วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด
SHARE

ด่วน ไทม์ไลน์ คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2564 - 14:01

จังหวัดปทุมธานี นับว่าเป็นแหล่งที่มีการพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ ล่าสุด มีการตรวจพบ พนักงานขับรถเมล์ สาย 34 ที่เดินทางระหว่าง อู่รังสิต ถึงหัวลำโพง ติดเชื้อ โดยทางเพจBMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ออกมาเผยว่า

ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

"ตรวจพบ พนักงานขับรถโดยสารธรรมดา สาย 34 ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณตลาดสุชาติ ได้รับเชื้อโควิด ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ขสมก.จึงเร่งฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคบนรถโดยสารคันที่พนักงานผู้ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ และให้พนักงานเก็บค่าโดยสารที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อ หยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ทันที"

ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

พร้อมทั้งแนบประกาศถึงสถานการณดังกล่าวว่า "เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 – 12 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี ได้บูรณาการร่วมกันในการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) บริเวณตลาดสุชาติและอาคารพาณิชย์โดยรอบอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 64 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจพนักงานขับรถโดยสาร สาย 34 (ปฏิบัติหน้าที่ขับรถโดยสารกะบ่าย) เพศชายจำนวน 1 คน ซึ่งมีที่พักอาศัย อยู่ในบริเวณตลาดสุชาติ โดยขณะเข้ารับการตรวจ พนักไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด

ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2564 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แจ้งผลการตรวจแก่พนักงานขับรถโดยสารคนดังกล่าว ว่าได้รับการติดเชื้อ จึงให้ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำลูกกา จ.ปทุมธานี และขสมก.ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าว จากผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 1 แล้วในวันเดียวกัน จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามขั้นตอนดังนี้

1.ขสมก.ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าว จากผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 1 จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

2.ตั้งแต่วันที่ 1-12 ก.พ. 2564 พนักงานผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2564 พนักงานได้มาปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารธรรมดา สาย 34 หมายเลข 1-40063 (ผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอยู่ที่ 36.5 องศาเซลเซียส รวมทั้งมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์)

ซึ่งรถออกจากอู่รังสิต เวลา 13.45 น. ถึงหัวลำโพง เวลา 15.00 น. และกลับถึงอู่รังสิต เวลา 19.28 น. ปรากฏว่าพนักงานมีอาการไข้ ปวดหัว และปวดเมื่อยร่างกาย นายท่าจึงให้ไปพบแพทย์ที่คลินิกเรือนแพทย์ และกลับไปพักผ่อนที่บ้าน

ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

3.พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารธรรมดา สาย 34 หมายเลข 1 – 40063 ในช่วงกะบ่าย ซึ่งเป็นกะสุดท้ายของแต่ละวัน จึงไม่มีพนักงานขับรถคนใดนำรถไปขับต่อ

ทั้งนี้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ได้แก่ การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร การล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  การฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารด้วยแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและหลังนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน"

ด่วน ไทม์ไลน์  คนขับรถเมล์สาย34 ติดโควิด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com