วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

เตรียมร้องขอ ความเป็นธรรม

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 7 กรกฏาคม 2565 - 11:51

เรียกได้ว่าเป็นคดีที่มีความยาวนาน และซับซ้อน เกี่ยวกับการจากไปของนักแสดงสาว แตงโม นิดา เนื่องจากพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงประเด็นที่น่าสงสัย เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้อัยการ มีการเลื่อนฟ้องผู้ต้องหาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค. 65) ทางอัยการ จ.นนทบุรี เรียก 6 ผู้ต้องหา ทั้ง 5 คนบนเรือ และ 1 กุนซือ เข้ามารายงานตัวฟังคำสั่งตามนัด ต้องจับตาดูว่าวันนี้ทางอัยการ จ.นนทบุรี จะมีคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาบนเรือ หรือจะเลื่อนฟ้องอีก

ทางด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน เปิดเผยว่าถ้าวันนี้ทางพนักงานอัยการ เลื่อนฟังคำพิจารณาคดี ก็จะมีการพูดคุยกันเพื่อร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องของคดีที่สำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมพูดว่า “ความยุติธรรมที่ล่าช้า มันไม่ยุติธรรม”

ในกรณี เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ว่าพนักงานสอบสวนเรียก แซน ไปสอบเพิ่ม และขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ แต่ แซน ไม่ยอมให้ตรวจสอบ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง คดีนี้ตำรวจได้สำเนาข้อมูลทั้งหมดไปหมดแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องให้โทรศัพท์อีก

และมองว่าเป็นการไปละเมิดผู้ต้องหาด้วย แต่ในทางกฎหมายทางผู้ต้องหาก็ถูกดำเนินคดีเพิ่มด้วย ที่ไม่นำส่งสิ่งของตามคำสั่งพนักงานอัยการ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งก็ต้องรอติดตามว่าวันนี้ทางอัยการ จ.นนทบุรี จะส่งฟ้องคดีนี้หรือไม่

นอกจากนี้ แซน เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้เรียกตนเข้าไปพบ โดยจะขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือตนเพิ่มเติม โดยพนักงานสอบสวนบอกว่าเป็นการเรียกตามคำสั่งของอัยการ ซึ่งตนปฏิเสธ ไม่ได้ให้ไปตรวจสอบ เพราะเรื่องผ่านมาหลายเดือนแล้ว หลังเกิดเหตุก็เคยเอาโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจไว้ และมีการดึงข้อมูลไปหมดแล้ว จึงไม่เห็นว่าจะมีประโยชน์อะไรที่จะให้ซ้ำไปอีกรอบ เพราะเวลาที่ผ่านมากว่า 4 เดือน สิ่งที่มีเพิ่มมาในโทรศัพท์มือถือก็มีแต่ข้อมูลส่วนตัวของตนแล้ว ซึ่งการที่ตนปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิของตน ส่วนประเด็นอื่นๆ ตอนนี้ไม่มีถูกสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว

​อย่างไรก็ตาม หากในวันนี้ (7 กค.) อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีอีก ตนได้ปรึกษากับทนายความ ว่าจะทำหนังสือยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะหากเลื่อนอีกก็จะเป็นการเลื่อนถึง 3 ครั้งแล้ว ซึ่งตนมองว่าไม่ได้เกิดประโยชน์ อัยการควรทำหน้าที่ตามหลักฐานและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม ส่วนถ้าหากเลื่อนอีกแล้ว ตนจะเดินหน้าฟ้องกลับเลยหรือไม่ ขอปรึกษาทนายความก่อน

 

ขอบคุณ อีจัน และ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com