วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

แม่แตงโมตอบแล้ว

โพสต์โดย Petch Jarm เมื่อ 5 มีนาคม 2565 - 16:09

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันทั้งโซเชียล หลังจากที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแส ที่ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย ถึงประเด็นการเสียชีวิตของผู้เป็นลูกสาว

โดยในขณะถ่ายทำรายการอยู่นั้น แม่ได้พูดถึงเรื่องประเด็น เงินเยียวยา 30 ล้าน ที่จะได้รับจากไฮโซปอ ซึ่งคำนวณจากรายได้ที่คาดว่า ถ้าแตงโมยังมีชีวิตอยู่ จะทำรายได้เท่ากับจำนวนเงินดังกล่าว หลังจากที่รายการได้ถูกเผยแพร่ออกไป ต่างเป็นที่พูดถึงจนเกิดแฮชแท็ก มีแม่เมื่อพร้อม

ล่าสุด แม่แตงโม ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สดกับทาง อีจัน บันเทิง ถึงประเด็นที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ โดยบอกว่า

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้างแม่ โอเคไหม?

แม่แตงโม : โอเค สภาพจิตใจก็มีเรื่องเดียวคือ คิดถึงลูก ยังไม่ลืมเขาหรอก พอคิดถึงลูก เชื่อไหมตื่นมาร้องไห้เองเลย คือคิดถึงลูกมาก แล้วเขาก็มาหาคุณแม่ด้วย มาหาเป็น เงา ๆ ผ่านข้าง คุณพ่อเขาก็มานะ มาหาแม่ด้วยตอนเขาเสีย มาหา 3 วันเลย เป็นเงาดำหนา ๆ มาอยู่ข้างหลัง 

ความสัมพันธ์ของแม่ กับ น้องเป็นยังไงบ้างที่ผ่านมา ?

แม่แตงโม : ก็จูบปากกันนะ เจอหน้ากันคือต้องจูบปากกันก่อน แม่สอนเขามายังไง เราให้ความรักกันด้วยการจูบและกอดกัน ทำแบบทุกครั้งที่เจอกันวินาทีแรก ทำให้เขารู้ว่าเรายังรักเขาอยู่ 

เมื่อวานนี้ที่โดนกระแสในเรื่อง 30 ล้าน คุณแม่อยากอธิบายยังไง?

แม่แตงโม : คุณแม่อยากอธิบายว่า คุณแม่ไม่ได้เน้นเรื่องเงิน คุณแม่แค่เล่าให้พี่หนุ่มฟัง แค่สมมุตินะ ขอโทษด้วย ถ้าคุณแม่กล่าวถึงพี่หนุ่ม คุณแม่ได้บอกกับพี่หนุ่มว่า สมมุติว่า ถ้าน้องมีชีวิตต่อ อยู่ต่อ อีก 30 ปี น้องจะมีรายได้ ตอนนี้ถ้าแสดงละครจะมีรายรับเรื่องละ 8 แสน - 1 ล้านบาท และ ถ้าน้องอยู่ต่ออีก 30 ปี ก็เอา 30 ปี คูณเข้าไป ประชาชนจะได้เข้าใจว่ามันเป็นเงิน 30 ล้านได้ยังไง คูณเข้าไปก็จะเป็นเงินที่ คุณแม่ สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้ประมาณนี้ ไม่ได้เจตนาที่จะเอาเงิน 30 ล้านเดี๋ยวนี้ คุณต้องมาจ่ายเดี๋ยวนี้ 30 ล้าน คือเข้าใจ เจตนาแม่ผิดกันไป  คือมันเป็นเรื่องที่มีคำว่า สมมุติว่านะ

แม่ไปหาข้อมูลนี้มาได้ยังไง ถึงรู้ว่าสามารถเรียกเงินจำนวนนี้ได้?

แม่แตงโม : ก็มีท่านผู้ใหญ่คนนึงแนะนำ ว่าคุณแม่ควรจะดำเนินการเรื่องอะไรบ้าง จากนี้ ก้มีไปแต่งตั้งผู้จัดการมรดก ไปทำใบมรณบัตร เรื่องการเยียวยาคุณแม่ก็ควรจะไปหาทนายความ คุณแม่ก็ไปหาทนายความ คนที่เคยดูแลน้องโมมาก่อน 

แล้วคุณแม่ไปหาข้อมูล เรื่องรายได้ของน้องโม ตรงนี้มาจากไหน?

แม่แตงโม :  คือรายได้น้องโมละครเรื่องนึง รายได้ 8 แสนถึง 1 ล้านบาท ข้อมูลตรงนี้รู้มาจาก ผู้จัดการที่ชื่อนก เพราะนกจะเป็นคนเอารายได้ไปยื่นหักภาษี เขาก็แนะนำด้วยว่าควรทำอย่างไร คุณแม่ไปค้นที่บ้านก็เจอปึกนึงเลย รายรับของน้องโม แต่ก็ต้องเอาไปให้ พี่นกจัดการ จัดการเรื่องหนี้สินน้องโม บ้าน 2 หลังนะคะ รถยนต์ 1 คัน ซึ่งทั้งหมดยังผ่อนอยู่เลย ยังติดแบงก์อยู่ทั้งหมด

แล้วอย่างเมื่อวานที่เจอกระแสดราม่า กระทบจิตใจคุณแม่ยังไงบ้างไหม?

