วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ วอลเลย์บอล หญิง ทีมชาติไทย

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 5 กรกฏาคม 2565 - 15:30

ทีมวอลเลย์บอล หญิง ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบไฟน่อล 8 ทีมสุดท้ายของศึกวอลเลย์บอล หญิง เนชั่นส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังผลการแข่งขันอีกคู่เป็นใจ สหรัฐอเมริกา เอาชนะ เยอรมัน 3-1 เซต

หลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทย แพ้ อิตาลี 3 เซตรวด ในเกมสุดท้าย ทำให้จบ 12 เกม ทีมชาติไทย มี 15 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 8 ของตาราง แต่ถึงแม้ว่าสาวไทยจะอยู่ในอันดับที่ 8 แต่โอกาสที่จะตกรอบก็มีสูง เมื่อทีมที่มีคะแนนตามหลังทั้ง โปแลนด์ และ เยอรมนี แข่งหลังทีมชาติไทยทั้งหมด แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะเป็นใจ เมื่อ โปแลนด์ แพ้ให้กับ บัลกาเรีย 1-3 เซต ทำให้โปแลนด์จบการแข่งขันในรายการนี้ด้วยการมีแค่ 12 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 13 ส่วนอีกหนึ่งคู่เยอรมัน พ่าย สหรัฐอเมริกา 1-3 เซต ส่งผลให้ เยอรมนี มี 14 คะแนนเท่าเดิมจบอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน

จากผลดังกล่าวทำให้ทีมลูกยางสาวไทย ที่ลงสนามไปแล้ว 12 นัดจาก 3 สัปดาห์เก็บได้ 15 แต้ม แบ่งเป็นชนะ 5 แมตช์ และแพ้ 7 แมตช์ ทำได้ทั้งหมด 22 เซต และ เสียไป 25 เซต รั้งอันดับที่ 8 ของรอบจัดอันดับ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปพบกับตุรกีเจ้าภาพ ที่จบอันดับที่ 7 แต่การเล่นในฐานะเจ้าภาพจึงถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 1 ทำให้ต้องเจอกับไทยในอันดับ 8 และยังเป็นการเข้าถึงรอบนี้ได้เป็นครั้งแรกใน-ประวัติศาสตร์ ของทีมชาติไทย รวมถึงขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของโลก และในระดับทวีปแซง เกาหลีใต้ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ของเอเชีย เรียบร้อย

ทั้งนี้ สำหรับศึกวอลเลย์บอล หญิง เนชั่นส์ ลีก เริ่มต้นแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่หากนับรวมกับรายการเดิมอย่าง "เวิลด์ กรัง ปรีซ์" ที่แข่งเป็นประจำทุกปีของ FIVB ในช่วงก่อนหน้าปี 2018 ทางด้าน ทีมชาติไทย เคยผ่านเข้าสู่รอบไฟน่อล ได้ 2 สมัย ในปี 2011 และ ปี 2012 ในยุคของ "7 เซียน"

ทางด้านโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ เปิดใจหลังทราบข่าวดีว่าไทยสามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ว่า “ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราสามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ นับว่าเป็นโบนัสตอบแทนการทำงานหนักของทุกคนในทีม เราจะรีบเดินทางกลับไทย เพื่อให้ทีมนักกีฬา ได้มีเวลาฟิตร่างกายคืนความสมบูรณ์ ผ่านโปรแกรมที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท. ) จัดเรียมไว้ให้ เราต้องเร่งเรียก ความพร้อมของร่างกายให้กลับคืนมา เพื่อพร้อมกับการแข่งขันนัดต่อไป” โดยทีมชาติไทยจะลงทำการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะใช้ระบบแพ้คัดออกทันที ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 ก.ค. 65 เวลา 22:30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM25 และช่อง ONE31

นอกจากนี้กัปตันพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมชาติไทย วัย 29 ปี ยังรั้งอันดับ 1 "Best Setters" หรือ มือเซตยอดเยี่ยม ในรอบแรกของศึก วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ volleyballworld.com โดยมีสถิติเซตบอลสำเร็จ 475 ครั้ง จากทั้งหมด 1,178 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์การเซตสำเร็จ 40.32% ถือว่ามากที่สุดในบรรดามือเซตจากทั่วโลก ส่วนอันดับที่ 2 "โจอันนา โวลอสซ์" มือเซตจากโปแลนด์ มีสถิติทำได้ 305 ครั้ง และอันดับที่ 3 "นิเวอร์ก้า มาร์เต้" มือเซตจากโดมินิกัน มีสถิติทำได้ 298 ครั้ง ซึ่งสถิติของกัปตันพู่ ถือว่าทิ้งห่างนักกีฬารายอื่นมากทีเดียว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com