วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา
SHARE

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

โพสต์โดย 00 เมื่อ 22 ธันวาคม 2563 - 10:49

เป็นอีกหนึ่งคนที่ชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก สำหรับ หนุ่มบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ กับการเป็นนักเทนนิสอันดับ 9 ของโลก แต่หลัง ๆ มากลับฟอร์มตก จนหลายคนสงสัยว่าเหตุเพราะความรักทำเอาอันดับโลกร่วงขนาดนี้ และยังมาเผยถึงความรักกับภรรยาคุณป๊อป ลูกสาวน้องเฌอลีน เล่าถึงที่มาของความรักและเหตุผลที่ชนะใจคนที่เคยผิดหวังในชีวิตแต่งงาน โดนเจ้าตัวตอบทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และตั๊กแตน ชลดา เป็นพิธีกร

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

ความสำเร็จนักเทนนิสอันดับ 9 ของโลก ?

บอล : ตอนนั้นยากมากครับ คนเอเชียก้าวไปถึงท็อป 10 ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะไปถึง อันดับ 9 ของโลกได้ แต่มันก็มีหลายๆอย่างที่ทำให้เราก้าวไปถึงได้ ความอดทน ความมีวินัย ความต้องการที่อยากจะเป็นมืออาชีพ เราดีใจมากๆ

หลังๆ ฟอร์มเริ่มตก ปัญหามาจากความรักหรือเปล่า?

บอล : เล่าย้อนไปนิดนึง ตอน 21-22 เราอายุยังน้อย อันดับโลกขึ้นไปถึง TOP 10 ช่วงวัยนั้นความเป็นวัยรุ่นยังไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ คิดยังไงก็อยากทำยังงั้น ผสมความเป็นนักกีฬาเป็นที่จับตามองของทุกคน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีความคาดหวังเกิดขึ้นที่สูงกว่านี้ ฟอร์มตกมันมีหลายปัจจัย มีเรื่องของความบาดเจ็บเข้ามาด้วย เรื่องความรักอาจจะเป็นส่วนนึงที่หลายคนมองว่าฟอร์มตกไม่ได้ซ้อม แต่จริงๆ เราทำหน้าที่ตามวินัยของเราอยู่แล้ว แต่ก่อนอยู่เมืองไทยปีละประมาณ 4 เดือนที่เหลืออยู่ต่างประเทศ เดินทางแข่งขัน เราเหนื่อยเวลาไปแข่ง แต่เวลาเรากลับมาเมืองไทยเรารู้สึกอยากเจอเพื่อน อยากเที่ยว อยากไปสังสรรค์กับเพื่อบ้าง ซึ่งก็เป็นปกติของเด็กวัยนั้น พอจะเข้าเลข 3 เราตัดสินใจไม่เล่นเทนนิสต่อแล้ว ก็เลยทำอย่างอื่น เราเชื่อว่าชีวิตคนเราสามารถทำอะไรได้มากกว่า 1 อย่าง ไม่จำเป็นต้องทำสิ่งที่ตัวเองถนัดที่สุดมันสามารถเรียนรู้ได้ อยากขี่มอเตอร์ไซค์ อยากเล่นกอล์ฟก็ไป จนเรียกว่าไปสุดทางของแต่ละสายเลย มอเตอไซค์ก็ไปแข่ง กอล์ฟก็ได้เป็นโปรทัวร์ใช้เวลาไม่ถึง 5 ปี เลยคิดว่าเราใช้เวลากับการค้นหาในหลายๆ เรื่องสุดท้ายเรากลับมาทำสิ่งที่เราถนัด เป็นโรงเรียนเทนนิสของผมที่กรุงเทพ

อยากกลับไปแก้ตัวให้ได้อันดับสูงกว่านี้มั้ย?

บอล : ตอนนี้แก้ไม่ทันแล้ว เพราะว่ามันล่วงเลยมาเยอะแล้ว ด้วยอายุด้วยธรรมชาติของนักกีฬาเทนนิสได้สัก 35 นี่เก่งแล้ว ถ้าย้อนไปเราไม่อยากแก้ไขอะไรเลย เพราะว่าเราเอกทางเดินแล้ว ตัดสินใจที่จะหยุดแข่งอาชีพเพราะอาการบาดเจ็บข้อมือ ไปรักามาแล้วตั่นไม่ 100% คราวนี้มันไม่ใช่สไตล์ที่เราเล่น เพราะเราอัดหนัก ตีหนัก เราเล่นในสไตล์ของเราไม่ได้เราก็จะไม่เล่น

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

เข็ดกับความรักมั้ย?

