วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

พิธา เตรียมยื่นกฎหมายสมรสเท่าเทียม พร้อมชู กทม. เป็นเจ้าภาพ World Pride 2028

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 - 10:33

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมเปิดป้ายงาน Road to Bangkok World Pride 2028 ที่จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความเท่าเทียม และผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดงานปี 2028 โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ภาคประชาสังคม รวมทั้ง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม.ร่วมกิจกรรม

พิธา กล่าวว่า ในฐานะที่จะเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็มองเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่อง Pride Month แต่คือ Pride Always การมาเฉลิมฉลองวันนี้ศิลปินมามากกว่า 80 คน ที่ทำให้เราตระหนักและสร้างความยอมรับ ความตื่นรู้เกี่ยวกับความเท่าเทียมในสังคมไทย เรามาสื่อสารกับประชาชนที่มาร่วมงานในวัน Bangkok Pride 4 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่ 14.00-20.00 น. เพราะเรามาร่วมมือร่วมใจกับรัฐบาลชุดใหม่และกรุงเทพมหานคร ในการที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่จัด World Pride ในปี 2028

"ปี 2028 ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล ภายใต้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ทำงานกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ ในการที่จะนำ World Pride มาจัดที่กรุงเทพฯ ต่อจาก 3 เมืองใหญ่ คือ ซิดนีย์, วอชิงตัน ดีซี และอัมสเตอร์ดัมให้ได้ และไม่ใช่แค่ความเท่าเทียมทางเพศ ความเท่าเทียมทางสถานะร่างกาย ความเท่าเทียมทางศาสนา ไม่ใช่เป็นแค่งานอีเวนท์ แต่คือคุณค่าที่คนไทยแชร์ร่วมกัน เพราะฉะนั้นเมื่อรัฐบาลสามารถจัดตั้งได้ สภาฯเปิด กฎหมายกว่า 45 ฉบับ MOU ข้อที่ 2 ซึ่งได้เซ็นไว้แล้ว พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม พ.ร.บ. รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ เป็นสิ่งที่พวกเราต้องผลักดันให้ได้ก่อนที่จะมีการจัดงานปี 2028 ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นทั้งซอฟพาวเวอร์และฮาร์ดแวลู ทำให้เกิดความเชื่อหนักแน่น สู่สังคมไทยว่าคนเท่ากันไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพศาสนาหรือสถานะร่างกายใดๆ" พิธากล่าว

ขณะที่ ชัชชาติ กล่าวว่า งานนี้เป็นการแสดงถึงการโอบกอดเพื่อนเราถึงความหลากหลาย ไม่ใช่แค่เรื่องเพศเรื่องคนพิการ แต่เป็นความหลากหลายเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม เพื่อจะเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน จึงจ้องโอบกอดความแตกต่าง ยอมรับความแตกต่างในการความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com