วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

ละครพื้นบ้าน

โพสต์โดย วุ้นสลับสี เมื่อ 7 มิถุนายน 2565 - 17:46

สำหรับเรื่องราวของละคร ก็มีหลายประเภทให้เราได้เลือกชมเลยทีเดียวนะคะ แต่หนึ่งในประเภทละครที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดกาล นั่นก็คือ แนวจักร ๆ วงศ์ ๆ นั่นเอง ซึ่งเป็นละครโทรทัศน์ไทยที่เกือบทั้งหมดมาจากนิทานพื้นบ้าน

โดยมีเวลาการออกอากาศส่วนมาก จะอยู่ในช่วงเช้าของวันเสาร์ - อาทิตย์ แน่นอนว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากผู้ชมโดยเฉพาะกับวัยเด็ก และละครแนวนี้เองก็สร้างคนดังมาประดับวงการบันเทิงแล้วอยู่หลายท่านเลยทีเดียว ดังนั้น จามดอทคอมจะมาเปิดเผยอันดับ "5 คนดัง เคยฝากฝีมือกับการแสดงละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ" จะมีคนดังคนไหนบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

อันดับ 1 มิน พีชญา

เปิดอันดับแรกมาเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงกันเลยนะคะ สำหรับ มิน พีชญา โดยเธอนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2006 จนคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ ก่อนที่ต่อมาเธอนั้นจะได้มีโอกาสแสดงละครเรื่องแรกในแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ อย่าง ปลาบู่ทอง จนกลายมาเป็นนางเอกสุดฮอตอย่างปัจจุบัน นั่นเองค่ะ

อันดับ 2 แยม มทิรา

สำหรับนางเอกสาวจากช่อง 3 อย่าง แยม มทิรา ก็เคยฝากผลงานการแสดงละครแนวจักรๆ วงค์ๆ เช่นกันนะคะ โดยเธอนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยแสดงละครเรื่องแรกในเรื่อง ไชยเชษฐ์ ในบท เจ้าหญิงสุวิชญา นางเอกของเรื่องกับทางช่อง 7 ก่อนที่ต่อมาจะได้รับโอกาสเข้าเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 แทน

อันดับ 3 กัน อรรถพันธ์

ถ้าใครเป็นแฟนละครแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ เชื่อว่าคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีนะคะ สำหรับ กัน อรรถพันธ์ เพราะเจ้าตัวนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็กจากการแสดงละครแนวนี้ ซึ่งผลงานสุดปังที่สร้างชื่อเสียงให้กับหนุ่มกันก็คือละครเรื่อง โกมินทร์ จากการรับบทเป็นพระเอกในวัยเด็ก จนปัจจุบันก็กลายเป็นนักแสดงสุดฮอตจากรั้ว GMMTV นั่นเองค่ะ

อันดับ 4 ชิงชิง คริษฐา

มาถึงคิวของนางเอกสาวหน้าหวานอย่าง ชิงชิง คริษฐา กันบ้างนะคะ โดยเธอนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิงจากประกวดบนเวที Ray Idol 2014 จนสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ ก่อนที่ต่อมาจะได้รับโอกาสแสดงละครเรื่องแรกในเรื่อง แก้วหน้าม้า หลังจากนั้นก็ยังมีละครแนวจักร ๆ วงศ์ ๆ เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ จนตอนนี้ก็กลายเป็นนางเอกละครหลังข่าวไปแล้วเรียบร้อย

อันดับ 5 ริว จิตสัมผัส

งานนี้ก็ทำเอาชาวเน็ตหลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียวนะคะ สำหรับ ริว จิตสัมผัส เพราะหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นชินเจ้าตัวในบทบาทของการเป็นผู้ดำเนินรายการคนอวดผีเสียมากกว่า แต่ความจริงแล้วหนุ่มริวเคยได้แสดงละครเรื่อง ปลาบู่ทอง มาแล้วนะคะ โดยเกือบจะได้เป็นพระเอกประกบคู่ สาวมิน พีชญา ด้วยแต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ขอปรับเปลี่ยนบทบาท ได้มาเป็นพระเอกคู่รองแทนนั่นเอง

ขอบคุณ minpechaya  yammatira  gun_atthaphan  kkharittha  riew_wp  



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com