โดยพลเอกประยุทธ์ คงยังหวังที่จะอยู่ต่อเพราะกองเชียร์ภายในทำเนียบ และบริวารต่างได้ประโยชน์และอำนาจจากเครือข่ายของระบอบประยุทธ์มานานจนเคยชิน และมีความพยายามไปถึง พรรค ส.ว. 250 คน ที่มีการโยนหินถามทางเป็นระยะ ๆ ทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อปอดล็อควาระการดำรงตำแหน่งของนายก ฯ ไม่ให้มีข้อจำกัดเพื่อให้ประยุทธ์สามารถครองอำนาจได้ต่อครบ 4 ปีในสมัยหน้า และ การต่ออายุของ ส.ว. 250 คน ซึ่งยังไม่นับขบวนการสบคบคิดที่กำลังทยอยวางแผนกันออกมา ทั้งการสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย รวมถึงการออกกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อนำไปสู่การยุบพรรค นี่คือสาเหตุที่วันนี้การเมืองและการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยวันนี้กำลังสู้อยู่กับระบอบและเครือข่ายอำนาจของพลเอกประยุทธ์ หากต้องการเปลี่ยนรัฐบาล และต่อสู้กับอำนาจของสภาสูง จำเป็นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์ไสล์เพื่อก้าวข้ามสู้ข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญในการเลือกนายกรัฐมนตรี ให้พรรคเพื่อไทยได้แลนไสล์สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งจะมีผลผลักให้พลเอกประยุทธ์ออกจากกระดานอำนาจไปโดยปริยาย นี่คือสาเหตุที่ต้องตอกย้ำกับพี่น้องประชาชนในการวางยุทธศาสตร์ทางการเมืองร่วมกันเพื่อให้พรรคเพื่อไทยสามารถข้ามผ่านเงื่อนปมของรัฐธรรมนูญในบทเฉพาะการของ พรรคส.ว. ที่มี 250 คนไปได้

 

โดยการอภิปรายทั่วไปที่ผ่านมานั้นถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของอายุสภา แม้จะไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติก็ตาม แต่ก็ถือว่าพลเอกประยุทธ์ได้เป็นตำบลกระสุนตกเพียงฝ่ายเดียวที่ถูกระชากหน้ากากคนดีตามหัวเรื่องการอภิปรายของผู้นำพรรคฝ่ายค้านอย่างคุณหมอชนน่าน ศรีแก้ว รวมถึงผู้อภิปรายท่านอื่น ๆ ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าวันนี้อำนาจที่พลเอกประยุทธ์เคยมีทั้งอำนาจสมัยรัฐบาล คสช รวมถึงอำนาจ นายก ฯ ที่ผ่านมารวม 8 ปี ไม่เคยมีรัฐบาลไหนในประวัติศาสตร์ที่จะมีอำนาจล้นฟ้าเหมือนที่พลเอกประยุทธ์เคยมี ท่านสามารถใช้อำนาจนี้ในการปฏิรูป ยกเครื่องระบบราชการ ทลายการทุจริต ยาเสพติด บ่อนการพนัน การซื้อขายตำแหน่งราชการ การพัฒนาเศรษฐกิจ แต่ดูเหมือนว่าเรื่องราวทั้งหมดที่ควรจะได้รับการแก้ไขกลับกลายเป็นโซ่คล้องที่พันธนาการบีบรัดประเทศไทยไว้กับปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้แน่นหนามากกว่าเดิม

 

โดยในช่วงเพียง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเปรียบเสมือนน้ำลดแล้วตอพุด ความชั่วร้าย ความสกปรก การทุจริตคอรัปชั่น การซื้อขายตำแหน่ง ขบวนการฟอกเงิน ทุนจีนสีเทา การใช้อำนาจส.ว.ผ่านการกำหนดบุคคลในการดำรงตำแหน่งภายในองค์กรอิสระ หรือหน่วยงานของรัฐระดับสูงที่มีผลต่อการปกป้องรัฐบาลและทำลายพรรคการเมืองฝั่งตรงข้าม การปล่อยให้องค์กรตำรวจโดยเฉพาะตำรวจบางนายเข้าไปพัวพันต่อขบวนการเว็ปพนันออนไลน์ซึ่งตัวเองก็อยู่ในฐานะประธานก.ตร. ยังคงมีเรื่องราวที่ทำให้พวกเราในฐานะประชาชนยังคงสงสัยและตั้งคำถามมากมายต่อรัฐบาลนี้ที่มีปัญหาผัวผันเรื่องการทุจริตและภาพสีเทาติดตัวนายก ฯ เต็มไปหมดจนเป็นลุงตู่สีเทาไปแล้ว

 

โดยเฉพาะประเด็นที่มีการอภิปรายไว้นั้นน่าสนใจมากในเรื่องที่พัวพันเกี่ยวกับคนในครอบครัวของพลเอกประยุทธ์ทั้งเรื่องหลานใกล้ชิดที่เข้าไปได้รับประโยชน์จากการประมูลหลายโครงการตลอดแปดปีที่ผ่านมาจนได้รับประโยชน์จากโครงการต่าง ๆ ของรัฐกว่าพันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีทุนจดทะเบียนไม่สอดคล้องกับงานที่ได้รับการประมูล รวมถึงการเข้าไปมีส่วนในการปล่อยเช่ารถยนต์ให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทาของห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) แห่งหนึ่งซึ่งเป็นของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นการตอบอภิปรายในสภาที่ผ่านมาเป็นเพียงการตอบโดยเบี่ยงประเด็น หลีกเลี่ยงในการชี้แจง ซึ่งสุดท้ายภาพของการขายในทางการเมืองเพื่อบอกว่าตัวเองซื่อสัตย์ ไม่ทุจริต ดูจะขัดแย้งกับพฤติการณ์และสภาพแวดล้อมปัญหาที่เกิดขึ้นลายล้อมรอบตัวท่านตลอดมา



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com