วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

พรรคใหม่ ยอมถอย ประกาศถอนตัวร่วมรัฐบาล พรรคก้าวไกล เซ่นโพสต์ม.122ของสมาชิกพรรค

โพสต์โดย ปราชญ์สีรุ้ง เมื่อ 20 พฤษภาคม 2566 - 15:40

พรรคใหม่ ประกาศถอนตัวร่วมรัฐบาลกับ พรรคก้าวไกล แล้ว หลังโดนกระแสสังคมหนักมาก จากเหตุสมาชิกพรรครายหนึ่ง เคยโพสต์ในโลกโซเชียลเกี่ยวกับ มาตรา 112 เน้นให้เพิ่มโทษ

วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 พรรคใหม่ ประกาศถอนตัวจาก พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เซ่นกระแสดราม่าในโลกโซเชียล หนึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคถูกขุดคลิปพูดถึงกรณีมาตรา 112 ว่า ตามข้อเท็จจริงแล้วคลิปดังกล่าวเป็นความเห็นส่วนตัว ของคณะกรรมการบริหารคนนั้น ซึ่งทางพรรคเองก็ไม่ได้เห็นด้วย จึงตัดสินใจขอถอนตัวเพราะมีความไม่สบายใจ ยืนยันว่าพรรคใหม่ยังสนับสนุนพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล โดยการยกมือโหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของประชาธิปไตย

โดย การประกาศถอนตัวของ พรรคใหม่ ในครั้งนี้ ทำให้ นายพิธา พรรคก้าวไกล ผู้ที่ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีคะแนนเสียงจาก ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลที่ดิลกันไว้เหลือเท่าเดิมที่ 313 เสียง ทั้งนี้การประกาศถอดตัว สืบเนื่องจาก พรรคก้าวไกล ได้ทำการดิลพรรคใหม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่กลับเกิดกระแสโซเชียลวิจารณ์จนมี #กูไม่เอาพรรคใหม่ พุ่งติดเทรนทวิตเตอร์ เนื่องจากมีชาวเน็ตบางรายไปขุดเจอคลิปคณะกรรมการบริหารพรรคพูดถึงประเด็น 112 มีนัยยะว่าจะให้โทษหนักขึ้น

ทั้งนี้ ทาง พรรคใหม่ ก็ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ว่า พรรคใหม่มีนโยบายแก้มาตรา 112 ให้เป็นโทษที่รุนแรงขึ้น หรือประหารชีวิตนั้นพรรคใหม่ขอแถลงว่า พรรคใหม่ไม่มีนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ให้เป็นโทษที่ร้ายแรงขึ้นหรือโทษประหารชีวิตแต่อย่างใด โดยพรรคใหม่มีนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการสุจริตเท่านั้นทั้งนี้ พรรคใหม่จะกำชับและตักเตือนกรรมการบริหารพรรคที่พูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ต่อไปพรรคใหม่ต้องขออภัยในความเข้าใจคลาดเคลื่อน มา ณ ที่นี้

เรื่องดูเหมือนจะจบไปได้ด้วยดี แต่กลับร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีบุคคลหนึ่งของพรรคใหม่โพสต์ข้อความลงบนสื่อโซเชียลว่า ทำไมอ่ะ #พรรคใหม่ ไม่ดีตรงไหน มีคนเขาปั้นข่าวด้วยนะว่าคะแนนที่ได้ มา เพราะ ชาวบ้าน กา ผิด 555 แบบนี้ ก็มีด้วย เออ เอาที่สบายใจละกัน ไหนๆ สังคมมันก็บ้าๆ บอๆ เราก็ต้องตามมันไปให้ ทัน ขอบคุณๆ เสียดายกระแสมาช้าไป #กูไม่เอาพรรคใหม่ เอ้าไม่เอาพรรคใหม่ ก็แปลว่าเลือกพรรคเก่า คิดจะสืบทอดอำนาจเผด็จการ หรอ

ขอบคุณข้อมูลจาก Bright Today

ขอบคุณภาพจาก Bright Today และ เฟซบุ๊ก เพจ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com