วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ฝากถึง แม่

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 29 มีนาคม 2565 - 11:14

หลังจากวานนี้ (28 มี.ค. 65) แม่แตงโม พร้อมด้วย ทนายเดชา เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนการทำเรื่องคดีแตงโม และแจ้งถอดถอนให้ หมอพรทิพย์ และ เต๊ะ ศตวรรษ ออกจากการเป็นผู้สังเกตการณ์ต่อคดี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ แม่แตงโม เป็นคนให้ทนายไปยื่นเรื่องให้ช่วยติดตามการทำคดีเองแท้ๆ

ล่าสุด เต๊ะ ศตวรรษ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "เป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอนะครับ ไม่ว่าจะยังไงผมและพี่น้องคริสเตียนทุกคน จะอธิษฐานเผื่อคุณแม่ต่อไป เราเข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย คำแนะนำมากมายจากทุกทิศ

ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ผมได้เป็นตัวแทนในการสังเกตการณ์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และผมก็ได้อุทิศตัวทำอย่างสุดกำลังไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ผมได้เห็นคำตอบ และก่อคำถามในบางสิ่ง สาระสำคัญที่ผมได้รู้ มันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป

พวกเรารักแตงโม และผมก็คิดว่าไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่แล้ว ผมสัมผัสได้จริงๆ มันอาจไม่เหมือนกับความคาดหวังจากสังคมที่อยากเห็นทิศทาง และการแสดงออกในแบบที่พวกเขาต้องการ แต่ผมก็ยังคงเชื่อแบบนั้นจากการได้นั่งมองจ้องตา และฟังคุณแม่เล่าถึงแตงโมตอนเด็ก ตอนโต และตอนกลับไปสู่ฟ้าสวรรค์ มันไม่ใช่เรื่องโกหกใดๆ คำว่าความยุติธรรมที่คุณแม่อยากเห็น ผมก็เชื่อว่าคุณแม่ต้องการแบบนั้นจริงๆ 

และผมก็รู้ได้ว่าคุณแม่เหนื่อยขนาดไหน ทั้งคดี และกับสังคมออนไลน์ มันไม่ง่ายและมันคือเรื่องจริงที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมองและคาดหวังจากคนนับล้าน มากกว่านั้นเราไม่ได้เป็นแค่ความสัมพันธ์ในเรื่องคดีของแตงโม แต่เราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ คนบาปที่กำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ พวกเราที่พร้อมจะช่วยเหลือ หนุนใจ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ และที่สำคัญ เราจะไม่ตัดสินชีวิตของใครว่าถูกหรือผิด

เพราะนั่นไม่ใช่หน้าที่ของเราแต่เป็นหน้าที่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น เชื่อในความรักของแม่ และเชื่อในความยุติธรรมของพระองค์ แม่อย่าลืมนัดที่เราจะไปทานข้าวกันนะ ผมไม่อยากให้คุณแม่ แอบออกไปกินข้าวดึกๆ คนเดียวแบบเหงาๆ ขอพระเจ้าอวยพรครับ"

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Suttawat Hamtaro Settakorn



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com