วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ยอดติดเชื้อจริง

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 9 กรกฏาคม 2565 - 10:33

หลังจากที่ภาครัฐ ได้มีการออกมาตรการผ่อนปรน เกี่ยวกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ส่งผลให้ประชาชนหลายภาคส่วน กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ แม้จะมีการรายงานตัวเลขของผู้ติดเชื้อลดลง แต่หลายคนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่รายงานมานั้น ใช่ตัวเลขที่แท้จริงหรือไม่

ล่าสุด(9 ก.ค. 65) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ วันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจา ของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงยอดติดเชื้อโควิด-19 ว่า เป็นไปตามยอดติดเชื้อจริงหรือไม่

และแผนการรองรับระลอก 5 ที่เกิดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ กระทรวงได้บอกให้ประชาชนระวังอย่างไร และมียาอะไรที่บรรเทาได้ เพราะขณะนี้พบนักเรียนติดเชื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนต่างประเทศที่เดินทางเข้าไทยมีตัวเลขการติดเชื้ออย่างไร

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ตอบกระทู้ว่า กระทรวงสาธารณสุข มีการตรวจ 2 รูปแบบ คือ RT-PCR ที่กรอกข้อมูลเข้าระบบ และ ATK โดยยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขเก็บข้อมูลตัวเลขอย่างละเอียด แต่จะรายงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่กรมควบคุมโรค

โดยหากนับรวมทั้งระบบ ที่คิดจากการตรวจ RT-PCR และ ATK ซึ่งรวมไปถึงเจอจ่ายจบ และการรักษาตัวที่บ้าน ตัวเลขเหล่านี้อยู่ในระบบการเบิกจ่ายของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่มีการขอรับยา และเงินสนับสนุน ดังนั้นตัวเลขที่ สปสช.รายงานจึงทำให้มียอดติดเชื้อวันละประมาณ 2-3 หมื่นราย

นายสาธิตยืนยันว่า การติดเชื้อใน กทม. กรมควบคุมโรค ทำงานร่วมกับศูนย์อนามัย กทม. และประสานงานกับกระทรวงศึกษาธิการ การปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อจะทำตามมาตรการที่กระทรวงวางไว้ ส่วนสายพันธุ์ BA.4 และ BA.5 ในไทย

เป็นพัฒนาการการกลายพันธุ์ของไวรัส ซึ่งจะครอบเชื้อเก่าไปเรื่อย ๆ ขณะนี้กินเนื้อที่ไป 70-80 % แต่การติดเชื้อไม่มีอาการรุนแรง ส่วนอัตราการติดเชื้อของคนต่างประเทศที่เดินทางเข้ามา ไม่มากเท่าคนไทยติดในประเทศ

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ สํานักงานสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com