วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

แม่ ควง ทนาย

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 15 มีนาคม 2565 - 10:14

ความคืบหน้ากรณีนักแสดงสาว แตงโม นิดา ตกเรือสปีดโบ๊ตในแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ท่ามกลางความคลางแคลงใจจากประชาชนในหลายประเด็นและก่อนหน้านี้ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงจิตอาสา เล่าในรายการหนึ่ง เผยว่า เห็นหน้าน้อง ซึ่งธรรมชาติของร่างที่จมน้ำลงไปนั้น สมมติ 2 วัน ทางทีมก็ให้ถ่ายรูปไว้ และขณะที่พลิกเพื่อเก็บภาพลักษณะนั้น สังเกตว่า ตาข้างซ้ายของน้องถลนออกมา ส่วนขวาปิดบวมช้ำ ช้ำเลือดช้ำหนอง ซึ่งปกติแล้วร่างกายหากไม่โดนอะไร หรือมีของแข็งกระแทก ตา 2 ข้างจะต้องเท่ากัน

โดยเมื่อวานนี้ (14 มีนาคม 2565 ) ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ คุณแม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม และ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ที่ปรึกษากฎหมายคดีแตงโม ได้เดินทางมาพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์นิติเวช เพื่อฟังข้อสรุปผลชันสูตรร่างเสียชีวิตแตงโม เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

ก่อนที่จากนั้น คุณแม่แตงโม พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ และ ทนายเดชา จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยคุณแม่แตงโม เผยว่ามีเชื่อมั่นในตำรวจ ผลนิติเวช ไม่คาใจการเสียชีวิตลูกแตงโม แล้ว แต่ก็ยังติดใจ 5 คนบนเรือให้การไม่ตรงกัน โดยเฉพาะกระติก ที่ยังมองว่าให้การโกหกที่ค่อนข้างชัดเจน เรื่องว่ายน้ำ ที่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่กลับมีคลิปดำน้ำกลับลูก โกหกแล้วแม่ก็มองว่าคงโกหกทุกเรื่อง แต่ก็พร้อมให้อภัย กระติก แต่ไม่เกี่ยวกับคดี

ขณะที่ จากผลชันสูตรนิติเวช กรณีประเด็นกระแสแผลร่าง เช่นเรื่องถูกตีหัว , ฟันหลอ ฟันหัก บาดแผลต่างๆ ทนายเดชา และทนายกฤษณะ กล่าวว่า การทำร้ายร่างกายต่างๆไม่มี ฟันอยู่ครบทุกซี่ ดูแล้วไม่พบฟันหัก หลังจากดูจากภาพถ่าย ไม่จริงตามที่มีกระแสออกมาก่อนหน้านี้ ขณะที่บาดแผลบริเวณขา จากการตรวจแผลพบไม่ลึกถึงกระดูกตามที่เป็นข่าว พบว่าเป็นเอ็น และไม่พบโลหะในแผล แต่แผลเกิดจากของมีคม ส่วนแผลเกิดขึ้นบอกไม่ได้ว่าเกิดขึ้นบนเรือ หรือหลังตกเรือ

ซึ่ง ตำรวจก็มีการพยายามสืบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจเรียกพยานสอบสวนแล้วเกือบ 100 ปาก และคลิปจากออนไลน์เกือบ 200 คลิป ยังสืบสวนอยู่ เบื้องต้นข้อหานี้ยังเป็นข้อหาหลักคือประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตแตงโม เกิดจากจมน้ำขาดอากาศหายใจ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่มีกำหนดปิดคดี โดยตำรวจหาหลักฐานเพิ่มต่อไปเช่นเดียวกับ การฌาปนกิจร่างแตงโม ก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ซึ่งตำรวจก็ยังรอหลักฐาน เพื่อสืบสวนต่อไปอย่างไม่มีกำหนด โดยยังรอสรุปรอผล พฐ. อีก 19 รายการ เช่น กล้องวงจรปิด ชิ้นเนื้อ

ขณะที่ประเด็นการผ่าชันสูตรร่างครั้งที่สอง เบื้องต้นได้ยื่นเรื่องประสานไปที่นิติเวช กระทรวงยุติธรรมแล้ว เพื่อการผ่าชันสูตรครั้งที่สอง เพื่อทั้งนี้เพื่อไขข้อข้องใจกับสังคม ส่วนกรณีการพิจารณาใช้เครื่องจับเท็จคำให้การ นั้นยังไม่ถึงเวลา โดยตำรวจระบุว่าเมื่อถึงการสอบสวนที่สุดแล้วจึงจะมีการนำเครื่องจับเท็จมาใช้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Police TV by UCI Media 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com