วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ตั๊กแตน ยกให้เอ ศุภชัย เป็นนางฟ้าซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ หลังไม่ได้ร้องเพลงตัวเองมาเกือบ 4 ปีเต็ม

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 4 สิงหาคม 2565 - 11:50

ทำเอาเป็นคลิปไวรัลเมื่อมีคนถ่ายวีดีโอตอนนักสาวตั๊กแตน ชลดา ประกาศว่าสามารถร้องเพลงดั งของตัวเองได้แค่ 7 พยางค์ และพี่เอ ศุภชัย ทำเซอร์ไพรส์กลางไลฟ์สดซื้อลิขเพลงทั้งหมดของตั๊กแตนให้ สามารถร้องได้ 1 ปี หลังไม่ได้ร้องเพลงตัวเองมาเกือบ 4 ปีเต็ม

ซึ่งงานนี้ทำเอาเจ้าตัวน้ำตาแตกกลางไลฟ์ พร้อมขอยกให้พี่เอเป็นนางฟ้าและปาฏิหาริย์ของตน เปรยถึงเรื่องหนุ่มที่ถ่ายรูปที่ทะเลด้วยกัน แถมตอนนี้สถานะหัวใจมีคนคบด้วยแล้วจ้า ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี หนิง ปณิตา และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เอ ศุภชัย ซื้อลิชสิทธิ์เพลงทั้งหมดให้?

ตั๊กแตน : หนูก็ตกใจเหมือนกัน อยู่ๆแม่เอบอกว่าคิดถึงจังเลย มาหาแม่ที่บ้านหน่อย มาพูดคุยกันหน่อยเม้าท์มอยแล้วเดี๋ยวมาสอนแม่ร้องเพลงด้วย แม่อยากร้องเพลงลูกทุ่งเป็นหนูก็ไป

รู้มาก่อนมั้ยว่าพี่เอ ศุภชัย ไปซื้อลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดมาให้เรา?

ตั๊กแตน : ไม่รู้เลยค่ะ ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย ทั้งทีมงานของหนูก็ไม่มีใครรู้ เลย

วันนั้นรู้สึกยังไง?

ตั๊กแตน : ตกใจมากกว่า มันชอคทำอะไรไม่ถูก สตั๊นท์ไปหลายวิ มันตกใจ ในไลฟ์ตอนนั้นทีมงานของหนูเค้าบอกว่ามาเป็นคอนเทนต์หรือปล่าว แต่จริงๆตัวเราเองเรายังไม่รู้เลย ตอนเปิดไปหนูเห็นแดนเซอร์ของหนู 2 คน หนูยังมาทำไมมาทำอะไร ขนาดผู้จัดการยังไม่ได้ไปด้วยวันนั้น

ได้รับสมบัติล้ำค่า?

ตั๊กแตน : หนูจะบอกว่าไม่ใช่แค่มีเงินแล้วซื้อได้ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องราวของบารมีของแม่ มันคือปาฏิหาริย์ในชีวิตหนู

เวลามีคอนเสิร์ต หลายๆคนของเพลงของตั๊กแตน แต่ไม่สามารถร้องได้ เพราะติดลิขสิทธิ์อยู่?

ตั๊กแตน : ติดลิขสิทธิ์ค่ะ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตั๊กแตนน้ำ ตาไหลออกมา เพราะมันเป็นเพลงที่ทำให้เราแจ้งเกิดด้วย เป็นเพลงที่เราใช้หัวใจร้องมาตลอดชีวิต เป็นเพลงที่เราสร้างมาเองกับมือด้วย ในเพลงเหล่านั้นก็เยอะ

เป็นอิสระมากี่ปี?

ตั๊กแตน : 3 ปีเข้าปีที่ 4 แล้ว ก็ไม่ได้ร้องเพลงแจ้งเกิดเลย

ที่พูดว่าปาฏิหาริย์คืออะไร?

ตั๊กแตน : ชีวิตของเด็กคนนึงที่โลดแล่นอยู่ในวงการ ตั้งใจทำมาหากิน ดูแลครอบครัว มันอยู่บนเส้นทางการแข่งขัน น้อยมากในวงการมายาที่ เราจะหาใครที่ดีและจริงใจกับเรามันยาก ใครที่จะให้เราได้มากขนาดนี้ ถ้าไม่ให้เรียกว่าปาฏิหาริย์ให้ แตนเรียกว่าอะไร แตนมองว่าพี่เอคือสิ่งปาฏิหาริย์สำหรับแตน

สนิทกันมาก่นมั้ยกับพี่เอ?