แม่แตงโม :  ถ้าพูดถึงกระทบจิตใจ คุณแม่พูดความจริงทุกเรื่องเลย ไม่โกหก ใด ๆ ทั้งสิ้นเลย คือรวมทั้งหมดคุณแม่พูดความจริง แต่ว่าประชาชนทั้งหมดอาจจะไม่เข้าใจ เพราะคุณแม่เป็นคนพูดตรง ๆ และ รายละเอียดไม่ค่อยอธิบายเท่าไหร่ แล้วความรู้สึกเนี่ย คุณแม่รักสื่อมวลชน เพราะคุณแม่เคยทำงานด้านนี้มา คุณแม่ไม่เคยปฏิเสธนักข่าวคนไหนเลย จะมาสัมภาษณ์มาเลย ที่โรงพักนักข่าวน่ารักกับคุณแม่ทุกคน คุณแม่ก็พร้อมตอบทุกคำถาม 

คนมองว่าคุณแม่อยากรู้เรื่องของคดี หรือ เรื่องเงินมากกว่ากัน?

แม่แตงโม :  คือเรื่องคดี เราก็รู้อยู่ขั้นตอนนึง แต่สุดท้ายก็อยู่ในการเรียกมาตรวจสอบ ตรวจร่างกาย คนที่เหลือ ที่คุณแม่รู้มีแค่นี้ เพราะตำรวจก็ไม่ได้บอกเราบอกเพราะเป็นเรื่องของคดี แต่คุณแม่ก็เข้าใจตำรวจนะ เขาให้เกียรติคุณแม่และดูแลดีมาก ตำรวจให้แม่ดูหน้าน้องโม ที่หน้าโรงพักเลยนะ ก่อนที่จะพาไปนิติเวช

สังคมสงสัยตั้งแต่เมื่อวาน คุณแม่สนใจเรื่องการเสียชีวิตของน้องโม น้อยกว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน หรือไม่อย่างไร?

แม่แตงโม :  เรื่อง 30 ล้าน เป็นเรื่องสมมุติของคุณแม่ แม่ไม่ได้สนใจ บอกตรง ๆ ไม่ได้สนใจเลยด้วย สนใจแต่เมื่อไหร่คดีจะจบ ไม่ได้เร่งรัดตำรวจนะ

คุณแม่อยากจะได้เงิน หรือ สนใจลูก?

แม่แตงโม :  สนใจลูก เรื่องเงินไม่สน มันเป็นเรื่องของในอนาคต คือเขาจะต้องไปขึ้นศาล แล้วศาลจะเป็นคนตัดสิน มันเป็นสินไหมทดแทน ศาลจะต้องเป็นผู้ตัดสิน แต่ที่พูดคืออธิบาย ให้ฟังว่าสมมุติว่าให้กับประชาชนทุกคน จะได้ไม่ต้องสงสัยต่อไปไงคะ คุณแม่ก็ดำเนินการทุกอย่างแล้ว เป็นผู้จัดการมรดก แจ้งใบมรณะ และยื่นให้ทนายจัดการต่อไปเมื่อวานนี้ 

หลาย ๆ คนสงสัย คุณแม่เป็นผู้จัดการมรดกแล้ว ตรงนี้ข้อเท็จจริงยังไง เพราะจริง ๆ ศาลต้องแต่งตั้ง? 

แม่แตงโม : ตอนนี้รอศาลแต่งตั้ง ก็ยื่นไปแล้วที่สำนักงานอัยการเขตมีนบุรี ยื่นเรื่องไปแล้ว ทำเรื่อง รอเอกสารออกมา 

ถ้าอนาคตสรุปออกมา คุณแม่ไม่ได้เงินเลย ติดไหม?

แม่แตงโม : ไม่ติดเลย คุณแม่เป็นคนทำทานนะ ทำบุญแจกทุกคน ที่คุณแม่เห็นว่าเค้าด้อยกว่า หรือ คนลำบาก คุณแม่ก็ช่วยเสมอ 

อยากบอกอะไรกับคนที่มองคุณแม่ผิดไปบ้าง? 

แม่แตงโม :  อย่ามองว่าคุณแม่เห็นแก่เงิน อยากให้มองว่าคุณแม่อยากทราบเรื่องคดีมากกว่า เรื่องเงิน 30 ล้านไม่ได้เป็นประเด็น ไม่ได้อยู่ในใจมากกว่า คือแค่อยากบอกให้ทราบว่ามีข้อมูลแบบนี้มาเท่านั้น  

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน และ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com