วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ซาร่า คาซิงกินี เจอชาวเน็ตทักแบบนี้ หลังเป็นแม่ค้าขายปลาร้า

โพสต์โดย Minime เมื่อ 24 ตุลาคม 2564 - 13:01

งานนี้ก็เอาเจ้าตัวนั้นถึงกับเสียใจอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับคุณแม่ลูกสองสุด แ ซ่ บ อย่าง ซาร่า คาซิงกินี ที่เธอนั้นได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวกลางเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตส่งข้อความในทำนอง ดู ถู ก เธอหลังมาเป็นแม่ค้าขายปลาร้า

 

สำหรับ ซาร่า คาซิงกินี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ชาวเน็ตให้การจับตามองอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะกับเรื่องของหัวใจและลูกๆ ทั้งสองคนของเธอ แน่นอนว่าหลายคนก็ต่างชื่นชมเธอในฐานะการเป็นคุณแม่สุดสตรอง เลี้ยงลูกทั้งสองคนเองอย่างไม่มีหวั่น ซึ่งทุกวันนี้นอกจากเธอจะทำงานในวงการบันเทิงแล้วก็ยังผันตัวเป็นแม่ค้าขายปลาร้าบองด้วยนั่นเอง

 

โดยกิจการขายปลาร้าบองนี้ก็ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่เมื่อช่วงตี 1 ของวันนี้ (24 ต.ค.) ซาร่า กลับออกมาโพสต์ข้อความที่เธอนั้นถูกชาวเน็ต ดู ถู ก เรื่องอาชีพนี้ของเธอกลางเฟซบุ๊ก โดยเธอก็ได้โพสต์รูปภาพแชทที่มีชาวเน็ตส่งข้อความมาว่า "รู้สึกสมเพชตัวเองไหมครับที่มาขายปลาร้า" ทำให้ต่อมาซาร่าก็ได้ระบุควาในใจว่า...

 

"และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียวที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจา ห ย า บ ค า ย แต่ยังใช้ภาษาไทยผิด ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมา ห ย า บ ค า ย ดูถูก ดูแคลน

 

ซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆ เลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้าเป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี้คือมรดกตกทอดจากคุณยายส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่าภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝืมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้านๆ มาสร้างอาชีพ สร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆ ของซาร่าได้บ้าง

 

ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรงด้วยคติที่ว่าอย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น นี่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ

 

หน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ #เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดีแต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำมา ดู ถู ก คนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผลยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า #ผจกบอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตาแต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้องยอมให้ใครทำ ร้ า ย โดยไม่ต่อสู้อะไรเลยเพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ด้วยการทำ ร้ า ย เขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา"

 

นอกจากนั้นยังไม่พอซาร่าก็ยังโพสต์ภาพคอมเมนต์ ข้อความอื่นๆ ที่มีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าเธอด้วยถ้อยคำ รุ น แ ร ง อีกมากมาย ทำให้หลังจากนั้นก็มีเหล่าบบรดาชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความเห็นอย่าง ดุ เ ดื อ ด และให้กำลังใจเธออย่างล้นหลามอีกเช่นกันค่ะ  

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก Sarah Casinghini  



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com