วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

อั๋น ภูวนาท เผย กลางรายการ

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 28 เมษายน 2565 - 13:24

อั๋น ภูวนาท กล่าวใน รายการแฉ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 ถึงกรณีการแถลงสรุปสำนวนคดีแตงโม ว่า ตำรวจเขาตั้งใจแล้ว คิดว่าที่เราติดใจ เพราะเราคาดหวัง การช่วยกันทวงคืนความยุติธรรม ตามล่าหาความจริงเป็นเรื่องที่ดี แต่ในที่สุดเราต้องไม่ลืมนะว่าเราคือผู้ชม เราต้องมองให้เห็นตอนนี้ผู้ เ สี ย หายคือใคร ต้องสรุปลงตามข้อเท็จจริง ตำรวจเขาพยายามทำตามนั้น ไม่ได้เข้าข้างตำรวจนะ

เรามีสิทธิ์ไม่พอใจ แต่เราต้องรู้ว่า บางครั้งเราทำเหมือนดูละครแล้วไม่พอใจตอนจบ แต่นี่ยังไม่ใช่ตอนจบ แค่ซีซั่น 1 มันยังอีกยาวไกลมาก อัยการ ศาล 5 ซีซั่นจบหรือเปล่าไม่รู้ มันจะเป็นยังไงเราก็ไม่รู้

ปัญหาหลัก ๆ คือ เราไม่เชื่อตำรวจกัน จริง ๆ ตั้งแต่อ้าปากเราไม่เชื่ออยู่แล้ว บางคนยังไม่ได้ฟังเลย เราเถียงทุกประโยค เพราะเราไม่เชื่อในกระบวนการ ในหลาย ๆ เรื่องก็มีความใช่เหรอวะ ก็จะดูไปแล้วเป็นแบบนี้ มีเยอะมากที่เราก็ตอบไม่ได้ใครทำอะไร แบบไหนจริง ๆ 

เราแค่คาดหวังเท่านั้นเองว่าเราจะได้เห็นอะไรใหม่ เราก็เลยผิดหวังว่าไม่มีอะไรใหม่เหรอ ไม่มีอะไรชัดกว่านี้เหรอ แต่ในความเป็นจริง ตำรวจอาจจะมีแต่ไม่เปิดก็ได้ โดยปกติตำรวจจะต้องไม่เปิดทั้งหมด เปิดหมดอีกฝั่งก็เตรียมแก้ในชั้นศาลก็เสร็จหมด ซึ่งตำรวจเขาก็บอกอยู่แล้ว

สิ่งที่น่ากลัวมากอันหนึ่ง คือ เมื่อมีการเถียงว่า ตกท้ายเรือ อีกคนบอก ตกหัวเรือ มันไม่มีคลิปไหนที่ชัดพอจะบอกได้ว่า ตกหัว หรือ ตกท้าย เถียงไปแบบนี้ในที่สุด มีคำหนึ่ง คือ ยกผลประโยชน์ให้จำเลย สุดท้ายเรื่องนี้จะไม่มีการพิจารณา สุดท้ายหลุดหมดเลยนะ เพราะสรุปไม่ได้ ถ้าสรุปไม่ได้เขาจะเลือกไม่ตัดสินในประเด็นนี้ คือ การยกผลประโยชน์ให้จำเลย หลักการเขาจะไม่เสี่ยงตัดสินคนถูกให้ผิด

คนมองแถลงช่วยคนผิด อั๋น กล่าวว่า ก็มองยังงั้นได้ แต่คุยกับเพื่อนทนาย ก็บอกมันไม่แน่เสมอไป มีคนบอกเป็นไปได้จะหลุดหมดเลยเรื่องประมาท แต่ก็มีคนบอกไม่หรอก คนที่เสี่ยงสุด คือ คนขับ

ส่วนเรื่องทรายในมือ ตำรวจไม่ได้พูด ก็อาจอยู่ในสำนวนก็เป็นไปได้ แต่ไม่ได้พูด ส่วนที่ตำรวจพูดว่าเมาทุกคน อันนั้นคือสิ่งใหม่ที่จับต้องได้ สำหรับผม

 

ขอบคุณ

unpuwanart



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com