วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เทย่า โรเจอร์

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 11 มกราคม 2565 - 13:04

คุณแม่คนสวย เทย่า โรเจอร์ ที่วันนี้จะมาเปิดตัวลูกสาว น้องมิลา วัย 11 เดือน ที่แรก คุณแม่เป็นปลื้มลูกมีพัฒนาการเร็วเกินวัย แถมสาวเทย่ายังเป็นคุณแม่ใจเด็ด คลอดด้วยวิธีธรรมชาติ งดรับยาชา ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เห็นว่าตอนจะคลอดลูกชุลมุนเลยเหรอ?

เทย่า : คือเทย่าไม่มีอาการเหมือนคนอื่นเขา มันก็เลยแปลกใจมันต้องเจ็บไม่ใช่เหรอ มันไม่ปวดแค่ท้องแข็งเฉยๆ ก็เลยรอแล้วไปโรงพยาบาลพบคุณหมอ เขาบอกว่าปากมดลูกเปิด 4 เซ็นแล้วนะ ต้องแอดมิทคลอดอีกไม่กี่ชั่วโมงแล้วนะ

ทีมงานบอกว่าท้องครั้งนี้น้ำคร่ำน้อย?

เทย่า : ใช่ค่ะ คือถ้าน้อยเกินไปก็อันตรายที่ จะคลอดธรรมชาติ ถ้าน้อยมากคือต้องผ่า ก็ลุ้นกันในวันนั้นว่าน้ำคร่ำ จะพอไหม ไม่งั้นก็ต้องผ่า

แต่เราก็ยืนยันขอเป็นธรรมชาติ?

เทย่า : ใช่ คือมันเป็นสิ่งธรรมชาติของผู้หญิงทุกคน คือเราก็สามารถคลอดแบบนี้ได้ ก็อยากคลอดแบบนี้ คือเทย่ากลัวการผ่าตัด

มียาชาไหม?

เทย่า : เลือกที่จะไม่มี ไม่ได้บล็อกหลัง ไม่ได้ฉีดยา ไม่ได้อะไรเลย

ไม่เจ็บเหรอ?

เทย่า : ก็เจ็บ แต่เจ็บแบบทนได้

ตอนคลอดถือว่ามันง่ายสำหรับเราไหม?

เทย่า : ง่ายกว่าที่คิด เราถามมิก้าว่าอยากมีลูกอีกคนนึงไหม แต่ว่าเขาไม่แน่ใจว่าเขาทำอีกรอบนึงได้ไหม กับการคลอดลูก เทย่าถามมันยากมากเหรอ สำหรับยูในเวลานั้น ยูทรมานมากเหรอในโมเมนต์นั้น คือเขาแค่ยืนจับมือเทย่า แล้วเป็นโค้ชในการหายใจ คืออาจจะเป็นการที่เขาเห็นเราเจ็บแล้วเขาทำอะไรไม่ได้มากกว่า มันยากที่จะเห็นเทย่าทรมาน พยายามใจแข็ง ไม่บล็อกหลัง ไม่อะไร เขาถามตลอดโอเคไหม

เห็นว่ามีหลายครั้งที่ปวดท้อง มีเผลอแอบแบ่งลูกออกมาด้วย?

เทย่า : ใช่ๆ คือปากมดลูกต้องเปิด 10 เซ็นใช่ไหม พอ 9 เซ็นมันจะเริ่มมี อาการเราอยากจะเบ่ง แต่เขาก็บอกว่าอย่าเพิ่ง ถ้ามดลูกเปิดไม่พอมีสิทธิ์ที่ จะฉีกหรืออะไร มันอันตราย แต่ว่าด้วยความที่เราอยากเบ่ง เราก็แอบเบ่งนิดนึง

โมเมนต์แรกตอนเห็นหน้าลูกเป็นยังไง ?

เทย่า : ตกใจ ช็อกมาก เขาออกมาตัวใหญ่มาก 3.66 

ทีมงานบอกบางทีเทย่าอุ้มลูกไป ร้องไห้ไป?

