วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

“เพื่อไทย” มุ่ง ส่งเสริม ซอฟท์เพาเวอร์ จี้ เร่งฟื้นการท่องเที่ยว

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 3 มีนาคม 2566 - 09:43

“เพื่อไทย” มุ่ง ส่งเสริม ซอฟท์เพาเวอร์ จี้ เร่งฟื้นการท่องเที่ยว แนะ ท่องเที่ยวชุมชนกุฎีจีน มรดกแห่งวัฒนธรรม พื้นที่ 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ 6 ชุมชน ความต่างที่ไม่แตกแยก

 

นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตธนบุรี-คลองสาน กล่าวว่า แนวคิดเรื่องซอฟท์เพาเวอร์เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนเป็นแนวทางที่ควรส่งเสริม โดยพรรคเพื่อไทย ได้เสนอเป็นนโยบายไว้แล้ว โดยจะทำให้เกิดการจ้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง ให้มีรายได้เกินปีละ 200,000 บาท ซึ่งสามารถทำได้จริง อีกทั้งการสร้างซอฟท์เพาเวอร์ในเรื่องอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวก็เป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กันไป

 

โดยเฉพาะการท่องเที่ยวซึ่งจะเป็นความหวังทางเศรษฐกิจของไทยที่เหลืออยู่ ให้สามารถเพิ่มจีดีพี ฟื้นเศรษฐกิจ และ กระจายรายได้ให้กับประชาชนได้ โดยเดือนมกราคมที่ผ่านมานักท่องเที่ยวกลับลดลงจากเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทั้งที่ควรจะต้องมากกว่าหรือเท่ากับเดือนธันวาคมเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นเหมือนกัน ดังนั้นการส่งเสริมซอฟท์เพาเวอร์สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน่าจะต้องเร่งดำเนินการ

ทั้งนี้ อยากขอเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่เขตเลือกตั้ง ธนบุรี- คลองสานโดยอยากขอเชิญชวนไปท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่ย่านชุมชนกุฎีจีน แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี ชุมชนกุฎีจีน เป็นชุมชนเก่าแก่ อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ประกอบไปด้วย 6 ชุมชนเล็กๆ ได้แก่ ชุมชนวัดกัลยาณ์ ชุมชนกุฎีจีน ชุมชนวัดประยุรวงศ์ ชุมชนกุฏีขาว ชุมชนบุปผาราม และชุมชนโรงคราม

 

การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในชุมชนที่มี 3 ศาสนา 4 ความเชื่อ คือ พุทธเถรวาท (วัดประยูรวงศาวาส วัดกัลยาณมิตร) พุทธมหายาน (ศาลเจ้าเกียนอันเกง) คริสต์ (โบสถ์ซางตาครู้ส) และอิสลาม (มัสยิดบางหลวง ในชุมชนกุฎีขาว ริมคลองบางหลวง)

 

ที่นี่เต็มไปด้วยเรื่องราว อันยอดเยี่ยมหลากหลาย ทั้งความเป็นอัตลักษณ์ แห่งตัวตนของความเชื่อศรัทธาที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น พุทธ คริสต์ อิสลาม หรือลัทธิแบบจีน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ไม่สามารถทำลายขีดกั้นขวางสัมพันธภาพ ของความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนา และเผ่าพันธ์ ทั้งชาวจีน ไทย อินเดีย และยุโรป ดังคำกล่าวที่ว่า “4 ความเชื่อ 3 ศาสนา 6 ชุมชน ความต่างที่ไม่แตกแยก ณ ชุมชนกุฎีจีน”

 

นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งในพื้นที่ และ อยากให้แต่ละพื้นที่ได้มีการส่งเสริมซอฟท์เพาเวอร์ทางสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้ให้มากๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้ขยายตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อฟื้นเศรษฐกิจไทยและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนทั้งประเทศ



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com