บอล : คงใช้คำว่าเข็ดไม่ได้ เพราะว่าความรักเกิดขึ้นตลอดเวลา มีประสบการณ์ในชีวิตคู่ มีประสบการณ์ในการแต่งงาน เคยคิดว่าเราต้องมีครั้งที่ 2 แต่ว่ายังไม่ได้แต่ง แต่จดทะเบียนแล้ว เราคิดว่าชีวิตมันคงเพอร์เฟคที่แต่งงานครั้งเดียว ซึ่งมันไม่เสมอไป อาจจะมีเข้ากันไม่ได้ อย่างของผมไม่สามารถเดินไปด้วยกันได้ในทางสามีภรรยาแต่ว่ายังเป็นเพื่อนด้วยกันได้

ไปเจอกับภรรยาคนนี้ได้ยังไง?

บอล : สมัยขี่มอเตอร์ไซค์เค้าเป็นเพื่อนที่มาด้วยกันกับเพื่อนๆ อีกมีนึง ตอนนั้นเราโสดแล้ว เราสามารถทำความรู้จักได้เลยได้คุย ก็รู้สึกชอบ ตอนนั้นคุยหลายคน ในส่วนตัวไม่เคยคิดว่าจะมีครอบครัวกับชาวต่างชาติ เราไม่รู้อนาคตหลังจากวันนี้จะยังไง ตราบใดที่วันนี้เรารักกันอยู่มอบความรักให้แก่กันก็ทำให้ดี ในอนาคตเราพร้อมที่จะเจอกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนั้นคุยกันเกือบปีถึงจะตกลง เขาเข้าใจในสิ่งที่เราทำ แข่งกอล์ฟ เดินทางแทบทุกอาทิตย์ เราอยากให้เขาไปด้วยเขาก็ไป แต่บางแมทซ์ที่เขาไม่ไปเราไม่มีกำลังใจ เราเลยรู้สึกว่าเขาเนี่ยสนับสนุนในสิ่งที่เรารักที่จะทำ คนที่คุยด้วยคนอื่นบอกว่าไม่ทำไม่ได้หรอ เราผ่านอะไรมาเยอะแล้วเราอยากได้กำลังใจจากคนที่เรารัก

หลังจากคบกันให้ภรรยาย้ายมาอยู่ที่พัทยาด้วยกันเลย?

บอล : ช่วงนั้นใช้ชีวิตอยู่พัทยา สนามกอล์ฟเยอะ เรามีโอกาสได้ฝึกซ้อมมือโปรดีๆ แถวนั้น ขอว่ามาอยู่ด้วยกันเลยมั้ย เขาก็ไม่ตอบโอเค แต่ตอบด้วยพฤติกรรมคือค่อยๆ มา เราเคยผ่านชีวิตครอบครัวมาแล้ว การอยู่ด้วยกันก่อนแต่งก้ไม่ได้เป็นประเด็นสำหรับตัวผมเอง ที่อาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่น อยู่กันเพื่อเรียนรู้ ทำให่เรารู้จักกันมากขึ้น

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

ให้ฝ่ายสาวลาออกจากงานเพื่อมาอยู่ด้วยกัน?

บอล : เราสามารถที่จะดูแลเขาได้ ในมุมนึงเราคิดว่าเราสามารถให้เวลากับเค้า ให้ความรักกับเขา ให้ทุกอย่างกับเขาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราเปย์เราจ่ายเพื่อให้เขามาอยู่กับเรา เราคบกันปีนึงแล้วเรารู้สึกว่าคนนี้ใช่ เขาสนับสนุนเราไม่ขัดขวาง ไม่ทำให้รู้สึกว่าไม่สบายใจ ตอนให้เขาลาออกจากงานเขาเหมือนจะแฮปปี้นะ (หัวเราะ) เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย เพราะว่าการไม่ทำงานแล้วมาอยู่กับผู้ชายที่คุยมาปีนึงแล้วกับประวัติของเราก็ไม่ธรรมดา ซึ่งเราต้องรับผิดชอบในความรักที่เรามีให้เขา

อยู่ด้วยกัน 6 ปีจนภรรยาท้อง ทำไมต้องรอถึง 6 ปี?

