วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

อเมริกา

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 25 พฤษภาคม 2565 - 11:06

หลายคนเริ่มสงสัยกันแล้วว่า แท้จริงใครคือผู้อยู่เบื้องหลังเพจเฟซบุ๊ก Happy Melon official ที่มีการเคลื่อนไหวโดยการโพสต์รูปเหตุการณ์ต่าง ๆ บนเรือซึ่งไม่เคยมีใครเห็น ทั้งยังเป็นรูปที่มาจากโทรศัพท์มือถือของนักแสดงสาว แตงโม นิดา อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน เหล่านักสืบโซเชียลได้มีการตรวจสอบว่า บัญชีต่าง ๆ ของแตงโม ได้มีคนสวมรอยใช้อยู่หรือไม่ ก่อนพบว่าอินสตาแกรมบัญชีชื่อว่า melonp.officaial เมื่อกดเข้าไปที่เกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้ ปรากฏว่าชื่อแอ็กเคานต์นี้ ได้แสดงสถานที่ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

ด้าน หลาม ล้ำหน้าโชว์ ยูทูบเบอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เผยในรายการโหนกระแสเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 ว่า "พิสูจน์ง่าย ๆ กลับไปหาเครื่องที่อยู่กับแม่ แล้วเปิดไลน์ดู ถ้าเครื่องนั้นไลน์ไม่มีข้อมูลแล้ว แสดงว่าไลน์มีการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งมันพิสูจน์ได้ว่าส่งจากเครื่องนั้นหรือเปล่า ไลน์มันเป็นแอปฯ ที่อนุญาตให้มีอยู่ในเครื่อง เครื่องเดียว

ถ้ามีการก็อปปี้ข้อมูลจากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่ง มันจะถามเลยว่าไลน์ที่ถูกโอนไปจะใช้ไม่ได้แล้วนะ แล้วไลน์อันใหม่ไปอยู่อันใหม่ ข้อมูลก็จะไปอยู่ที่ไลน์เครื่องใหม่ (ถ้าแม่เปิดโทรศัพท์แล้วไลน์ใช้ไม่ได้ แสดงว่าถูกถ่ายโอนไปอีกเครื่องทันที?) แสดงว่ามีใครสักคนทำแบบนี้แน่นอน

ส่วนแอปเปิ้ลไอดีที่เข้าไปถึงไอคลาวด์ ไปเอารูปที่เก็บไว้ในไอคลาวด์ได้ แต่เข้าถึงอะไรต่าง ๆ ในไลน์ไม่ได้ ต่อให้ล็อกอินไลน์ เครื่องเก่าก็จะหายไปเลย (ความเป็นไปได้ คนมีรูปภาพ มีคลิป มีรหัสไลน์ รหัสเฟซบุ๊กของคลับเฮ้าส์ ของไอจี มันต้องดูดข้อมูลขนาดไหน หรือต้องเอาทั้งเครื่องไปเลย?)

ต้องเป็นเครื่องนั้นถึงทำได้ เพราะทุกแอ็กเคานต์ถูกไซน์อินอยู่แต่ถ้าคุณโคลนไปปุ๊บ ทุกแอปฯ จะถูกล็อกอินเหมือนเดิม โดยไม่ต้องล็อกอินใหม่เลย คนที่เอาไปกดโคลนทีเดียวเอามาวางใกล้ ๆ แล้วกดโคลน เขาไม่ต้องรู้พาสเวิร์ดเฟซบุ๊ก คลับเฮ้าส์อะไรเลย

เหมือนเราเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กนั้นไปเลย แก้รหัสผ่านยังได้เลย ไม่จำเป็นต้องรู้รหัสผ่านเก่า ยกเว้นแก้รหัสผ่านเพราะต้องรู้รหัสเดิมก่อน เพราะถ้ากดลืมรหัสผ่านได้ด้วย กดลืมรหัสผ่านแล้วให้ส่งไปที่อีเมล์ แล้วก็แก้รหัสได้"

ขอบคุณ คมชัดลึก และ โหนกระแส



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com