วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

รักแท้ ปฏิหาริย์ มีอยู่จริง

โพสต์โดย ดินสอสีหม่น เมื่อ 12 กรกฏาคม 2565 - 16:35

เรื่องราวของหญิงสาวผู้มีจิตใจเข้มแข็ง ที่ต่อสู่กับโรคต่างๆ มานานกว่า 3 ปี อดีตนักแสดงสาว "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" หรือ "นิ้ง กุลสตรี" ได้เผยบันทึกความทรงจำตลอดระยะเวลาที่ได้เข้ารับการรักษาตัวจากโรคร้ายผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว

โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 นับเป็นวันครบรอบที่นิ้ง ได้ทราบว่าเธอป่วยเป็นโรคไขกระดูกพร่อง และเข้ารับการรักษาตัวมานานกว่า 3 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลาของการรักษาตัวได้มีสามีคอยเคียงข้างดูแลใกล้ชิดทำให้ปัจจุบันนี้ นิ้ง มีอาการดีขึ้นตามลำดับ

ซึ่ง นิ้ง ณิชชยาณัฐ ได้โพสต์บันทึกร่ายยาวตลอด 3 ปีให้ฟังว่า "เก็บไว้ เพื่อความทรงจำ ที่ทำให้รู้ว่า รักแท้ และ ปฏิหาริย์ มีอยู่จริง" วันนี้.. ครบรอบ 3 ปี!! (11/07/22) ที่เป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด ตอนแรกว่าพบคุณหมอตรวจ แล้วกลับบ้าน แต่ต้องแอดมิททันที!! กราบขอบพระคุณ พี่ใหญ่ ครอบครัว ที่คอยดูแลทางจิตใจ ช่วยเหลือทุกทาง

- อาจารย์หมอเอกพันธ์ (เจ้าของไข้) รักษาโรคเลือด (จากที่หลับไป 5 วัน อาการ 50-50 บอกให้ญาติเริ่มทำใจแต่ท่านก็รักษา และทำทุกทาง ทำให้ตื่นจนได้) ทุกวันนี้ยังต้องตรวจเลือดกับท่านทุกเดือน ว่ายา target therapy 6 เม็ดต่อวัน ที่ท่าน คลุมโรคอยู่มั้ย? รวมถึงท่านยังรักษาโรคทางจิตใจ ให้นิ้งบางครั้งด้วย ถ้าไม่ได้ท่านรักษา ไม่รู้จะเป็นยังไง (รักอาจารย์หมอ)

- อาจารย์หมอเธนศ รักษาโรคติดเชื้อ (ติดเชื้อทุกครั้งตั้งแต่ ICU / ให้ยาเคมีบำบัด (ให้ได้แค่4 ครั้ง ไม่ครบ 8 ครั้งตามคอร์ส) ติดเชื้อง่ายตลอดดดด

- อาจารย์หมอจีรวัฒน์ รักษาทางเดินอาหารช่วงบน ให้สายอาหารผ่านทางจมูก ตรงผ่านกระเพาะไปถึงลำไส้ด้านบน ถ้าไม่ได้ท่าน คงต้องโดนผ่าแน่นอน!!

- อาจารย์หมอนนทรี รักษาทางเดินอาหารช่วงล่าง ถ่ายเป็นเลือด เพราะติดเชื้อ เหลือค่าเลือดเพียงแค่ 13 จากคนปกติ 36-39

- อาจารย์หมอนัฐพล รักษาปอด

- อาจารย์หมอสาธิต เจาะข้างลำตัว 2 ครั้ง ครั้งละ 2 รู คาท่อทิ้งไว้ เพื่อเดรน หนองข้างปอดและน้ำที่เกินจากการให้ยาทางเส้นเลือด

- อาจารย์หมอสมคิด เจาะเส้นเลือดทั้งตัว รวมถึงเจาะเส้นเลือดคอ (คอ คือเส้นเลือดสุดท้าย)เพื่อให้ยา (ICU)

- อาจารย์หมอประเสริฐ ทำ picc line (การเจาะ และใส่สายสวนเข้าไปภายในหลอดเลือดดำใกล้หัวใจ เวลายาวนาน) เพื่อให้ยาเคมีบำบัดทางเส้นเลือด หรือยาต่างๆ

- อาจารย์หมอปราโมทย์ รักษาโรคปวด

- อาจารย์รศักดิ์ รักษาโรคซึมเศร้า ไบโพร่าขั้วลบ จากการเป็นโรคร้ายเวลานาน ท่านทำให้นิ้งยิ้ม มีความสุขและนอนหลับได้ นิ้ง กุลสตรี

- คุณหมอกายภาพ สอนออกกำลังกายบนเตียง ฝึกนั่ง ฝึกยืน ฝึกเดิน จากการนอนติดเตียงเกือบปี

*ยังไม่นับอาจารย์หมอ และคุณพยาบาลท่านอื่นๆ ที่รักษานิ้ง ตั้งแต่ห้อง ICU เกือบเดือนจนขึ้นห้องรักษาข้างบนรวมถึงอาจารย์หมอที่รักษาโรคแทรกซ้อนต่างๆที่เกิดขึ้นใน 3 ปีนี้

 กราบขอบพระคุณ นายทุกๆ ท่าน และเพื่อนๆที่น่ารัก thai airasia / thai airasia X / ซ้อ และเพื่อนๆ RS / พี่นิดpoly plus / อาจารย์ และเพื่อน Saint John's / อาจารย์ใหญ่ (headmaster) และเพื่อนสตรีบูรณวิทย์ และท่านอื่นๆ

-  อาจารย์หมอเอกพันธ์ ยังแซวเลยว่า คุณนิ้งใช้อาจารย์หมอ อาจารย์หมอนะ!! ไม่ใช่คุณหมอ เปลืองมาก!!#ด้วยรักและเคารพทุกท่านนะคะ"

 

ขอบคุณ nink_nichayanaht



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com