วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

อย่าซื้อยาทานเอง

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 29 มิถุนายน 2565 - 13:38

สร้างความตกใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก หลังจากอดีตนางแบบชื่อดัง โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน เผยภาพขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย โดยเจ้าตัวเต็มไปด้วยสายระโยงระยาง พร้อมทั้งให้ออกซิเจนอีกด้วย 

ล่าสุด(29 มิ.ย. 65) โอเด็ต ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ ถึงสาเหตุของการเข้าโรงพยาบาล ระบุว่า "ยาวนิดนึงนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า โอเด็ตเป็นคนที่นอนหลับยากมากกกกก แล้วปกติก็ต้องทาน Melatonin 0.5 ซึ่งเป็นยานอนหลับอ่อน ๆ ไม่อันตราย

ที่นี้มันหมดแล้ว หาซื้อไม่ได้สิคะ ก็เลยไปร้านขายยาข้างบ้าน บอกเภสัชว่าขอยาอะไรก็ได้ที่ทำให้ง่วง เค้าก็ให้ยาอะไรไม่รู้มา กลับมาถึงบ้าน 3 ทุ่ม ทานไปสองเม็ด หลับยาวถึง 11 โมงเช้า ซึ่งปกติไม่เคยเป็นคนตื่น 11 โมงมาก่อน งงมาก ก็คิดในใจว่ายาเค้าแรงเนอะ สักชั่วโมงต่อมาใจเริ่มสั่น มือเริ่มสั่น ก็ยังไม่ได้คิดอะไร

สักพักเริ่มหืดขึ้นคอ หายใจไม่ออก ตัวกระตุก กระตุกจริง ๆ นะ เหมือนคนเป็นเจ้าเข้าอะ ก็ไม่ไหวแล้ว ลากตัวเองไปโรงพยาบาล แล้วนั่งกระตุกๆๆ ในแท็กซี่ ถึงโรงพยาบาล คุณพยาบาลเค้ามาวัดความดันจับชีพจร แค่นั้นแหละตะโกนลั่น เพราะชีพจรโอเด็ตทะลุเพดานไปแล้ว

คุณหมอก็วิ่งมาพร้อมเตียงพาเข้า emergency สวม oxygen แล้วเอาเครื่อง magnet พร้อมสายยั้วเยี้ย แปะโอเด็ตตั้งแต่หน้าอกยันตาตุ่มพร้อมจิ้ม IV ไปด้วย มาถึงตอนนี้กลัวมาก น้ำตาไหลแล้วเพราะหายใจไม่ออก หยุดกระตุกไม่ได้ มีคุณพยาบาล 2 คนมา ก ด ตัวไว้ให้หยุดกระตุก ในห้องโอเด็ตมีหมอพยาบาล 6 คน มาช่วย

จนหมอ ฉี ด ยาตัวนึงให้เพื่อขยายหลอดลม เลยอธิบายให้หมอฟังว่ากินยาตัวนี้มา หลังจากนั้นก็โดนตรวจ เ ลื อ ด ตรวจอะไรอีกมากมาย ผลออกมาคุณหมอคอนเฟิร์มว่าแพ้ยา สรุปนอนโรงพยาบาล 7 ชั่วโมง พร้อมโดน ฉี ด ยามากมายถึงหาย

คุณหมอบอกว่า ถ้ามาช้ากว่านี้ 5 นาที ช็อกค่ะ ขอบอกเลยว่าน่ากลัวมาก เพราะเกิดมาอายุปูนนี้ไม่เคยแพ้อะไรเลยนอกจากผู้ชาย เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ คะ ถ้าเป็นไปได้และไม่มีความจำเป็นจริง ๆ อย่าซื้อยาทานเองเลยค่ะ ยกเว้นยาสามัญประจำบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเราจะแพ้ยาตัวไหน แพ้ขึ้นมาอันตรายถึงชีวิตนะคะ"

ขอบคุณ Odette Henriette Jacqmin



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com