วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ลิซ่า กินโรตี สายไหม

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 16 กรกฏาคม 2565 - 15:39

ศิลปินเคป๊อบ สาวไทย สุดฮอต ที่ดังไกลระดับโลกอย่าง ลิซ่า  BLACKPINK ไม่ว่าจะขยับทำอะไร ก็เป็นที่จับจ้อง มีคนให้ความสนใจเธออยู่ตลอด เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา เธอได้ปลุกกระแสลูกชิ้นยืนกิน ที่บุรีรัมย์ไปจนแม่ค้าปลื้มปริ่มเป็นแถว ล่าสุด เธออัพไอจีสตอรี่ กินโรตีสายไหม คาด แฟนคลับรอคิวซื้อแน่น

กลายเป็นจุดสนใจบนโลกออนไลน์ทันที เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK  ได้ลงคลิปในไอจีสตอรี่ เป็นภาพที่เธอกำลังม้วนโรตีสายไหม และมีขนมไทยอย่างอื่นด้วยทั้ง ขมมกล้วย, ขนมชั้น และลูกชุบ หน้าตาน่าทานมาก พร้อมระบุข้อความว่า “ขนมไทย” งานนี้ทำเอาแฟนคลับ แห่ไปเข้าแถวซื้อโรตี อยากกินเหมือนเธอ จนคิวยาวเหยียด

นอกจากนี้ ทางเพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ยังรายงานด้วยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จุดขาย โรตีสายไหม ขึ้นชื่อ ของพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนแห่กันมาซื้อโรตีสายไหมกันเป็นจำนวนมาก

ร้านโรตีสายไหมแต่ละร้าน ต้องปรับตัว เพื่อเร่งบริการลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อเข้ามา โดยการเพิ่มจำนวนคนขายมากกว่าเดิม เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า แต่ละร้านเตรียมทำแป้งเพิ่ม ทำสายไหมเพิ่ม บางร้านมีการสั่งสต๊อกสายไหมเพิ่มไว้รองรับลูกค้าด้วย

คุณณัฐชา ลำทา ที่เปิดเพจรับจ้างหิ้วของไปส่งขายต่อ กล่าวว่า หลังจากที่ ลิซ่า โพสต์ คลิปพันโรตีสายไหม ปรากฏว่า มียอดสั่งซื้อเด้งเข้ามาทั้งคืน ตนต้องตื่นแต่เช้า รีบมาซื้อสายไหม โดยส่งก่อนล็อตแรก กว่า 100 ชุด ในราคาชุดละ 100 บาท และยังมีออเดอร์เด้งมาไม่ขาดสาย

ด้านคุณพรหญิง สิทธิจิตร เจ้าของร้านโรตีสายไหมสุทธาสินี บอกว่า ชื่นชมในความเก่ง ความสามารถของน้องลิซ่า นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว น้องเขาเก่งจริง “กินโรตีสายไหมเป็น เชื่อว่ามีหลายคนกินโรตีสายไหมไม่เป็น แต่น้องลิซ่ากินเป็น”

“ที่ดูจากคลิป เวลาที่น้องลิซ่า ม้วนสายไหมกับแผ่นโรตี น้องลิซ่าจะบรรจงใส่สายไหมเบาๆ ลงบนแผ่นแป้ง แล้วค่อยม้วนเบาๆไม่ให้แน่น เพราะหากม้วนโรตีสายไหมแน่นเกินไป จะกินไม่อร่อย การม้วนแน่นจะทำให้เส้นสายไหม ซึ่งเป็นน้ำตาลจะเกาะตัวกลายเป็นก้อน แต่น้องลิซ่า ม้วนโรตีสายเก่ง ใครอยากกินโรตีสายไหมให้อร่อยต้องม้วนโรตีแบบ ลิซ่า รับรองอร่อยแน่ และขอบคุณน้องลิซ่า ที่ช่วยประชาสัมพันธ์โรตีสายไหม ของฝาก ของดีอยุธยา”

ขณะที่ คุณธนานันต์ สุวรรณโพธิ์รุ่ง รองประธาน YEC หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า กระแส โรตีสายไหมของลิซ่า ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจอยุธยาที่ซบเซาได้เป็นอย่างมาก เหมือนกับที่ลิซ่ากินลูกชินยืนกิน ก็ฉุดกระแสเศรษฐกิจของบุรีรัมย์ดีขึ้น เป็น ซอฟเพาว์เวอร์ ขอชื่นชมและขอบคุณลิซ่า

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

และ lalalalisa_m



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com