วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

ตอบคำถาม แม่เลี้ยงเดี่ยว

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 1 พฤษภาคม 2565 - 18:13

จากกรณี ซาร่า คาซิงกินี คุณแม่ลูกสอง ที่ก่อนหน้านี้เจอดราม่าอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด ก็โดนคนมองว่าละเลยลูก ซึ่งงานนี้ สาวซาร่า ก็ขอออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบายบ้าง โดยระบุข้อความว่า

"มาบอกว่า ละเลย ลูก พูดเหมือนมานั่งอยู่ในชีวิต 9 เดือน ช่วยเลี้ยง 24 ชม. เห้ยยย ชีวิตไม่ได้มีปัวมาเลี้ยงดูนะ ไม่ได้สบายนั่งเฉย ๆ แล้วเงินลอยมา หรืออยู่บ้านเลี้ยงลูกแล้วเงินหล่นมาจากท้องฟ้างี้ นิแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องทำทุกอย่างเรียกว่าทุกอย่าง ลูกก็เลี้ยง เงินก็ต้องหา งานก็ต้องทำ ใน 1 ร่างคือทำทุกอย่างเลย และไม่คิดว่าต้องมานั่งประกาศบอกกล่าวเลยว่า วัน ๆ ทำไร ลำบาก หรือมีเรื่องทุกข์ใจยังไง

ทุกวันนี้แค่อยากแชร์แต่ความสุข ความน่ารักของชีวิตในครอบครัว อยากส่งต่อแค่ความสุขเท่านั้น ตัดสินใจกันจากอะไร จากที่เห็นในสื่อ จากภาพ จากช่วงเวลาไม่กี่นาทีของทั้งชีวิต ไม่ว่าจะเกิดอะไรกับลูก มีเรื่องผิดพลาดอะไร ทุกคนพร้อมที่จะโทษที่คนเลี้ยง คือ คนเป็นแม่ แม่ คำเดียว แม่คือโลกทั้งใบ แม่คือต้องทำได้ทุกอย่าง แม่คือยอดมนุษย์ ลืมไปหรือป่าว แม่ก็คือ คนธรรมดา คือผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มีชีวิตจิตใจ มีมุมอ่อนแอ เหมือนทุกคนบนโลกนั่นแหละ"

ล่าสุดในเฟซบุ๊กสตอรี่ สาวซาร่า ได้โพสต์ตอบคำถามแม่เลี้ยงเดี่ยว กับคำถาม "ตอนนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่ลูกยังไม่เกิดค่ะ พ่อเด็กเขาไม่รับ ถ้าเขาอยากเจอลูกในอนาคต เราควรให้เจอมั้ยคะ"

ซึ่ง สาวซาร่า ก็ตอบกลับไปว่า "แม่เองก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่ลูกยังไม่เกิดเช่นเดียวกันค่ะ และพ่อของลูกก็ไม่รับด้วย ปัจจุบันนี้หากพ่อของลูกต้องการมาเจอน้อง แม่ก็ให้เจอได้ปกตินะคะ เราต้องแยกแยะความรู้สึกเรา แยกแยะความรู้สึกส่วนตัวระหว่างคนสองคนที่เคยเป็นอดีตคนรักกัน

ความเป็นพ่อ ความเป็นแม่ ความเป็นลูก เป็นสายสัมพันธ์ที่ไม่มีสิ่งอื่นใดมาตัดขาดได้ และตัวเราเองก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามลูกกับพ่อไม่ให้เจอกัน นอกจากว่าพ่อของลูกเรา ทำ ร้ า ย ลูก หรือมีคำสั่งศาลห้ามเจอ นั่นอีกเรื่องค่ะ หากไม่ใช่กรณีที่มีอะไรรุนแรงเกิน ส่วนตัวของแม่เองนั้นไม่ห้ามและให้เจอได้ปกติค่ะ

หากวันใดในอนาคตที่ลูกเราโตแล้ว ให้ลูกเป็นคนตัดสินใจเองแล้วกันค่ะ ว่าเค้าอยากจะเจอพ่อ อยากจะมีพ่ออยู่ในบทบาทชีวิตของเค้าหรือไม่ อย่าเก็บมาคิดมากเลยนะคะ ชีวิตของคนเรานั้นมันสั้น อนาคตไม่มีอะไรแน่นอน โฟกัสแค่ชีวิตของเรา ชีวิตของลูก เรื่องปากเรื่องท้องก็พอค่ะ"

 

ขอบคุณ

Sarah Casinghini



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com