วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

แจง ข่าว ดาราหอยทาก

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 25 มกราคม 2565 - 10:30

กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีข่าวเม้าท์แรงถึงดาราหอยทาก พาคณะทัวร์ไปไหว้ขอพรที่ถ้ำนาคา แต่ฝ่าฝืนกฎข้อห้ามต่างๆ แถมยังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่เดินทางไปในวันเดียวกันด้วย จนทำให้ชาวเน็ตหลายคน โยงไปว่า น่าจะหมายถึงพิธีกรสาว กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ที่เพิ่งไปถ้ำนาคา ภูลังกา จ.บึงกาฬ มาได้ไม่นาน

งานนี้เจ้าตัวไม่รอช้า รีบออกมาเคลียร์ประเด็นดังกล่าวทันที โดยโพสต์ภาพตัวเองที่ไปถ้ำนาคา พร้อมชี้แจงผ่านทางอินสตราแกรมว่า

“เรียนชี้แจงทุกท่านค่ะ จากข่าวคราวดาราขึ้นถ้ำนาคาและมีเหตุการณ์ต่างๆ แมร์ขอชี้แจงว่า ไม่ใช่แมร์นะคะ เพราะทุกครั้งที่เดินขึ้นถ้ำนาคา แมร์เดินขึ้นไปด้วยความเคารพทั้งสถานที่ ไปหาพ่อปู่แม่ย่าด้วยศรัทธา ไปแบบมือเปล่า ไม่เคยจัดโต๊ะ บวงสรวง ไม่มีเปิดเพลง แมร์บินถึงสกลนครตอนสายๆ นั่งรถ เริ่มขึ้นถ้ำประมาณบ่ายโมง ไกด์แนะนำให้ทำอะไรรอจุดไหน เราทำตามขั้นตอน เพราะเรามีความรักเคารพศรัทธาถ้ำนาคามาก

ผู้คนมากมายก็มาด้วยศรัทธาเช่นกัน ทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎ ตอนไปถึงจุดสักการะบนเขา กำลังเรียกคิวที่ 20 เราได้บัตรคิวที่ 64 ก็รอประมาณชั่วโมงครึ่ง จนถึงคิวของเรา จึงเดินเข้าและออกตามเวลาที่เจ้าหน้าที่จัดให้ ทุกจุดสักการะจะมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแลและคอยเร่งเราเพราะเกรงว่าตอนลงจะมืด มีคิวก่อนหน้าเราเยอะมาก แต่แมร์ก็รอ ตามปรกติ เมื่อเราไปกันหลายคน ก็พยายาม ไหว้รวมกลุ่มกัน เพื่อทำเวลาน้อยที่สุดในการสักการะ เพื่อให้คนต่อๆ มาได้สักการะต่อรวดเร็วที่สุด

พี่ไกด์อาสาบอกว่า แมร์เดินขึ้นลงและไหว้ทุกจุดเร็วมาก จนไกด์บอกว่าช้าลงและพักบ้างก็ได้ ส่วนหมากพลู มีคนบนนั้นเขาใส่เป้ไป แบ่งมาให้ถือ เพื่อจบที่ศีรษะตอนไหว้ ไหว้เสร็จ เขาก็เก็บกระทงหมากพลูไปไหว้กันต่อ นำกลับไปบูชาที่บ้าน มีไกด์ดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะทุกคนต้องเก็บขวดน้ำข้าวของโดยไกด์และลูกหาบประจำคณะจะดูแลทุกจุดอย่างใกล้ชิด

ถ้ำนาคาเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ควรปฏิบัติด้วยความเคารพ ไม่อยากให้มีการสร้างความเข้าใจผิดหรือให้ข้อมูลอันไม่เป็นจริงค่ะ พี่ไกด์อาสาทุกคนที่ถ้ำนาคาเป็นลูกหลานพ่อปู่ ชาวบ้านแถวนั้นทำด้วยใจ เราเป็นคนเมืองไปบ้านเขา ก็ควรอุดหนุนสินค้าที่ชาวบ้านขาย เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านแถวนั้นเป็นการตอบแทนความเสียสละของทุกคนที่อนุญาตให้เราไปเยี่ยมบ้านของเขาค่ะ

การไปทำบุญของแมร์ทุกครั้ง แมร์ถือว่าเราทำงานมา ต้องเสียสละ ละความตระหนี่เพื่อช่วยเหลือคน อย่างที่แมร์ตั้งใจทำในรายการแมร์มาเหมา ไปถ้ำนาคาครั้งที่ 2 นี้ แม่ค้าหน้าถ้ำก็บอกขายดิบขายดีขึ้น แมร์ดีใจที่รายการเล็กๆ ได้มีส่วนช่วยผู้คนที่เขาสู้ชีวิตได้ไปต่อ เงินที่แมร์ทิปไกด์ เป็นสินน้ำใจที่เขาดูแลเราอย่างดี บ้างให้น้ำเย็น บ้างให้ขนม บ้างพัดให้ ช่วยเราถ่ายรูป เราก็อยากให้เงินเพื่อให้เขาได้เลี้ยงดูครอบครัว บางคนเป็นนักศึกษา น้องเขาก็จะได้มีค่าขนมของตัวเอง

สุดท้ายนี้ ทุกคนไปกราบสักการะที่ถ้ำนาคาด้วยต้องการไปทำบุญ และมีเคารพอย่างสูงสุดเสมอ อย่าได้ปล่อยข่าวใดที่ไม่จริงอีกเลยค่ะ ขอให้บารมีถ้ำนาคาคุ้มครองทุกท่านค่ะ #งงในงง #พักได้พัก”

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก kalamare



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com