บอล : ก่อนหน้านี้พยายามแล้ว เราอยากมีลุกแต่ยังไม่ได้แต่งไม่ได้จดทะเบียน แต่ถ้ามีลูกเราพร้อม โดยส่วนตัวมันเป็นเรื่องที่เราตัดสินใจและคุยกับแฟนเราสองคน ความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ผมว่าผมเลือกทางที่ถูกแล้ว เขาก็โอเคแฮปปี้นะ แต่เราไม่ได้ถามตรงๆ จะเป็นเพื่อนในกลุ่มมีน้องไปเล่นกับลูกเพื่อน รู้สึกว่าถ้าเป็นของเราเลยน่าจะดี ส่งสัญญาณด้วยพฤติกรรม มีลูกมันก็ไม่ได้ง่าย น้องอายุ 34 ธรรมชาติอาจจะใช้เวลาหน่อย สุดท้ายโชคดีได้ลูกสาว

ไม่จัดงานแต่ง?

บอล : จริงๆ บอกกับน้องป๊อปว่าลูกสาว 3 ขวบจะจัดงาน เพิ่งครบรอบ 3 ขวบไป ยังดูจังหวะอยู่เพราะมีหลายอย่างที่ต้องดูแล อยากจัดงานเล็กๆลูกสาวกับคุณแม่เดินจับมือ คงจะเร็วๆนี้แหละเดี๋ยวผิดสัญญานาน

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

เข็ดกับเรื่องแต่งงาน?

บอล : ลึกๆในใจเราก็ใช่

ลูกสาวน้องเฌอลีน ชื่อมาจากไหน?

บอล : มีช่วงนึงผมไปทำงานที่สิงคโปร์ ผู้หญิงในออฟฟิศคนนึงชื่อเฌอลีน เราก็ทักทาย ผมเราได้ยินชื่อเค้าแล้วเพราะมากเลย ไม่เคยคิดว่าจะตั้งชื่อลูกสาวไม่ใช่ภาษาไทย พอน้องป๊อปท้องใช้ชื่อนี้เรียกเขาในท้องตลอดก็เลยใช้ชื่อนี้ ชื่อจริงมาจากของพ่อกับของแม่รวมกัน ลูกสาวจะเหมือนผมมีความเป็นผู้ชายในตัว เวลาพาไปสนามเทนนิสเขาจะชอบมาก เราก็อยากให้เขาตี

มีแววเป็นนักกีฬาเหมือนคุณพ่อมั้ย?

บอล : จริงๆ แล้วอยู่ที่เราสร้างสิ่งแวดล้อมให้เขา เชื่อว่ากีฬาเป็นสิ่งที่สร้างพัฒนาการของเด็กให้ดี แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่าเป็นแบบเรามั้ย เราไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น แต่จะพาเขาไปในกีฬาไม่เทนนิสก็กอล์ฟแล้วดูว่าเขาชอบอันไหน บังคับไม่ให้เค้ารู้ตัวพาไปให้เขาสนุก ให้เขาซึมซับในกีฬา

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

คุณพ่อติดลูกสาวมาก แต่ลูกสาวไม่สนใจ?

บอล : เขายังไร้เดียงสา เขาไม่รู้ว่าเราหายไปไหน ด้วยความเป็นเด็กเค้าคิดว่าเดี๋ยวเราก็มาเดี๋ยวเราก็ไป แต่เดี๋ยวนี้แล้วแต่อารมณ์เขาบ้านนี้คุณแม่จะดุกว่า แรกๆเราจะโอ๋แล้วถูกตำหนิเราตกลงกันว่าอันไหนผิด

ลูกคนที่ 2มีอีกมั้ย?

บอล : ผู้ชายหรือผู้หญิงได้หมดเลย แต่ว่ายังพยายามอยู่ แล้วแต่ว่าจะโชคดีเมื่อไหร่

กลัวภรรยา?

บอล : ใช้คำว่ากลัวคงไม่ได้ น่าจะเป็นคำว่าเกรงใจมากกว่า แต่เวลาอยู่ในกลุ่มเพื่อนจะชอบคุยกันเล่นๆว่ากลัว เราบอกกลัว กลัวเหงา บางทีเราต้องรีบกลับบ้านไปดูแลดึกไปก็ไม่ดี

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

มีทะเลาะกันบ้างมั้ย?

บอล : ส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกันจะเป็นเรื่องของเวลา ที่เราไปเร่งเวลาเขาอาบน้ำแต่งตัว เราตรงเวลา แต่ส่วนใหญ่ผมจะเป็นคนง้อ เราจะใช้ลูกเป็นสื่อกลาง ไปบอกแม่ยิ้มหน่อย เขาไม่ได้งอนโหดร้าย

อยากบอกอะไร?

บอล : คิดถึงทั้งลูกและภรรยาเลยทำหน้าที่คุณพ่อดีที่สุดแล้วนะครับ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา
บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา
บอล ภราดร รับ เป็น คน เกรงใจ ภรรยา

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุยแซ่บShow


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com