ตั๊กแตน : เมื่อก่อนไม่ได้สนิทกันค่ะ มันมีครั้งนึงที่พี่เอจ้างตั๊กแตน ชลดา ไม่ร้องเพลงที่บ้าน เพราะพ่อแกชอบเพลง ตอนนั้นพี่เอโทรมากระชั้นชิดแล้ว รู้สึกก่อน 2 อาทิตย์จะไปคอนเสิร์ตที่บ้านแก หนูโทรกลับไปว่าที่หนูจะไปหนูร้องเพลงของแกรมมี่ไม่ได้นะ เพราะว่ามันติดสิทธิหนูร้องได้แต่เพลงที่หนู ทำเองหลังๆแล้ว แม่ก็บอกไม่เป็นไรลูกมาเลย อยากให้ลูกมามากกว่าเรื่องเพลงค่อยว่ากัน นี่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่แม่ เอ รู้สึกว่าเอ๊ะทำไมร้องไม่ได้ หลังจากนั้นแม่ก็ให้ความใกล้ชิดความเป็นกันเอง เราก็เด็กเวลาแม่เรียกก็คุยๆ ตีสามก็คุย

พี่เอทำให้ขนาดนี้มีข้อแลกเปลี่ยนอะไร?

ตั๊กแตน : เมื่อก่อนไม่สนิท ตอนนี้สนิทกันมาก โทรได้ 24 ชั่วโมง แม่ไม่เคยขออะไรจากแตนเลย แต่สิ่งหนึ่งที่แม่อยากให้ แตนให้อภัยทุกคน แม้แต่คนที่ทำไม่ดีกับแตน

ได้ระบุมั้ยว่าคนนั้นเป็นใคร?

ตั๊กแตน : แม่ไม่เคยระบุเลยค่ะ แม่บอกว่าต้องทำให้ได้นะลูก จะสุขหรือจะทุกข์มันอยู่ที่ตัวเราเลือก ถ้ารู้จักให้อภัยเราก็จะปลงได้ แล้วจะไม่ทุกข์ พอไม่ทุกข์ออร่าทุกอย่างมันจะออกมาจากตัวเราเอง แล้วลูกจะมีความสุข นี่คือสิ่งหนึ่งที่แม่เคยพูดตั้งแต่ยังไม่สนิทกันจนวันนี้แม่ก็ยังพูดคำนั้นอยู่

ค่าลิขสิทธิ์แพงมั้ย เพราะพี่เอไม่ได้บอก?

ตั๊กแตน : เราทราบราคาค่ะ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนซื้อ แต่เรื่องตัวเลขแตนขออนุญาติไม่พูดดีกว่า เพราะแม่เอแกก็ไม่พูด เราก็ให้เกียรติ ถ้าตรงนี้ไม่ได้บารมีแม่ก็ไม่ได้เหมือนกัน

วันนั้นร้องเพลงกับพี่เอด้วย?

ตั๊กแตน : มันจะมีเพลงนึงที่พี่เอชอบมาก ก็คือหนาวแสงนีออน มันเป็นชีวิตจริงของแตนและคนสู้ ชีวิตหลายๆคนรวมถึงแม่เอด้วย มาต่อสู้ต่างถิ่นต่างที่เพื่อมาจุนเจือครอบครัว ซักวันมันจะต้องเป็นวันของเรา มันจะต้องได้ดี

ความรู้สึกแรกที่ได้ร้องเพลงเราเต็มๆ?

ตั๊กแตน : มันมากกว่าคำว่าดีใจ มันเหมือนปลดล็อค มันเป็นเรื่องของปาฎิหาริย์ มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี ความยุติธรรม ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่อย่างที่แม่บอกไม่ว่าแตนจะเจอเรื่องอะไรมาเราจะไม่ พูดเรื่องเก่าที่ผ่านมา แตนจะไม่อะไรเลย แตนจะให้อภัยทุกคนทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าคนที่จะเคยทำร้ายแตนหรือไม่ดีกับแตน แตนจะทำตรงนี้ตอบแทนแม่เอในสิ่งที่แม่เออยากได้จากแตนให้ได้ แตนจะพยายามแตนจะทำให้ดีที่สุด

ก่อนหน้าจะได้เพลงจากพี่เอ ทำใจไว้แล้วมั้ยว่าเราจะไม่ได้ แตะเพลงที่เรารักอีกแล้ว?

ตั๊กแตน : หลังจากพี่พูดคุยกันแล้วเราออกมาแล้ว มันก็คืออารมณ์อกหักคือรักมากแล้วต้องเด้งออกมา เดินหน้าต่อ แม่เอก็คือมาดามหัวใจให้หนู

ทุกคนเวลาขึ้นคอนเสิร์ตก็ จะแบบร้องเพลงนี้ให้หน่อย?

ตั๊กแตน : มันจะธรรมดามากถ้าไม่ใช่เพลงที่ สร้างมาเองกับมือ แต่ที่มันเฮอิร์ตมากๆคือ เพลงที่หนูสร้างมาเองกับมือ เดินคนเดียวมาก็หลายเพลง มันเฮิร์ตพอถูกขอมาเพลงที่ เราสร้างมาเองกับมือ

เป็นไวรัลในติ๊กต๊อกว่าสามารถร้ องเพลงตัวเองได้แค่ 7 คำเท่านั้น?

