วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567
สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้
SHARE

สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2564 - 10:34

วานนี้ ( 2 ก.พ. 64 ) ทางเพจสำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ได้แจ้งว่า "ปิดต่อ!! ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร สั่งปิดต่อถึง 15 ก.พ.นี้ เหตุสถานที่ยังไม่พร้อม หลังจากที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาครถูกสั่งปิดมานานตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 จนกระทั่งถึง วันที่ 31 มกราคม 2564 เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้วนั้น นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาครรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สมุทรสาคร ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จ.สมุทรสาคร

สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้

ได้มีหนังสือคำสั่ง เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริเวณตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ฉบับที่ (43) ลงวันที่ 31 มกราคม 2564 สาระสำคัญดังนี้

ขณะนี้พื้นที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการคัดแยกผู้ป่วย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ออกจากพื้นที่แล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนหนึ่งอีกทั้งตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาครและอาคารหรืออาคารที่พักอาศัย มีลักษณะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ตามหลักสุขาภิบาล จึงต้องให้มีการปรับปรุงสภาพพื้นที่และที่อยู่อาศัยให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ซึ่งหากให้ดำเนินการการซื้อ การขาย การค้า และการทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแปรรูปกุ้ง และสัตว์น้ำประเภทอื่นๆ ในขณะนี้อาจทำให้เกิดการระบาดของโรคขึ้นอีก จึงมีคำสั่งดังนี้

สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้

1. ห้ามเปิดดำเนินกิจการใดๆ โดยให้หยุดการซื้อ การขาย การค้า และการทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแปรรูปกุ้งและสัตว์น้ำประเภทอื่นในพื้นที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการแก้ไขปรับปรุงการสุขาภิบาลให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้

2. ให้ปรับปรุงอาคารหรืออาคารที่พักอาศัยในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ให้มีความมั่นคงแข็งแรง และกำหนดจำนวนผู้พักอาศัยให้สอดคล้องกับขนาดพื้นที่ และจำนวนห้องพัก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซ้ำอีก

3. เมื่อดำเนินการตามข้อ 1 หรือข้อ 2 แล้ว ให้เสนอแนวทางปรับปรุงตลาด ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครพิจารณา และเมื่อดำเนินการปรับปรุงตามที่เสนอเสร็จ จึงสามารถดำเนินการ กิจการซื้อขาย คัดแยก แปรรูปกุ้งและสัตว์น้ำประเภทอื่นได้ หรือเปิดดำเนินการในอาคารหรืออาคารที่พักอาศัยได้

สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้

หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง มีโทษตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สั่งปิด ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ต่อถึง 15 ก.พ.นี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com