เทย่า : 1-2 อาทิตย์แรกที่กลับไปถึงบ้านฮอร์ โมนก็น่าจะเปลี่ยนเยอะ เหมือนเราแฮปปี้จนทำตัวไม่ถูก เห็นมิก้าอุ้มมิลา เหมือนเรา 3 คนนั่งด้วยกัน เทย่าก็ร้องไห้ไม่หยุด มิก้าก็แบบยูโอเคไหม เราก็ไม่รู้ว่ามันจะแฮปปี้แล้วมีความสุขมากขนาดนี้

เห็นว่ามีช่วงสติแตกอะไรหลายๆ อย่างอีกเยอะเลย?

เทย่า : มันมีช่วงที่เราให้นมลูก แล้วเขายังไม่รู้จังหวะในการกิน มันมี 1-2 คืน ที่เขาอยากจะเข้าเต้าไม่หยุด เราเหนื่อยก็เหนื่อย เพราะเขานอนไม่ถึงชั่วโมงแล้วเขาก็ตื่นมาจะกินนม หัวนมเราก็เจ็บ เพราะเรายังไม่ชินกับการให้นม เหมือนไม่ได้นอนแล้วเขาก็ร้องไห้ แล้วเราไม่รู้ว่าเขาร้องทำไม มันเกิดอะไรขึ้น เขาเป็นอะไรหรือเปล่า เราก็เครียด ง่วงก็ง่วง เหนื่อยก็เหนื่อย มิก้านั่งหัวเราะ เราก็แบบอะไรเนี่ย 

แล้วหลุดจากอารมณ์นั้นมาได้ยังไง?

เทย่า : เขาเป็นแค่วัน สองวันเอง แล้วเขาก็หาย ซึ่งเขาบอกเป็นเรื่องปกติ เด็กเกือบทุกคนจะเป็น เหมือนจะมีช่วงที่เขาอยากกินเยอะ เพื่อที่จะเรียกน้ำนมจากแม่ มิก้าก็ช่วยอุ้ม ช่วยปลอบ

อะไรที่เทย่ารู้สึกว่าเขาจะต้องเป็นพ่อที่ดีแน่เลย?

เทย่า : โมเมนต์นั้นแหละ เหมือนเทย่าเหนื่อย เครียดแล้วจะร้องไห้ ลูกก็ร้องไห้ไม่หยุด เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะรพคาญไหมว่าแบบลูกร้องไห้ไม่หยุด เขาก็คงจะเครียดอยากนอนเหมือนกัน ในโมเมนต์นั้นที่มิก้าเขาอุ้มลูกแล้วมีความสุข แล้วยิ้มแย้มว่าลูกเราขนาดร้องไห้ยังน่ารักอยู่เลย เราก็เลยรู้สึกว่าเขาจะเป็นพ่อที่ดี เพราะเขาไม่เหนื่อย ไม่เครียด ไม่กังวล 

ลูกออกมาหน้าเหมือนพ่อขนาดนี้ มีแอบหมั่นไส้เขาไหม?

เทย่า : นิดนึง เราก็บอกเขานะ มิก้าบอกก็คล้ายนะ แต่ไม่ได้เป๊ะ

ผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ อารมณ์สวิง ทะเลาะกับสามี ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงหัวเลี้ยว หัวต่อ ทำให้บ้านร้าวฉานขึ้นได้ ซึ่งเราก็มีโมเมนต์นั้น?

เทย่า : มีแค่ล่าสุดนี่แหละ ไปนั่งร้านกาแฟกัน เทย่าจะดูการกินของมิลา แล้วตอนนี้เขายังไม่ 1 ขวบ ยังไม่ให้กินน้ำตาลกับอะไรที่ ใส่เกลือ มิก้าแบบมีคุกกี้อยู่บนโต๊ะ มิลาก็อยากกิน อยากลอง มิก้าบอกว่าให้คุกกี้ได้ไหม เทย่าบอกไม่ได้ มิก้าบอกให้เถอะ เทย่าบอกไม่ได้ มิก้าก็หยิบมาหัก แล้วเอาให้ลอง เทย่าแบบ...ให้ทำไม  คือเรารู้สึกว่ามันไม่มี ประโยชน์กับเขาเลย แล้วเขาก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร เขาไม่ได้กิน เขาก็ไม่รู้ จะให้ไปทำไม มันไม่มีประโยชน์

วันนั้นทะเลาะกันเลยเหรอ?