ตั๊กแตน : วันนั้นเพลงที่ถูกขอมันเป็ นเพลงที่เฮิร์ตมาก เพลงที่เราสร้างมาเองกับมือ กลายเป็นเล่นมุกไปเพราะเรามองว่ามันเป็นเรื่องขำๆไปแล้ว

เพลงแรกที่ตั้งใจจะร้องตอนขึ้นคอนเสิร์ตตัวเองคือเพลงอะไร?

ตั๊กแตน : บ่งึดจักเม็ดค่ะ

แม่เอน่าจะติดตามดูอยู่ อยากบอกอะไรบ้าง?

ตั๊กแตน : ขอบคุณแม่เอ ศุภชัย ที่ช่วยมาดามหัวใจใหเหนู แม่ช่วยขัดเกลาหนูให้หนูเป็นคนที่คิดบวกมากขึ้น แม่พยายามสอนให้หนูรู้จักให้อภัย พยายามสอนให้หนูเป็นคนดียิ่งๆขึ้นไป แม่ทำให้หนูเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่าอนหนูแม่ทำให้หนู เห็นจริงๆ เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือนางฟ้าก็ยังมีแม่เอ ศุภชัย ขอบคุณที่แม่สานฝันให้กับแฟนเพลงตั๊กแตน ชลดา ขอบคุณที่แม่ดามหัวใจให้ตั๊กแตน แม่จำไว้เลยวันนึงตั๊กแตนนี่ แหละจะดูแลแม่ ขอบคุณนะคะ

คนจะชอบบอกว่าพี่เอเลี้ยงแต่เด็ กผู้ชาย?

ตั๊กแตน : ไม่จริงๆ หนูขอค้านเลย หนูกล้ายืนยันได้เลย แม่เอเป็นคนดีมาก ไม่ได้เลือดเปย์เฉพาะผู้ชาย แม่เปย์คนใกล้ตัวแม่ เปย์คนที่รัก คนที่สมควรจะได้แม่เปย์หมด มันมีหลายเรื่องราวที่หลายคนไม่ รู้ บางทีหนูก็ตกใจเหมือนกัน แม่เกิดมาเป็นผู้ให้จริงๆ

ชายปริศนาที่่ายรูปด้วยกันที่ทะเล?

ตั๊กแตน : คนที่เห็นเนี่น สนิทกันรักกันขนาดนี้ ฟิลแฟน แต่เอาจริงๆเค้าไม่ใช่ผู้ชาย เป็นเพื่อนกันคือผู้กำกับโบ้ เค้าเป็นคนถ่าย MV มากมายให้แตน เค้าเป็นเพื่อนเรา เค้าชอบผู้ชาย เรารักเค้าเป็นเพื่อน

ุมีฝรั่งมาจีบ?

ตั๊กแตน : สายฝอสำหรับหนูคือกลัว มาจีบก็มีแต่เรากลัว เราก็ปัดๆทุกอย่าง หนูเป็นคนกลัวฝรั่ง ฝรั่งเค้าหล่อแล้วเค้าหล่อมาก เรากลัวว่าขนาดไทยเรายังเอาไม่อยู่เลย ถ้าเราไปหลงรักหัวปักหัวปำแล้วเค้ายู่ที่ต่างประเทศมันจะยั งไง มันจะต้องย้ายถิ่นฐาน จะยังไง เพราะหนูถ้ารักใครคือทุ่มเทหัวปักหัวปำหัวทิ่มเลยแหละ

ถ้าฝรั่งยอมอยู่ที่ไทย?

ตั๊กแตน : หนูว่าเค้าก็คงเหมือนเรา มันต้องมีบ้างแหละ คิดถึงพ่อคิดถึงแม่คิดถึงบ้าน ซึ่งหนูว่ามันเป็นอุปสรรคไงอยู่ คนละประเทศอะ หนูเลยตัดออกไปเลยดีกว่า

สถานะหัวใจไม่โสดแล้ว?

ตั๊กแตน : สถานะโสดค่ะ แต่ว่าคบอยู่กับคนๆนึง ยังไม่ได้แต่งงานเค้าเรียกว่าโสดป่ะ ไม่แต่งไม่จดทะเบียนก็คือโสด

คนๆนั้นคือใคร?

ตั๊กแตน : ก็ยังบอกไม่ได้ เราไม่ได้ปิดหรอก แต่เราก็ไม่ได้เปิด ขอให้มันชัวร์ๆก่อน

โดนโรคจิตคุกคาม?

ตั๊กแตน : ไม่น้อย ส่งรูปของลับมาเลยก็มีนะ แล้วมันก็มีหลายสี บางทีก็แถมลูกเงาะมาด้วย ที่ส่งมาส่วนใหญ่ของไทย ทางผู้จัดการจะเป็นคนจัดการ ส่วนใหญ่ก็บล็อคค่ะ

 

ขอบคุณ คุยแซ่บShow



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com