วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน
SHARE

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

โพสต์โดย Ameey Berry เมื่อ 21 เมษายน 2564 - 19:06

คิดไม่ตกอยู่ใช่หรือไม่ ว่าอยากจะโฆษณาสินค้า หรือแบรนด์ของตัวเองยังไง ไม่ให้เสียเงินแพง แต่ได้วิวเป็นล้าน ให้คนได้เห็นแบรนด์เรา แบบจดจำเป็นภาพติดตาไปเล้ย และจ่ายด้วยเงินเบาๆ ไม่ต้องทุ่มเป็นแสนเป็นล้าน

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

อยากจะบอกว่า คุณมาถูกทางละค่ะ ที่คลิกเข้ามาอ่าน ขอแนะนำให้อ่านให้จบ และทำความเข้าใจให้ดี เพื่อการลงทุนที่ได้ผลตอบรับที่คุ้มค่า

 

เพราะวันนี้ Tiktok Jarm มียอด Follow มากกว่า 3.5 ล้าน Follower แถมยอด Engegement หรือ Like กำลังจะพุ่งทะยานสู่ 300 ล้านในไม่ช้า และ Tiktok ของ Jarm ยังถือเป็น อันดับ 1 ของสื่อในประเทศ แต่ค่าโฆษณานั้น คนรู้ราคาถึงกับเอ่ยว่า "เฮ้ย.. ถูกมาก" เมื่อเทียบกับยอดวิวที่จะได้รับค่ะ

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

ว่าแล้วก็ไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ ว่าถ้าคุณอยากโปรโมทสินค้าบน Tiktok Jarm มีแบบไหนบ้าง และราคาเท่าไหร่บ้าง

 

เริ่มที่แบบแรก เป็นการใส่ Banner ด้านล่างของ Content ค่ะ โดยจะเป็น แบบที่ 1 ซึ่งมีแบบย่อยอีก 2 แบบให้เลือกค่ะ แบบที่ 1A (แบบการันตียอดวิว) และแบบที่ 1B (ตามจำนวนการลง ไม่การันตียอดวิว)

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าอยากลง Banner ให้คนเห็นสัก 1 ล้านวิว ก็เลือก แบบที่ 1A ควักกระเป๋าเงิน จ่าย 9,900 บาท พร้อมนำรูป Banner สำเร็จ ขนาด 1080x730px ส่งให้ จาม ค่ะ

ทางทีมงานก็จะนำ Banner นี้ไปแปะไว้ใต้ Content ของ Tiktok จาม โดยเป็นการสุ่มลงนะคะ อันนี้จะเลือกไม่ได้ค่ะ ว่าจะให้ลง Content ไหน ส่วนการนับวิว ก็จะนับตามวิวของ Content ที่มี Banner ของลูกค้าแปะอยู่ด้านล่างค่ะ

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

ซึ่งทางทีม จะลงไปเรื่อยๆ อาจจะ วันละ 1-2 Content หรือมากกว่านั้น จนกว่า จะนับยอดวิวให้ได้ถึงตามที่ลูกค้าต้องการ ถึงจะหยุดลง และส่งงานให้ลูกค้าจ้า

แต่เดี๋ยวก่อน... ต่อให้ครบแล้วก็ไม่ลบนะจ๊ะ Content ก็ยังจะรันต่อไป ชั่วลูกชั่วหลานค่ะ ซึ่งยอดวิว ที่มี Banner ของลูกค้าแปะอยู่นี้ ก็จะพุ่งทะยานไปเรื่อยๆ จนอาจจะได้หลักหลายล้าน ก็เป็นได้จ้า

เรียกได้ว่า คุ้มแสนคุ้ม คือถ้าคำนวณแบบง่ายๆ 1 ล้านวิว จ่ายแค่ 9,900 บาท ก็ตก วิวละ 0.010 บาทเท่านั้นเอ๊ง... โอ้โห! จะถูกไปไหนเนี่ย ยิ่งถ้าซื้อแบบ 3 ล้านวิว 5 ล้านวิว ก็ยิ่งถูกเข้าไปอีก หยิบเครื่องคิดเลขมาจิ้มกันเองนะจ๊ะ แอดมินกดเองแล้วจะเป็นลม ขายได้ไงเนี่ย ราคานี้

