วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ยืนยัน ท้ายเรือ

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 1 มิถุนายน 2565 - 17:40

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา เพราะอุบัติเหตุ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ยังคงมีประเด็นที่น่าสงสัยหลายจุด เกี่ยวกับคำพูดของเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยหนึ่งในกลุ่มเพื่อนของแตงโม ทั้งหมด  5 คนที่อยู่เรือ ที่ถูกสงสัยและจับพิรุธมากที่สุดก็คือ  แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เนื่องจากเจ้าตัวให้การว่า เป็นคนเห็นนักแสดงสาว ตกน้ำ ซึ่งคำให้การของเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายคนมองว่าย้อนแย้ง พูดไม่เคยเหมือนเดิมสักครั้ง วันนี้เราจึงได้รวบรวมบทสัมภาษณ์ของแซน ในแต่ละครั้ง มาให้ได้อ่านกัน 

เริ่มจากครั้งแรก แซน ให้สัมภาษณ์หลังพบร่างของ แตงโม นิดา ในวันที่ 27 ก.พ. 65 ณ สภ.เมืองนนทบุรี 

ขณะเกิดเหตุนอนเล่นโทรศัพท์โดยห้อยขาออกมาที่ท้ายเรือ ไม่ได้มองว่าแตงโมมานั่งปัสสาวะอยู่ มารู้สึกอีกทีตอนที่แตงโมใช้มือทั้ง 2 ข้างจับมาที่ขา พอรู้ว่าเป็นแตงโมก็ไม่ได้สนใจนอนเล่นโทรศัพท์ต่อ ต่อมาแตงโมพลัดตกน้ำจึงได้ตะโกนว่าแตงโมตกน้ำ หลังจากนั้นทุกคนบนเรือ ได้วนเรือกลับมาค้นหาแต่ไม่พบ

ครั้งที่ 2 ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 65 ในรายการโหนกระแส

แซน ยืนยันตลอดว่า แตงโมตกเรือเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือจริง ๆ โดยตนนั่งเล่นมือถืออยู่ด้านหลังของเรือ นอนเอาหัวไปทางหน้าเรือ และหันเท้าไปท้ายเรือ เพราะบริเวณดังกล่าวนอนเอนลงได้ 180 องศา ก่อนที่แตงโมจะเดินมาบอกว่า ขอฉี่หน่อย และจับเท้าของเธอ นั่งลง เธอไม่ได้มองเพราะแตงโมทำธุระส่วนตัว จังหวะที่จะดึงตัวขึ้น แซนระบุว่า ได้พูดกับแตงโมว่า ขอตั้งหลักก่อนเพราะการดึงอาจจะทำให้หล่นได้ ก่อนที่แตงโมจะเสียหลักล้มลงไปด้านข้างเรือทันที

สัมภาษณ์ครั้งที่ 3 ในวันที่ 1 มี.ค. 65 ผ่านทางไลฟ์สดอินสตาแกรมของเธอ

ขณะนั้นตนเองนั่งเล่นนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ที่ท้ายเรือ แล้วแตงโมก็เดินมานั่งปัสสาวะท้ายเรือ โดยที่ใช้มือจับขาไว้ และยังบอกด้วยว่า ตอนที่แตงโมพยุงตัวเพื่อลุกขึ้น ตอนนั้นเป็นไปได้ว่าชุดอาจเปียกน้ำ จึงเสียหลัก และแตงโมก็ดึงขาแซนด้วยน้ำหนักมือที่แรงพอสมควร จนตัวของเธอเริ่มไหลลงไป จึงบอกแตงโมไปว่าขอตั้งหลักก่อน เพื่อจะไปหาที่เกาะให้มั่นคง

พอหันไปอีกที แตงโมก็เสียหลักตกลงไปด้านข้างของเรือ ตอนนั้นจึงร้องกรี๊ดขึ้นมา และตะโกนทุกคนในเรือว่าแตงโมตกน้ำ ทุกคนพยายามตะโกนเรียกชื่อแตงโม แล้วก็วนเรือกลับทันที ขณะที่แตงโมเสียหลักตกจากเรือ ไม่ได้ยินเสียงกรีดร้อง และเมื่อวนเรือไปทันที มองดูก็ไม่เห็นการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตใดๆ และยังบอกอีกว่า ขอเพียงแค่เห็นเงาของแตงโม เธอจะกระโดดลงไปช่วยทันที ในคืนเกิดเหตุมืดมาก เพียงแค่ระยะไม่ถึง 10 เมตร ก็มองไม่เห็นกันแล้ว

ล่าสุด วันที่ 1 มิ.ย. 65 แซนได้ออกมาเปิดใจอีกครั้ง ในรายการโดนกระแส

ยังยืนยันใช่มั้ย ว่าแตงโมตกท้ายเรือ?

แซน : ยังยืนยันค่ะ

ยืนยันว่าเขาจับขาแซนแล้วเสียหลักตกลงไ?

แซน : รายละเอียดพวกนั้นแซนขอไม่พูดถึงดีกว่า เพราะมีคนจับจ้องจะเอาไปเป็นประเด็นได้ตลอดเวลา ขอพูดแค่ว่าเขาตกท้ายเรือจริงๆ ค่ะ แน่ๆ ค่ะ ส่วนบาดแผลต้องเป็นหน้าที่นิติ เวชที่เขาพิสูจน์ว่าเกิดขึ้นจากตรงไหน แต่เขาตกท้ายเรือแบบที่แซนได้ บอกไปแล้วค่ะ

เราเห็นว่าเขาตกท้ายเรือ?

แซน : เห็นค่ะ เห็นชัดๆ ค่ะ

ได้ดูที่คุณหญิ งหมอมาออกรายการมั้ย?

แซน : ได้ดูค่ะ

คุณหญิงหมอบอกว่าต้องหาจุดตกชัดๆ ให้ได้เสียก่อน ท่านบอกว่าแผลเหมือนก้างปลา ฉะนั้นจุดตกน่าจะเป็นหน้าเรือ เพราะถ้าจุดตกหลังเรือมันต้องดีดออก จะไปเถียงเรื่องหลักนิติวิทยาศาสตร์ยังไง?

แซน : ทำไมไม่คิดในแง่มุมอื่น ว่าตอนที่เขาตกลงไปแล้วเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นหน้าที่นิติ วิทยาศาสตร์ที่เขาจะพิสูจน์หลักฐานออกไป เพราะตอนอยู่บนเรือ ไม่มีใครทะเลาะ ไม่มีใครทำร้ายกัน แล้วเขาก็ตกท้ายเรืออย่างที่ แซนแจ้งไปแล้ว แล้วเขามีบาดแผลแบบนั้น เขาควรต้องโฟกัสไปตรงจุดที่ว่ าเกิดขึ้นจากอะไร แทนที่จะมาบอกว่าคนบนเรือทะเลาะกัน เพราะถ้าจะบอกว่าไม่ชอบหน้ากัน ทะเลาะกัน ไม่ไปลงเรือลำเดียวกันให้เสียเวลา อึดอัด

 

ขอบคุณ รายการโหนกระแส



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com