วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

“กานต์กนิษฐ์” จี้ เร่งฟื้นฟูท่องเที่ยว ชี้ พัฒนา ซอฟท์เพาเวอร์

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 18 เมษายน 2566 - 09:33

“กานต์กนิษฐ์” จี้ เร่งฟื้นฟูท่องเที่ยว ให้มากกว่าเดิมและต้องดีกว่าเดิม ชี้ พัฒนา ซอฟท์เพาเวอร์ ในด้านต่างๆ ในพื้นที่ กทม. เขต 1 เป็นแนวทางหลัก แนะ รายได้จากการท่องเที่ยวจะกระจายสู่ประชาชนจำนวนมาก

 

นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร สส. กทม. พรรคเพื่อไทย เขต 1 เบอร์ 8 กล่าวว่า แม้ว่าแนวโน้มการท่องเที่ยวของประเทศไทยจะฟื้นตัวในปีนี้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศไทยดีขึ้น แต่การท่องเที่ยวก็ยังไม่ฟื้นกลับไปอยู่ที่เดิมก่อนเกิดวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด ดังนั้นรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะต้องมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาเท่าเดิมโดยเร็ว อีกทั้งจะต้องมีมาตราการที่ต้องเพิ่มนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย และควรจะต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง ที่จะเข้ามาใช้จ่ายจำนวนมากเพื่อเพิ่มรายจ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ถือโอกาสนี้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวรายได้สูงให้เข้ามามากขึ้น

 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ในเขต 1 ที่ตนลงสมัคร สส. ประกอบด้วย เขตสัมพันธวงศ์ เขต บางรัก และ เขตดุสิต มีธุรกิจจการท่องเที่ยวจำนวนมาก และอยู่ในทุกระดับชั้นของรายได้ ดังนั้นจึงอยากให้มีการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ฟื้นฟูกิจการที่ต้องประสพปัญหาในช่วงวิกฤติไวรัสโควิดมาเป็นเวลานานให้สามารถลืมตาอ้าปาก และ แก้ปัญหาหนี้สินที่ค้างอยู่ให้กลับมาสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้อย่างราบรื่น และต้องพลืกวิกฤตเป็นโอกาสให้สามารถพัฒนาการท่องเที่ยวของไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งด้วย

 

โดยในพื้นที่นี้มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียง การพัฒนาให้เกิดซอฟท์เพาเวอร์ ในด้านต่างๆ เพื่อโปรโมทให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ทำได้ และควรเร่งดำเนินการ ซึ่งจะทำให้เกิดรายได้และเกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ประชาชนจำนวนมาก เป็นการเพิ่มรายได้ และลดความเหลื่อมล้ำไปพร้อมกัน

 

ทั้งนี้ ตนเองจะเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มาเสนอความคิดเห็น และ หาแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน เพื่อให้ภาคเอกชนและภาครัฐสามารถทำงานสอดประสานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้การพัฒนาการท่องเที่ยวของไทยเป็นไปอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ เพื่อทำรายได้เข้าประเทศให้มากยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต

 

สำหรับการหาเสียงในพื้นที่ ปรากฏว่ามีข่าวคราวการปราศรัยย่อยและมีการแจกเงินคล้ายการซื้อเสียงเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ กกต. ได้เข้าตรวจสอบเพื่อหยุดยั้งและปราบปรามการซื้อเสียงที่เป็นปัญหาของประเทศไทยในปัจจุบันให้หมดสิ้นไป



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com