วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
คลิปดังทำเอาชาวเน็ตอึ้ง! เรื่องราวของคู่รักที่ต้องจบลง เพราะความ “อาย” เป็นเหตุ
SHARE

คลิปดังทำเอาชาวเน็ตอึ้ง! เรื่องราวของคู่รักที่ต้องจบลง เพราะความ “อาย” เป็นเหตุ

โพสต์โดย พลอยมึน Jarm เมื่อ 24 มกราคม 2561 - 14:38

          ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้มีคลิปวิดีโอที่เป็นกระแส เกิดการแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ ทำให้หลายคนสงสัยกันอย่างมากว่าที่จริงแล้วคลิปนี้มาจากไหน … คลิปวิดีโอนี้มีชื่อว่า “อาย” เป็นคลิปที่จัดทำขึ้นมาโดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ (National Cancer Institute) ที่ต้องการให้ทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงไทยหันมาตระหนักถึงความอันตรายของเชื้อไวรัส HPV สาเหตุหลักที่จะนำไปสู่การเกิดมะเร็งปากมดลูก แต่ความน่าสนใจอยู่ที่วิธีการนำเสนอเรื่องราวผ่านความน่ารักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่ผู้หญิงมีความขี้อายไปซะทุกเรื่อง แต่ใครจะรู้ว่าความอายจะนำมาซึ่งจุดจบที่น่าเศร้าขนาดนี้ เรียกได้ว่าหลังจากคลิปวิดีโอนี้ปล่อยออกไป ก็มีหลายๆ คนก็หันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างมาก วันนี้ Jarm.com จะขออาสามาไข้ข้อข้องใจว่าเกี่ยวกับเชื้อไวรัส HPV ความเสี่ยงในการติดเชื้อ และวิธีการป้องกัน

คลิปดังทำเอาชาวเน็ตอึ้ง! เรื่องราวของคู่รักที่ต้องจบลง เพราะความ “อาย” เป็นเหตุ

HPV คืออะไร?

          HPV หรือ Human Papilloma Virus คือเชื้อไวรัสที่พบบ่อยโดยติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสใกล้ชิดแนบแน่นเป็นหลัก ไวรัสชนิดนี้มีสายพันธุ์มากกว่า 100 ชนิด โดยสายพันธุ์ที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์และทวารหนักที่รู้จักกันดีคือสายพันธุ์เบอร์ 16, 18 การติดเชื้อดังกล่าวจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่บริเวณมดลูก และสามารถนำไปสู่การเกิดมะเร็งที่ปากมดลูกได้

คลิปดังทำเอาชาวเน็ตอึ้ง! เรื่องราวของคู่รักที่ต้องจบลง เพราะความ “อาย” เป็นเหตุ

ติดเชื้อไวรัส HPV ได้อย่างไร?

         เชื้อไวรัส HPV สามารถติดเชื้อได้ในหลายช่องทาง แต่หลักๆ คือการมีเพศสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด ทวารหนัก ช่องปาก การใช้อุปกรณ์เพื่อสนองความต้องการทางเพศร่วมกัน มีแฟนคนเดียวก็ยังสามารถติดเชื้อได้ นอกจากนี้สุขภาพและพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันก็อาจเสี่ยงติดเชื้อได้ เช่น คนที่ใช้ยาคุมติดต่อกันเป็นเวลานาน  คนที่น้ำหนักเกิน  สูบบุหรี่  หรือร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่ำ

 

รู้ได้อย่างไรว่าติดเชื้อไวรัส HPV แล้ว?

         ในระยะเริ่มแรกของการติดเชื้อไวรัส HPV นั้นจะยังไม่มีการแสดงอาการใดๆ ออกมามากนัก แต่เราสามารถสังเกตตัวเองได้ดังนี้ คือ มีตกขาวมากกว่าปกติและมีกลิ่นเหม็น ประจำเดือนมามากกว่าปกติ มีเลือดออกขณะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งกรณีที่มีอาการแบบนี้คือระยะมะเร็งชนิดลุกลามแล้ว  และกรณีที่เป็นหูดหงอนไก่จะพบตุ่มเนื้องอกเล็กๆ บริเวณช่องคลอดหลายๆ ตุ่ม จนงอกใหญ่ มีรูปลักษณ์เหมือนหงอนไก่ เมื่อเกิดข้อสงสัยว่าตนเองมีอาการติดเชื้อไวรัส HPV ก็ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจอย่างละเอียด เพราะเชื้อดังกล่าวหากปล่อยไว้นานจะลุกลามกลายเป็นมะเร็งปากมดลูก

คลิปดังทำเอาชาวเน็ตอึ้ง! เรื่องราวของคู่รักที่ต้องจบลง เพราะความ “อาย” เป็นเหตุ

วิธีการป้องกันการติดเชื้อไวรัส HPV มีวิธีไหนบ้าง?   

          เป็นเรื่องน่าตกใจเพราะจากสถิติทั่วโลกแล้วทุกๆ 2 นาที จะมีผู้หญิง 1 คน เสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูก ดังนั้น ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ และการป้องกันการติดเชื้อไวรัสจึงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงควรทราบเพื่อจะได้ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ทำได้โดย ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ เมื่อมีเพศสัมพันธ์ให้สวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการสัมผัสกับเชื้อบริเวณอวัยวะเพศโดยตรง (แต่วิธีนี้ไม่สามารถป้องกันเชื้อ HPV ได้  ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเชื้อชนิดนี้ติดต่อผ่านการสัมผัสและอาจสะสมอยู่ตามบริเวณอื่นๆ ของร่างกาย) ตรวจภายในเป็นประจำทุกปี และวิธีที่จะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ดีที่สุดคือ “การฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อ HPV”

          ต้องบอกเลยว่าวิธีการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส HPV เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งปากมดลูก ปัจจุบันผู้หญิงหลายๆ คน ให้ความสนใจและตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคดังกล่าว หากแต่ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนยังมีความอายที่จะเข้ารับการตรวจภายใน เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส HPV แต่ถ้าดูจากสถิติการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกแล้ว ถึงเวลาที่เราจะต้องสลัดทิ้งความอาย และมาดูแลสุขภาพของเรา เพื่อตัวเองและคนที่รักคุณ อย่าให้ “ความอายคือสารก่อมะเร็ง” ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HereHPV

คลิปดังทำเอาชาวเน็ตอึ้ง! เรื่องราวของคู่รักที่ต้องจบลง เพราะความ “อาย” เป็นเหตุ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com