วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

หมอพรทิพย์ โพสต์ล่าสุด

โพสต์โดย Petch Jarm เมื่อ 20 มีนาคม 2565 - 15:12

จากกรณี ทนายรณรงค์ โฟนอินคุย หมอหมู เปิดประเด็นใหญ่ ก้อน เ ลื อ ด ขาขวา พลิก ค ดี แตงโม นิดา กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปที่แชร์กันอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม ได้เผยคลิปโทรคุยกับ "หมอหมู" วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว. เกี่ยวกับเรื่อง ค ดี ของแตงโม นิดา ตกเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยา เ สี ย ชีวิต

โดยช่วงตอนหนึ่ง หมอหมู ได้พูดให้ ทนายรณรงค์ ฟังว่า "น้ำในลูกตาของผู้ เ สี ย ชีวิต มีประโยชน์ให้ตรวจหาสารต่าง ๆ ได้ในกรณีที่ร่างเริ่ม เ น่ า เ ปื่ อ ย ทำให้ผลคลาดเคลื่อน อาทิ ตรวจหาสาร แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ หรือหาสารอะไรต่าง ๆ ซึ่งน้ำในลูกตาจะไม่ เ น่ า แล้วได้ผลที่เที่ยงตรงกว่า

ก่อนที่ ทนายรณรงค์ จะระบุว่า เห็นว่ามีเพจบางเพจปล่อยข่าวว่า "ผลในลูกตาทำให้พลิก ค ดี แตงโม นิดา ได้ ทำให้ ทนายรณรงค์ สงสัยว่า น้ำในลูกตาสามารถตรวจหาอะไรได้บ้าง"

ล่าสุด หมอหมู ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ในเพจเฟซบุ๊กของตนเองอีกด้วยว่า "กราบขอบพระคุณ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นอย่างสูง ครับ"

พร้อมทั้งระบุข้อความในภาพว่า "จากกรณีข่าว พบก้อน เ ลื อ ด บริเวณ บ า ด แ ผ ล ผมได้เรียนปรึกษา แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ แล้วพบว่า ไม่ได้มีการกล่าวถึงในประเด็นดังกล่าวครับ"

ในขณะที่ หมอพรทิพย์ ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยได้ระบุข้อความว่า "เมื่อคืนมีคนส่งคลิปนี้มาให้ดูหลายคน งงว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่าไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย

รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่มั่วเติม ส่งต่อไปเป็นทอด ๆ ก็เลยออกมา แบบนี้ คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ได้โทรมาคุยด้วยว่าเขาไม่ได้พูดและไม่รู้ว่ามีการ อั ด ไป ตั ด ต่อ

รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฏ แต่ต้องไม่ทำ ล า ย ทำ ร้ า ย คนอื่น หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำ ค ดี ใด ๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว สิ่งที่ได้คือกรรมดีที่จะเป็นสะพานไปสู่เป้าหมาย ถูก ด่ า ถูกใส่ ร้ า ย ถูก ก ลั่ น แ ก ล้ ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบและไม่กระเทือน ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น

ที่สำคัญที่สุด อยากบอกตำรวจว่า หมอไม่เคย เ ก ลี ย ด องค์กรหรือใคร แต่พ่อสอนให้เก็บ เ ศ ษ แก้วที่ แ ต ก ออกเพื่อไม่ให้มี อั น ต ร า ย ต่อผู้คนที่ผ่านไปมา เก็บแล้วให้ห่อก่อนทิ้ง พ่อสอนว่าต้องทำ เพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็น บ า ป นี่คือรากฐานชีวิต

ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยสั่งสอนว่า ต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรมกับพระธรรมปิฎก (สิบกว่าปีแล้ว) ท่านให้กำลังใจว่า ต่อให้เหลือเพียงคนเดียวก็ต้องมุ่งมั่นทำดีตลอดไป ฝากถึงทุกคนที่พาดพิง กรุณาทบทวนด้วย"

 

ขอบคุณภาพจาก

หมอหมู วีระศักดิ์, Porntip Rojanasunan, melonp.official



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com