อ่ะ..มาแบบที่ 1B กันบ้างค่ะ

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

แบบที่ 1B เน้นความถูก แต่ลูกค้าที่จะลงแบบนี้ ต้องพก "ดวง" กันมาเองนะจ๊ะ (เป็นไง.. นี่ไม่ใช่การลงโฆษณาธรรมดา แต่เป็นการลุ้น เหมือนซื้อหวยด้วย) 

เพราะแบบนี้ ลูกค้ากำเงินมาแค่ จำนวน Content ที่ลูกค้าอยากลงค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าบอกว่าขอลองลง 1 Content 2,500 บาท ก็คือ ลง Banner แค่ 1 Content (ตามที่ทีมงานสุ่มเลือกให้ค่ะ)

ถ้าบังเอิญว่า Content นั้นโดนใจ User Tiktok ก็เป็นไปได้ว่า ยอดอาจพุ่งทะลุเป็นล้านวิวได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ต้องหวั่นใจ เพราะด้วยความที่ Tiktok เรา ยอด Follower เยอะขนาดอันดับ 1 สื่อของประเทศ รับรองว่า ยอดวิวต่ำสุดก็ยังหลักหมื่นอยู่แน่นอนจ้า

อันนี้ จิ้มเครื่องคิดเลขคร่าวๆ ถ้า Content นั้น ยอดวิวแตะ 1 ล้านวิว ก็เท่ากับว่า ลูกค้าจ่ายแค่ 0.003 บาท ต่อ 1 วิว เท่านั้นเอง โอ้แม่เจ้า! ยิ่งถ้าจะซื้อสัก 3 หรือ 5 Content ก็จิ้มเอาเองจ้า ไม่อยากจิเซ่ด!

อ่ะ ..ไปแบบต่อไปเลยดีกว่า

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

แบบที่ 2 ก็จะเป็นการขึ้น Logo ที่มุมของคลิป Content นั้นๆ ค่ะ ตามภาพเลย ขนาด 150x150px โดยจะแสดงผลตลอดทั้ง Content และการันตีตามยอดวิวที่ลูกค้าเลือก (เช่นเดียวกับแบบที่ 1A ค่ะ) 

การโฆษณา Logo จะเน้นที่ แบรนด์สินค้าของลูกค้าเป็นหลักนะคะ ถ้าอยากให้แบรนด์เป็นที่จดจำ ก็แนะนำให้โฆษณาแบบนี้ค่ะ เวลา User เห็นบ่อยๆ เข้า มากๆ เข้า เวลาเขาไป Shopping ไม่ว่า จะ Shop Online หรือ Shop ตามห้าง ถ้ามีสินค้าชนิดเดียวกันเยอะๆ ตาลายหน่อยๆ แต่เห็นแบรนด์ของลูกค้าบ่อยๆ ก็อาจจะ "โอ๊ะ.. ชั้นเห็นแบรนด์นี้บ่อย ติดตาละเกิน เอาอันนี้ละกัน" ตึงโป๊ะ!

เพราะฉะนั้น อย่ามองข้าม Power ของการโชว์แบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่จดจำบ่อยๆ ค่ะ และที่สำคัญ "มันถูกมากกกกกก" ก.ไก่ล้านตคัว จิ้มเครื่องคิดเลขเอาเองค่ะ อย่าขี้เกียจ เพราะแอดขี้เกียจจิ้มละ 

ต่อกันเลย .. แบบที่ 3 ค่ะ

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

แบบนี้เป็น "คลิปท้ายโฆษณา" นะคะ ถ้าลูกค้ามีคลิปอยู่แล้ว สั้นๆ นะคะ เน้นว่าไม่เกิน 10 วินาที แนะนำให้ลงแบบนี้ค่ะ เพราะจะอยู่ท้าย Content และนับจำนวนวิวของ Content นั้น ๆ ไม่จำกัดจำนวน Content (เหมือนแบบ 1A อีกเช่นกัน) 