เทย่า : ก็ไม่ทะเลาะ แต่เทย่าแบบโอเค อย่างงี้เลยเหรอ เราคุยกันอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ว่ายังไม่ให้กิน เขาก็บอกว่านิดนึงยู แค่นี้เอง มันก็แค่นี้ แต่ถ้าทำไปเรื่อยๆ เขาก็จะติดนิสัยว่าขออะไรเราก็ จะให้

 

มิลาเป็นเด็กที่พัฒนาการเร็วมาก?

เทย่า : คิดว่านะ แต่เราก็ไม่มีเด็กคนอื่นที่จะเทียบได้ เทย่ารู้สึกว่าเขาเข้าใจ เทย่าไม่รู้ว่าเป็นเพราะวิธี การเลี้ยงของเรา คือเราเคารพเขาอะ แล้วเราให้เขาเลือกว่าวันนี้ อยากใส่ชุดนี้หรือชุดนี้ เปิดแอร์ เปิด ปิดไฟ เปิดโทรทัศน์ เราไม่ให้ดูนะ แต่เขาเปิดเป็น คือสมมติเปิดแอร์เราก็ไปหยิบรีโมทมา จะช่วยเปิดไหม กดปุ่มสีเหลืองนะ เขาก็ดู เราชี้ให้เขา เขาก็กด

ถ้าเขาเปิดไฟเอง เปิด ปิดแอร์เอง ไม่ห่วงเรื่องปลั๊กไฟฟ้าเหรอ?

เทย่า : เรามีที่ปิดปลั๊ก แล้วต้องคอยดูเขาตลอดว่าเขาทำอะไร ยิ่งตอนนี้เขาคลานไวมาก แล้วกำลังหัดเดินต้องระวังนิดนึง

คุณยายเห่อหลานขนาดไหน?

คุณยาย : เห่อนะ แต่ไม่ได้ขนาด เราพร้อมทุกเมื่อที่เมื่อไหร่ เราไม่อยู่กับเขา บางทียังบอกเทย่าว่าหลังโควิด เราจะต้องเฟดกันบ้างแล้วนะ เพราะฉะนั้นอาทิตย์นึงจะเริ่มก่อน วัน สองวันไม่อยู่กันนะ คือเราก็อยากเจอตลอดแหละ แต่ยังไงหลานเราก็ต้องมี เวลาหาคนอื่นด้วย

ทีมงานบอกคุณยายหลงหลานมาก เจ็บตัวก็ยอม?

เทย่า : มิลาตอนนี้ตัวหนักขึ้นทุกวัน ยายๆ ก็อุ้มอยู่นั่นแหละ แล้วตอนนี้มิลากำลังหัดเดิน

คุณยาย : ยายๆ จะพามิลาเดินเช้ากับตอนเย็น เวลาเดินเนี่ย คนอื่นเขาก็บอกว่ามิลาตัวใหญ่ขึ้ นแล้วนะ กี่โลแล้ว ก็น่าจะเกือบ 11 โลแล้ว ยายๆ ก็อุ้มให้นั่งอยู่ข้างหน้าเหมือนเดิมแทนที่จะเอารถเข็น เพราะความรู้สึกรถเข็นมันไกลเหลือเกิน เวลาเราจะคุย จะทำอะไร มันมองหน้ากันไม่เจอ แล้วแม่เขาก็บอกว่าแล้วยายๆ จะอุ้มมิลาไปถึงขนาดไหน ก็บอกไปว่าอายุ 18 

อยากจะมีลูกอีกคนไหม?

เทย่า : ถ้ามีคนการันตีได้ว่าคนที่ 2 จะออกมาเลี้ยงง่ายขนาดนี้ น่ารักขนาดนี้ คงมีพรุ่งนี้เลย คือใจจริงๆ อยากมีนะ เพราะว่าเทย่าเป็นลูกคนเดียว แล้วมีความรู้สึกว่าตอนโตอยากมี พี่น้อง อยากมีคนเล่นด้วย แล้วเราก็อยากให้มิลามีคนเล่นด้วยตลอด แต่ว่ายังกลับไปกลับมาว่าจะมีอีกคนดีไหม หรือว่าจะรอ ก็คุยกันเรื่อยๆ แต่คิดว่าอยากมีมากกว่าไม่อยากมี

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการ คุยแซ่บShow



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com