วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

ผบช.น. แถลงแล้ว! สรุปมีการรีดไถจริงหรือไม่ พร้อมยืนยันไม่มีการทำลายหลักฐาน!

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 30 มกราคม 2566 - 12:52

จากกรณีที่นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับประเด็นที่ดาราไต้หวันได้ออกมาแชร์เรื่องราวว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงินเป็นจำนวน 27,000 บาท โดยทางด้านชูวิทย์ยืนยันว่ามีตำรวจรีดไถจริง มีการให้ทำลายคลิปหลักฐาน พร้อมบอกให้ตำรวจออกมาแถลงข้อเท็จจริง มิเช่นนั้นจะเปิดโปง

ล่าสุดวันนี้ 30 มกราคม 2566 ทางด้าน พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ก็ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในการตรวจสอบ หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีคนกระทำผิดจริงจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่มีสาเหตุให้ต้องปกป้องคนแบบนี้

"เมื่อคณะกรรมการทุกคนตรวจสอบแล้วพบว่า พยานหลักฐานที่ได้จากคลิปวงจรปิดสอดคล้องหรือไม่สอดคล้อง ส่วนใดที่เป็นความผิดชัดเจน 157 ก็เอาเป็นความผิด 157 เป็นเรื่องการละเว้นการปฏิบัติ ดำเนินการทางอาญา และวินัยไปก่อนส่วนในเรื่องการเรียกรับ ขณะนี้พนักงานสอบสวนจะดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ถ้าพบองค์ประกอบก็แจ้งทั้งหมด

ยืนยันว่าไม่มีการลบคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด ไม่มีใครสั่งทำอะไรที่ละเมิดผิดกฎหมายได้ คลิปต้นฉบับมีอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบได้ กล้องติดตัวตำรวจมีหนังสือส่งไปตรวจที่พฐ. เนื่องจากไฟล์ถูกลบต้องกู้คืน ส่วนใครลบต้องตรวจสอบให้พฐ.กู้ขึ้นมา ยืนยันไม่มีการสั่งการให้ลูกน้องลบคลิป ส่วนกล้องหน้าสถานฑูตจีนเราเข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับสถานฑูตไม่ได้ แต่มีหนังสือประสานงานไปแล้วตั้งแต่วันแรก แต่ดันติดปิดทำการเสาร์-อาทิตย์ รอการตรวจรับ ถ้าได้คลิปจะยืนยันกับทางสื่อมวลชนพร้อมพิสูจน์ความจริง ผิดต้องว่าไปตามผิด ตำรวจที่ไม่ดีเราไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ในองค์กร เราต้องดำเนินข้อหาให้ชัดเจน ไม่มีใครไปปกป้องคนเหล่านี้

บุคคลที่เกี่ยวข้องต้องแยกออกเป็นสองส่วนในกล้องวงจรปิด เดี๋ยวไปแยกให้ดูว่าใครทำอะไรหน้าที่อะไร ให้เป็นไปตามสิ่งที่พยานหลักฐานปรากฏ ตอนนี้ยังไม่ได้ระบุว่าใครทำหน้าที่อะไรยังไง แต่ 157 ชัดเจนแล้ว ส่วน 149 ให้รวบรวมพยานหลักฐาน ใครที่อ้างว่ามีพยานหลักฐานมาเลย ยินดีรับเข้าสำนวน

ขณะนี้รอคำให้การรับสารภาพจากตำรวจทั้ง 6 คนอยู่ ในขณะที่สอบครั้งแรกไม่มีใครให้การยอมรับ แต่ ณ วันนี้ถ้ามีจะนำเข้าสำนวน แล้วถ้ามีพยานหลักฐานชัดเจน จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกราย

ในกรณีการกล่าวอ้างว่ามีบุคคลอื่นเข้ามาที่ด่านเพิ่ม ตอนนี้กำลังรอข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนเพิ่มเติมที่ได้มาเอามาประกอบ แยกเป็นสองส่วน ข้อมูลที่มาจากคณะกรรมการชี้แล้วเป็น 157 ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนอยู่ในระหว่างรวบรวมนำเสนอขึ้นมา การนำข้อมูลคลิปวงจรปิดทั้งหมดมาเชื่อมกันเพื่อให้เห็นว่ามีการละเว้นหรือไม่" 

ขอบคุณ EasyYukhonชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com