วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

ไม่ใช่ 5 คนบนเรือ

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 4 เมษายน 2565 - 16:54

ยังคงมีประเด็นต่างๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้ทางทนายเดชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาแถลงว่า ใกล้ปิดคดีได้แล้ว จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ล่าสุด สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล ได้ให้สัมภาษณ์กับ รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ในคดีของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ว่า "ที่ตำรวจแจ้งข้อหา ปอและโรเบิร์ตเพิ่ม เป็นเพราะกระแสกดดันจากสังคม เพราะก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครถูกแจ้งข้อหาใด ๆ  ตนก็พูดตั้งแต่แรกว่าจากที่ตำรวจตั้งไว้ คงต้องมีอะไรบางอย่างที่ไม่ตรงตามจริง 

เห็นจากรายงานข่าวว่าตำรวจจะต้องมีการแจ้งข้อหากับบุคคลภายนอก ตามที่ตนเคยบกว่ามีบิ๊กมาเกี่ยวข้อง เพราะเชื่อว่า 5 คนบนเรือคิดไม่ได้ ที่จะโยนความผิดให้แตงโมไปฉี่ท้ายเรือ โดยที่เรื่องราวลงเอยแบบนี้ก็เพราะไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ตั้งแต่แรก การวางแผนให้แตงโมตกท้ายเรือ ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว" 

ซึ่งตนไม่ได้ให้น้ำหนักคนบนเรือทั้ง 5 คน แต่ตนให้น้ำหนักคนบนฝั่ง อย่างที่ตนบอกไว้ตั้งแต่แรก ตอนนี้ตนก็ยังรวบรวมหลักฐาน พยานแวดล้อมอยู่ แต่จะให้ตนนำหลักฐานไปส่งมอบให้ตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลา ในส่วนที่ตำรวจบอกว่าจะจับผู้อื่นที่เกี่ยวข้องด้วย

ตนก็จะรอดูว่าเป็นแพะหรือไม่ คนที่ออกแบบเหตุการณ์มีตัวตนจริงหรือไม่ น่าเชื่อถือหรือไม่ และสืบสวนทราบมาอย่างไร เพราะตนก็มีข้อมูลในส่วนนั้นเหมือนกัน หากไม่ตรงตามหลักฐาน ตนจะนำหลักฐานไปให้พนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองนนทบุรี อีกครั้ง โดยตอนนี้ตนก็กำลังพูดคุยกับบางคนอยู่"

สันธนะ พูดชวนสงสัยทิ้งท้ายอีกว่า ตนทราบว่ามีความรุนแรงเกิดขึ้นมากกว่าการถูกทำร้าย โดยมีการทำร้ายบนบกไม่ใช่บนเรือ และคนทำไม่ใช่ 5 คนบนเรือด้วย หากวันนี้ตำรวจจะให้เป็นอุบัติเหตุ ก็แล้วแต่คุณไปก่อน ส่วนที่ทนายเดชาพูดถึงตนว่ามีดเก็บไว้ใช้ศพหน้า ตนก็อยากจะบอกว่า "เดชา ถ้าวันไหนไม่ใช่คำที่คุณพูดไว้ คุณรับผิดชอบด้วยนะ เตรียมใบทนายของคุณไปคืนสภาทนายความ"

โดยที่ตนพูดได้ขนาดนี้ เพราะตนมีหลักฐานพอสมควร ที่ทำให้รูปคดีเปลี่ยนไปได้  แล้วที่เดชาบอกว่า รู้ทุกอย่างในสำนวน ผมอยากถามว่าคุณเป็นทนายให้ผู้เสียหาย หรือทนายให้จำเลย คุณต้องรีบเผยหากเห็นพิรุธใด ๆ ไม่ใช่ปกปิดไปด้วย และอ้างว่าจะเสียหายแก่รูปคดี มองว่าถ้าเป็นทนายแท้ก็ไปอยู่หน้าบังลังก์ ไม่ใช่มานั่งออกสื่อ มาออกตัวแทนใคร

ตนยังสงสัยในการทำหน้าที่คุณเดชา หากคุณรู้อะไรบางอย่าง คุณควรจะพูด ต้องรักษาผลประโยชน์ให้ลูกความคุณ ตนไม่อยากมาโต้รายวันกับคนบางคน เพราะตนไม่ได้ต้องการแสงแบบที่คนอื่นกล่าวหา"

ขอบคุณ komchadluek



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com