วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ห่วง ก่อนจากไป

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 7 เมษายน 2565 - 14:59

การจากไปของศิลปินแห่งชาติ สรพงศ์ ชาตรี ด้วยโรคมะเร็งปอด ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 15.51 น. นั้น สร้างความโศกเศร้าให้กับคนใกล้ชิด และแฟนคลับที่ติดตามผลงานมาอย่างยาวนาน เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ( 7 เม. ย. 65 ) ดวงเดือน จิไธสงค์" ภรรยาของ สรพงศ์ ชาตรี ได้เปิดใจเผยความรู้สึกเป็นครั้งแรก หลังสูญเสียคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 35 ปี โดยก่อนจะให้สัมภาษณ์ เธอก็ยังร้องไห้ไม่หยุด 

โดยเจ้าตัวได้เผยถึงสาเหตุที่เคลื่อนสรีระร่างของ เอก สรพงศ์  ไปที่อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เพราะที่ตรงนั้นเขามีความผูกพันและมีความรักมาก เพราะสร้างมาด้วยจิตและวิญญาณของตัวเอง ตัวตนเขาอยู่ตรงนั้น ตนเลยอยากพาเขากลับบ้าน ไปอยู่ในที่ที่เขารัก ที่ๆเขาสร้างมา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ป่วยเขาพูดเสมอว่าคิดถึง อยากจะไปแต่ยังไม่พร้อม พอถึงวันนี้ที่เขาจากไป ตนเลยคิดว่านี่คือสิ่งที่เราอยากทำให้เขา แล้วก็คงตั้งบำเพ็ญกุศลไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงจากสำนักพระราชวัง

เมื่อถามถึงความคิดถึง ด้านคุณดวงเดือนได้เปิดใจด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า มันต้องใช้เวลา 30 กว่าปีที่ใช้ชีวิตร่วมกัน ในวงการก็จะเห็นว่าเราทั้งคู่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา มันไม่ใช่ว่าใช้ชีวิตคู่แค่อยู่ที่บ้าน แต่เราอยู่ด้วยกันตลอด เหมือนวันนี้ขาดเราขาดคนใดคนนึงไปในร่างกาย แต่ใจคงต้องใช้เวลา

พร้อมเผยคำพูดที่ได้บอก คุณสรพงศ์ ว่า เราบอกกันเสมอว่าพี่เอกไม่ต้องห่วงอะไร แม้กระทั่งตัวหนู หนูเข้มแข็ง คือเขาเป็นห่วงเรา เขารู้ว่าเราเป็นผู้หญิงจริงๆ ที่ไม่ได้เข้มแข็ง ไม่สู้คน พี่เอกเขาก็เลยจะห่วง นอกจากนี้เขายังห่วงอีกเรื่องหนึ่งมากด้วย คือวิหารที่ยังสร้างไม่เสร็จ ทั้งๆ ที่ร่างกายป่วย แต่เขาก็มีจิตใจเข้มแข็ง

ตลอดระยะเวลาที่ป่วยเวลาถามเขาว่าปวดตรงไหนไหม เขาไม่เคยบอกเลยว่าปวดตรงไหน หมอยังไม่เคยให้ยาแก้ปวด เขายิ้มสู้ตลอด แล้วก็สวดมนต์ทุกวัน ตลอดเวลาที่อยู่ห้องไอซียู 31 วัน คุณหมอยังบอกเลยว่าเข้มแข็งมาก ป่วยเหมือนไม่ป่วย ร่างกายข้างในเท่านั้นที่ไม่ไหว

สุดท้าย ดวงเดือน จิไธสงค์ กล่าวว่า ขอโทษที่ไม่ได้ส่งข่าวเรื่องอาการป่วยของพี่เอก เพราะโควิดด้วย รวมถึงตัวพี่เอกเองก็ไม่พร้อม เขาไม่อยากให้คนเป็นห่วง เขาคิดเยอะ พร้อมเผยคำพูดถึงคู่ชีวิตอีกครั้งว่า "ขอบคุณพี่เอกนะคะที่ทำให้เรามีตัวตน ที่พาเราสร้างบุญกุศล เป็นสิ่งเดียวที่ติดตัวเราไป เป็นสิ่งเดียวที่ใครแย่งจากเราไม่ได้ คบกับพี่เอกมา 35  ปี ทำบุญด้วยกันมาตลอด คิดว่าพี่เอกไปสบายและไปอยู่ในที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์คนนึงที่ละสังขารและจะไปอยู่ได้ รักพี่เอกมาก"

ขอบคุณ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com