วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน
SHARE

คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 29 กรกฏาคม 2563 - 11:45

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Cairo ว่าพบคนไทยในอียิปต์ติดโควิด-19 รวม 127 คน ล่าสุดมี นศ.ไทยเสีชีวิต 1 ราย

คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน

29 ก.ค. 63 เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Cairo ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตามที่มีรายงาน พบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ (COVID-19) สัญชาติไทย ในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ นั้น ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเรียนข้อมูล ดังนี้

คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน
คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา มีชายสัญชาติไทย อายุ 26 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัย Al-Azhar ไม่สบายอย่างรุนแรง โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้บุคคลดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในวันเดียวกัน ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 28 ก.ค. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า บุคคลดังกล่าว ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด-19

ขอให้ชุมชนไทยอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่มีคนไทยเสียชีวิต โดยขอให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน การรักษาระยะห่าง การหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านให้มากที่สุด รวมทั้งควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปยังที่สาธารณะ และหมั่นล้างมือเป็นประจำ

คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน

ขณะเดียวกันสถานเอกอัครราชทูตฯ ยังคงจัดเที่ยวบินพิเศษสำหรับคนไทยที่ต้องการจะกลับไทยโดยเร่งด่วน จนกว่าคนที่ต้องการกลับไทยได้เดินทางกลับครบแล้ว หรือจนกว่าสนามบินเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ สถิติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เวลา 19.30 น. สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์มีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวมทั้งสิ้น 92,482 ราย โดยรักษาหายแล้ว 34,838 ราย และเสียชีวิต 4,652 ราย

ทั้งนี้ มีคนไทยติดเชื้อ 127 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 100 ราย รักษาหายแล้ว 26 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยผู้ติดเชื้อคนไทยอยู่ในระหว่างการรักษา / กักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดตามสุขภาพของบุคคลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

คนไทยในอิยิปต์ กับการใช้ชีวิตประจำวัน

อนึ่ง หากมีเหตุจำเป็น สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ของสถานเอกอัครราชทูตฯ +201 0194 01243 หรือสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงคาร์ทูม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ +249 12 345 5680 / +249 12 345 6222 / +249 12 345 6763 รวมทั้งขอให้ชุมชนไทยโปรดติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของโรคผ่านช่องทางทางการ อาทิ เว็บไซต์เกี่ยวกับเชื้อ COVID-19 ของสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ www.care.gov.eg เบอร์โทรศัพท์สายด่วนสำหรับคนต่างชาติของกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ (หมายเลขท้องถิ่น 105) เบอร์โทรศัพท์สายด่วนของกระทรวงสาธารณสุขซูดาน (หมายเลขท้องถิ่น 221) สื่อมวลชน และ/หรือสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน

ภาพและข้อมูลจาก Royal Thai Embassy, Cairo


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com