ข้อดีของการลงคลิปสั้นคือ ทำให้ User ที่ติดใจใน Content นี้ รอที่จะดู Content อีกรอบ (ตามพฤติกรรมของคนไถ Tiktok ดู ถ้าชอบคลิปไหน ก็จะดูหลายๆ รอบ) ซึ่งนั้นหมายความว่า User จะดูคลิปของลูกค้าจนจบ 10 วินาที ครบถ้วนกระบวนความตามที่ลูกค้าอยากนำเสนอแน่นอนค่ะ 

การลงโฆษณาเป็นคลิป จึงเน้นสำหรับลูกค้าที่มีความสามารถในการใส่สรรพคุณ โปรโมชั่น ยี่ห้อ เรื่องราว หรือ Keyword ฯลฯ ลงในคลิปของตัวเองให้ได้ภายใน 10 วิ. แล้วก็กำเงิน ตามจำนวนวิวที่ลูกค้าตั้งงบฯไว้ ส่งมาให้เราจ้า ที่เหลือ จาม-จัด-ห้าย...

 

สุดท้าย.. ท้ายสุด แบบที่ 4 จ้า

อยากโปรโมทสินค้าแบบไม่แพง แค่คนเห็นเป็นล้านได้ที่ไหน

สำหรับแบบที่ 4 ไม่ต้องอธิบายเยอะ.. ถ้าลูกค้ามีคลิปอยู่แล้ว ความยาวไม่เกิน 3 นาที อยากลงทั้งคลิปไปเลยยาวๆ ก็กำเงินมา 9,900 บาท เลือกวัน เวลา ที่ต้องการลง จากนั้น ทางจามก็ลงให้ค่ะ จบ!

อ้าว.. แค่นี้เหรอ ไม่ๆๆๆ ความ "แค่นี้" ไม่มีในการโฆษณาของจามนะจ๊ะ สำหรับการลงคลิปทั้งคลิปแบบนี้ ใน Tiktok ที่มีคนติดตามเยอะขนาดนี้ รับรองว่ายอดวิวไม่ขี้เหร่แน่นอน เพราะอย่างที่ทราบค่ะ พฤติกรรมคนชอบ Tiktok จะไถไปเรื่อยๆ ซึ่งบางคน ไถเฉพาะ Channel ของ Jarm นี่แหละ เมื่อไถไปเรื่อยๆ ก็จะเจอ Content ของลูกค้าเป็น 1 ใน Content ของจามค่ะ 

โดยการโฆษณาแบบนี้ แนะนำให้ลูกค้าใช้คลิปที่ดูเนียนๆ ดูไม่ออก ว่าเป็นการขายของนาจา เพราะเราเอง ก็ยังเลื่อนหนีนะ ถ้าขายของจ๋า หรือถ้าใครมั่นใจว่า ของชั้นดีจริง แน่จริง ชั้นจะขาย ก็ลองมาขร่ะ แม่ขา ลองดูสักตั้ง!

หรือถ้าใครที่มีคลิป Viral อยู่แล้ว อยากเผยแพร่ให้คนดูเยอะขึ้น คนพูดถึงเยอะขึ้น ก็แนะนำให้ลงแบบนี้ค่ะ ไม่การันตียอดวิว แต่ยอดวิวที่ได้ ก็รับรองว่าคุ้มกับการจ่ายแค่ 9,900 บาท แน่นอนค่ะ

ก็ชำแหละให้โดยละเอียดกันไปแล้วนะคะ สำหรับการโฆษณาอย่างไร ให้ได้วิวเป็นล้าน ถ้าสนใจอยากจะลองแบบไหน ไม่ต้องคิดมากค่ะ โทรปรึกษากับเราได้เลย คุยได้ค่ะ ไม่กัด สงสัยตรงไหน โทรได้เลยจ้า 0880 900 800

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com